15:37  | 

Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở

Sau khởi đầu đầy kịch tính ở chặng đầu tiên, chặng 2 Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2023 (VMRC 2023) với sự tài trợ của Công ty Honda Việt Nam đã trở lại Đại Nam vào cuối tuần qua với những thay đổi thú vị cùng những màn trình diễn đầy bất ngờ đến từ những tay đua tài năng.

Chính thức khởi tranh tại trường đua Đại Nam tỉnh Bình Dương vào ngày 23/7/2023, 63 tay đua tại 5 hạng mục thi đấu cùng chung 1 niềm đam mê tốc độ đã mang đến cho khán giả một bầu không khí cuồng nhiệt đến nghẹt thở với những màn tranh tài nảy lửa.

Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở say00179.jpg

Đặc biệt, chặng 2 VMRC 2023 điễn ra với những thay đổi khá thú vị nhằm tạo sự hưng phấn cho các tay đua và cả người hâm mộ. Cụ thể, đây là lần đầu chặng đua được tổ chức vào buổi sáng nhằm mục đích tạo điều kiện để các tay đua thi đấu tốt hơn do có nhiều năng lượng vào buổi sáng, đồng thời các cổ động viên cũng có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động hơn, có nhiều thời gian ăn mừng cùng các tay đua và đội đua.

Thêm vào đó, đường đua cũng được thay đổi với tổng chiều dài đường đua ngắn hơn nhưng độ khó gia tăng với nhiều khúc cua hơn, đòi hỏi các tay đua phải thể được các kỹ năng xử lý, điều khiển xe cũng như bản lĩnh thi đấu và cả thể lực của bản thân để có thể tạo ra được sự đột biến trên đường đua. Theo đó, độ dài của trường đua Đại Nam đã giảm xuống còn 1.800m, chiều dài đường thẳng dài nhất 400 m, tổng số khúc cua là 15, bao gồm 9 khúc cua phải và 6 khúc cua trái. 

Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở say00237.jpg

Chặng 2 VMRC 2023 diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nhẹ, nhiệt độ chỉ hơn 29 độ, trời có mây. Đây là thời tiết thuận lợi để cho các tay đua có thể thoải mái trình diễn tài năng của mình.

Hạng mục Vietnam Talent Cup – NSF 100

Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở nsf-100.jpg

Hệ đua đầu tiên mở màn chặng 2 VMRC 2023 vẫn là Vietnam Talent Cup – NSF 100, hệ đua dành cho các tài năng trẻ từ 13-17 tuổi thể hiện bản thân. Sau chặng khai màn, 3 vị trí đầu tiên của hệ đua tài năng trẻ lần lượt thuộc về 3 chàng trai là Nguyễn Trung Kiên (16 điểm), Perez Phạm Jordi Nam (13 điểm) và Trần Ngô Khoa (11 điểm). 

Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở nsf-100-2.jpg

Tận dụng vị trí giành pole trong cuộc phân hạng, tay đua Nguyễn Trung Kiên (số đeo 40) với phong độ thi đấu ổn định và khả năng xử lý mượt mà qua các khúc cua đã cán đích ở vị trí đầu tiên, đánh dấu 2 lần liên tiếp về nhất chặng. Vị trí thứ 2 thuộc về Võ Nhật Duy (số đeo 63). Đây là nỗ lực rất ấn tượng của tay đua số 63 khi anh chỉ xuất phát ở vị trí thứ 6 nhưng đã bất ngờ vươn lên vị trí bám đuổi ngôi đầu. Trong khi đó, vị trí thứ 3 thuộc về tay đua Trương Đức Trí (số đeo 82). Đây là một sự cải thiện thứ hạng rất xuất sắc của Đức Trí, khi kết thúc chặng 1 giải đua anh chỉ đứng ở vị trí thứ 10.

Hạng mục Blade 110

Sau màn NSF 100 đầy hứng khởi, chúng ta tiếp tục hòa mình vào không khí cuồng nhiệt của hệ đua Blade 110. So với chặng đua trước, trường đua Đại Nam có thêm nhiều khúc cua hơn, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thử thách và biến số bất ngờ hơn trong cuộc đua giành ngôi đầu.

Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở blade-110.jpg

Tại chặng 1, hạng mục Blade 110cc chứng kiến sự bất ngờ đến từ người cán đích đầu tiên - Hoàng Văn Thành – tay đua lần đầu tiên tham dự giải thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tại chặng 1, Hoàng Văn Thành sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn khi anh xuất phát ở vị trí thứ 7. Trong khi các tay đua như Lê Trần Kim Thành, Nguyễn Đức Hoài Thương và Nguyện Thiện Duy mới là các tay đua có lợi thế xuất phát ở những vị trí đầu tiên.

Ngay từ vòng đua đầu tiên, hệ đua Blade 110 đã chứng kiến những màn so tài, cạnh tranh khốc liệt. Có một sự cố đáng tiếc ở hạng mục Blade110 khi ở khúc cua cuối va chạm đã xảy ra giữa 2 tay đua khiến một nữ tay đua mất lái đâm qua hàng rào và chấn thương khá nghiêm trọng. Cầu chúc cho nữ vận động viên sớm bình phục để tiếp tục chinh phục đam mê tốc độ của mình.

Trong khi đó, tay đua Lê Trần Kim Thành đã thể hiện phong độ thi đấu rất ấn tượng, liên tiếp dẫn đầu đoàn đua và thường tách tốp khá xa so với nhóm sau. Không có gì bất ngờ khi Lê Trần Kim Thành chính là người cán đích đầu tiên ở chặng 2 VMRC 2023. Có thể nói, chặng 2 ghi dấu màn trình diễn tuyệt vời của Lê Trần Kim Thành. Anh thi đấu cực kỳ ổn định để bảo vệ ngôi đầu trong suốt 8 laps ở chặng 2 này.

Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở blade-110-2.jpg

Về đích ở vị trí thứ 2 là tay đua Nguyễn Thiện Duy. Các vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt thuộc về bóng hồng Nguyễn Trương Hải Yến và tay đua Nguyễn Đức Hoài Thương. Tay đua Nguyễn Trương Hải Yến dù không thể tái lập thành tích nhất chặng 2 đã làm được ở mùa giải VMRC 2022 nhưng với việc có được vị trí thứ 3 trên bục podium ở chặng 2 VMRC 2023 đây vẫn là một thành tích ấn tượng dành cho bóng hồng này.

Hạng mục Winner X150

Hệ đua thứ 3 của chặng 2 mùa giải VMRC 2023 là Winner X 150. Đây là hạng mục luôn được khán giả rất mong chờ bởi sự cạnh tranh rất gắt gao đến từ các tay đua.

Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở winner-x150.jpg

Có một điều đáng chú ý là ba tay đua giành các vị trí cao nhất ở chặng 1 cũng chính là 3 tay đua giành được các vị trí xuất phát đầu tiên ở chặng 2 VMRC 2023 nhưng có một chút sự điều chỉnh với thứ tự lần lượt là Nguyễn Minh Trí (giành pole), Trần Gia Huy (xuất phát ở vị trí thứ 2) và Đặng Chí Khôi (xuất phát ở vị trí thứ 3).

Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở winner-x150-2.jpg

Ngay từ cú đề-pa, 3 tay đua xuất phát đầu tiên ở hạng mục Winner X 150 đã có những màn tranh tài nảy lửa để tranh giành vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, sau đó thì hệ đua Winner X 150 dường như chỉ chứng kiến cuộc đua song mã giữa 2 vị trí đầu tiên. Kết quả, sau 10 laps, tay đua Trần Gia Huy dù không giành được pole nhưng đã xuất sắc vượt qua các tay đua để cán đích đầu tiên. Gia Huy đã có màn trình diễn không thể chê được và giành chiến thắng chặng thứ 2 liên tiếp. Một kết quả rất xứng đáng cho tay đua số 79 này. Người về nhì ở chặng này là Nguyễn Minh Trí. Anh đã thể hiện rất tốt ở chặng 2 nhưng sẽ vẫn cần phải nỗ lực cải thiện hơn nữa để cạnh tranh ngôi đầu với Gia Huy. Trong khi đó, Đặng Chí Khôi cán đích ở vị trí thứ 3.

Hạng mục CBR 150R

Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở cbr-150r.jpg

Tiếp theo là hệ đua CBR 150R – một trong những hệ đua hấp dẫn rất được các fan tốc độ mong chờ tại giải đua VMRC. Đây được coi là hệ đua của những “nghệ sĩ đường đua”, rất khốc liệt với những màn tranh tài nghẹt thở. Tham dự hệ đua này có sự xuất hiện của bóng hồng duy nhất là Võ Huyền Thiên Thư (số đeo 66). Ba vị trí xuất phát đầu tiên tại chặng 2 hạng mục CBR 150R lần lượt là Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Hoàng Đăng Khoa và Nguyễn Vũ Thanh.

Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở cbr-150r-2.jpg

Có thể thấy, chặng 2 VMRC đánh dấu một ngày thi đấu cực kỳ thăng hoa của Nguyễn Hoàng Đăng Khoa khi anh luôn tạo được khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi phía sau và băng băng cán đích đầu tiên. Trong khi đó, mọi sự chú ý đổ dồn vào cuộc cạnh tranh vị trí thứ 2 vô cùng gay cấn và đầy kịch tính giữa Nguyễn Nhật Trường và Nguyễn Vũ Thanh. Kết thúc, 2 tay đua này về đích gần như cùng lúc nhưng Nhật Trường giành được ngôi á quân còn Vũ Thanh về đích vị trí thứ 3.

Hạng mục UB 150

Hệ đua cuối cùng của chặng 2 VMRC 2023 là UB 150. Hạng mục này luôn được người hâm mộ mong chờ để có thể chứng kiến những pha tranh tài gay cấn và kịch tính giữa các tay đua. Có một điều đáng chú ý là trước khi hạng mục cuối diễn ra, trời đổ mưa nặng hạt tại trường đua. Ban đầu ban tổ chức và trọng tài quyết định hủy hạng mục cuối để đảm bảo an toàn cho các tay đua. Tuy nhiên, sau khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, mưa ngớt, mặt đường đua đủ điều kiện để thi đấu nên hạng mục UB150 tiếp tục diễn ra.

Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở ub-150.jpg

Sau màn tranh tài quyết liệt, tay đua Huỳnh Minh Sang (số đeo 28) cán đích đầu tiên. Vị trí thứ 2 thuộc về tay đua Lê Hùng Hữu Tín (số đeo 11) và vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Tấn Lộc (số đeo 88).

Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở ub-150-2.jpg

Chặng 2 giải đua VMRC 2023 đã chính thức khép lại với một bầu không khí cuồng nhiệt đến nghẹt thở. Các tay đua đã nỗ lực hết mình để cống hiến cho những người yêu bộ môn tốc độ những màn trình diễn đỉnh cao nhất. Hẹn gặp lại tất cả các fan đam mê tốc độ vào chặng 3 tới.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm