07:52  | 

Toyota Hilux sẽ nhận được động cơ diesel hybrid vào năm 2024

Theo một số nguồn tin, Toyota Australia đã xác nhận rằng mẫu bán tải Hilux sẽ nhận được công nghệ mild hybrid 48V, dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Trong vài năm qua đã xuất hiện một số tin đồn cho rằng Toyota đang phát triển hệ truyền động diesel hybrid. Trước đó, một số nguồn tin cho rằng hệ truyền động diesel hybrid này sẽ ra mắt vào năm 2022. Tuy nhiên, thực tế là các mẫu xe của Toyota như Fortuner, Hilux và Innova ở nhiều thị trường vẫn chỉ được trang bị động cơ đốt trong truyền thống.

Toyota Hilux sẽ nhận được động cơ diesel hybrid vào năm 2024 toyota-hilux.jpg

Bây giờ chúng ta lại có thông tin cho biết Toyota Australia đã xác nhận rằng động cơ diesel hybrid cuối cùng cũng sắp ra mắt và mẫu bán tải Hilux sẽ là mẫu đầu tiên nhận được công nghệ mild hybrid 48V, dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Toyota Hilux sẽ nhận được động cơ diesel hybrid vào năm 2024 toyota-hilux-2.jpg

Cụ thể, động cơ 1GD-FTV 2.8L sẽ có hệ thống 48V chuyên dụng bao gồm bộ pin và một máy phát điện nhỏ. Với hệ thống này, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết động turbodiesel tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 10% nhờ hệ thống stop/start tự động, đồng thời cải thiện khả năng lái và giảm độ rung, độ ồn.

Toyota Hilux sẽ nhận được động cơ diesel hybrid vào năm 2024 toyota-hilux-3.jpg

Đáng chú ý, các báo cáo cho biết Toyota Australia sẽ không cung cấp cho Hilux biệt danh “hybrid” mà thay vào đó sẽ gọi là “Hilux with 48-volt technology”. Điều này có thể là để tránh nhầm lẫn với các mẫu xe HEV của Toyota sử dụng hệ thống hybrid chuyên dụng hơn.

Australia có thể là quốc gia đầu tiên nhận được mẫu Hilux mild-hybrid nhưng không loại trừ khả năng phiên bản tiết kiệm nhiên liệu này sẽ cập bến các thị trường ASEAN, bao gồm cả Việt Nam.

 Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm