10:28  | 

Mitsubishi thắng lớn tại Bắc Mỹ nhờ sức hút của Outlander mới

Mitsubishi tự tin rằng doanh số toàn cầu của hãng sẽ tăng khoảng 10% lên 917.000 xe trong quý tài chính hiện tại.

Mitsubishi dự kiến lợi nhuận của hoạt động kinh doanh tại khu vực Bắc Mỹ sẽ tăng hơn gấp 3 lần trong năm tài chính hiện tại kết thúc vào ngày 31/3/2024 nhờ sự kết hợp của nhiều yếu tố.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản kỳ vọng Bắc Mỹ sẽ trở thành thị trường mang lại lợi nhuận hàng đầu và là thị trường lớn thứ hai sau Nhật Bản. Nguyên nhân một phần là do phương thức bán hàng trực tuyến đã giúp hãng tiếp cận các thị trường mới ở Bắc Mỹ.

Mitsubishi thắng lớn tại Bắc Mỹ nhờ sức hút của Outlander mới mitsubishi-outlander-768x432.webp

Mitsubishi cho biết phản ứng tích cực của người dùng đối với việc ra mắt Outlander thế hệ thứ hai đã cho phép hãng cắt giảm hơn một nửa các chương trình ưu đãi, khuyến mãi tại Mỹ so với trước đây. Ngoài ra, màn ra mắt của Xpander ở Mexico cũng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng ở Bắc Mỹ tăng trưởng mạnh.

Mitsubishi thắng lớn tại Bắc Mỹ nhờ sức hút của Outlander mới mitsubishi-outlander-11.webp

Thị trường Bắc Mỹ đang đóng vai trò rất quan trọng với Mitsubishi, đặc biệt là trong bối cảnh doanh số bán hàng của hãng đã giảm ở nhiều thị trường lớn. Đơn cử như tại Trung Quốc, doanh số bán hàng của Mitsubishi đã giảm 50% trong ba tháng đầu năm nay, khiến thương hiệu này phải tạm dừng sản xuất tại đây cho đến ít nhất là cuối tháng Năm. Trong cả năm tài chính, doanh số bán hàng giảm 41% ở Trung Quốc xuống còn 48.000 chiếc và giảm 49% ở châu Âu xuống còn 61.000 chiếc.

Mitsubishi thắng lớn tại Bắc Mỹ nhờ sức hút của Outlander mới 2023-mitsubishi-outlander-phev-21.webp

Bất chấp những con số đáng lo ngại này, Mitsubishi cho biết doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ sẽ tăng 21% lên 161.000 trong năm tài chính này. Mitsubishi cũng tin rằng doanh số bán hàng trên khắp châu Âu có thể tăng 33% lên 81.000 chiếc.

Mặc dù triển vọng của thị trường Trung Quốc không đặc biệt tích cực, nhưng Mitsubishi đã bác bỏ các báo cáo cho rằng họ đang tính đến chuyện rời khỏi thị trường này hoàn toàn.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm