16:26  | 

Toyota Yaris Cross 2023 ra mắt khu vực ASEAN, đối thủ của Honda HR-V

Toyota Yaris Cross 2023 đã chính thức ra mắt khu vực ASEAN tại Indonesia với tư cách là một chiếc SUV phân khúc B mới được định vị trên Raize.

Được xây dựng dựa trên nền tảng Kiến trúc Toàn cầu Mới của Daihatsu (DNGA), Toyota Yaris Cross 2023 có chiều dài tổng thể 4.310 mm, chiều rộng 1.770 mm, chiều cao 1.615 mm và có chiều dài cơ sở 2.620 mm.

Toyota Yaris Cross 2023 ra mắt khu vực ASEAN, đối thủ của Honda HR-V toyota-yaris-cross.png

Đối với nhiều người, tên gọi của mẫu xe nghe có vẻ khá quen thuộc vì dễ gợi liên tưởng đến mẫu Yaris Cross khác dựa trên Kiến trúc Toàn cầu Mới của Toyota (TNGA) được bán ở châu Âu và Nhật Bản. Phiên bản đó nhỏ hơn phiên bản ASEAN được giới thiệu hôm nay, có kích thước dài 4.180 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.560 mm.

Toyota Yaris Cross 2023 ra mắt khu vực ASEAN, đối thủ của Honda HR-V toyota-yaris-cross-6.jpg

Yaris Cross dành cho thị trường ASEAN cũng có sự khác biệt về thiết kế khi có nhiều chi tiết góc cạnh hơn trên mặt trước, thể hiện qua đèn pha và viền đèn sương mù. Những điểm nổi bật khác bao gồm lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn, đèn hậu thanh mảnh, có sẵn các lựa chọn màu sơn hai tông màu cũng như tấm ốp thân xe tiêu chuẩn.

Toyota Yaris Cross 2023 ra mắt khu vực ASEAN, đối thủ của Honda HR-V toyota-yaris-cross-5.jpg

Di chuyển vào bên trong, nội thất của xe được thiết kế tập trung vào người lái. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,1 inch nằm phía trên các cửa gió điều hòa trung tâm với các nút điều khiển điều hòa được đặt bên dưới gần cần số. Cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch có thể tùy chỉnh và không gian cốp đủ để chứa 4 vali lớn.

Toyota Yaris Cross 2023 ra mắt khu vực ASEAN, đối thủ của Honda HR-V toyota-yaris-cross-4.png

Các trang bị có sẵn cho Yaris Cross bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống đèn viền nội thất, kết nối điện thoại thông minh không dây, cốp sau chỉnh điện rảnh tay, ghế lái chỉnh điện, sạc không dây, hệ thống viễn thông T intouch, màn hình quan sát toàn cảnh, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cũng như hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense.

Toyota Yaris Cross 2023 ra mắt khu vực ASEAN, đối thủ của Honda HR-V toyota-yaris-cross-3.jpg

Về hệ truyền động, Yaris Cross sẽ được cung cấp hai tùy chọn động cơ xăng. Đầu tiên là 2NR-VE cũng được sử dụng trên Vios mới nhất và động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 1.5L sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Tùy chọn hệ truyền động thứ hai thú vị hơn vì đây là hệ thống hybrid có động cơ 2NR-VEX 1.5L 4 xi-lanh mạnh 90 mã lực và 121 Nm. Động cơ được kết hợp với một bộ pin lithium-ion cung cấp năng lượng cho một động cơ điện mạnh 79 mã lực và 141 Nm.

Toyota Yaris Cross 2023 ra mắt khu vực ASEAN, đối thủ của Honda HR-V toyota-yaris-cross-2.jpg

Hiện tại vẫn chưa có giá bán chính thức của Toyota Yaris Cross 2023 tại Indonesia. Xe nhiều khả năng cũng sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm