09:05  | 

Ford GT thứ 3 về Việt Nam, khác biệt với hai chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Chiếc Ford GT nhập khẩu tư nhân thứ 3 có mặt tại Việt Nam với nhiều tùy chọn cá nhân hóa khác với hai chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Thị trường xe nhập khẩu tư nhân thời gian qua có nhiều sự thay đổi, khiến số lượng xe về Việt Nam dần giảm sút. Một số mẫu xe từng được đơn vị tư nhân đưa về nhiều như Cadillac Escalade, Land Cruiser hay Lexus LX,… không còn chào bán nhiều như trước đây.

Cùng với đó, nhiều mẫu siêu xe cũng ít được nhập tư về hơn. Đại gia Việt dần phải chuyển hướng sang mua xe chính hãng.

Ford GT thứ 3 về Việt Nam, khác biệt với hai chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ ford-gt-thu-3-autodaily-1.jpg

Ảnh: S.T

Tuy nhiên mới đây, một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân có tiếng tại Hà Nội bất ngờ đăng tải thông tin chiếc Ford GT vừa khui cont tại một cảng biển phía Nam.

Như vậy, đây là chiếc thứ 3 cập bến nước ta, sau hai chiếc đang thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Xe sở hữu ngoại thất màu đen pha xanh khá lạ mắt, tạo điểm nhấn bằng sọc kẻ kép màu trắng kéo dài từ đầu đến đuôi xe.

Ford GT thứ 3 về Việt Nam, khác biệt với hai chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ ford-gt-thu-3-autodaily-2.jpg

Ảnh: S.T

Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ mâm 5 chấu kép làm bằng chất liệu carbon – tùy chọn đắt giá trên mẫu Ford GT. Bộ mâm này cũng xuất hiện trên chiếc đầu tiên về Việt Nam. Bên trong nổi bật với cùm phanh màu đỏ của Brembo và đĩa phanh gốm-carbon.

Dựa trên hình ảnh có thể nhận thấy, xe có nhiều chi tiết ở ngoại thất làm từ chất liệu carbon với bề mặt bóng.

Ford GT thứ 3 về Việt Nam, khác biệt với hai chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ ford-gt-thu-3-autodaily-3.jpg

Với giá bán tại thị trường nước ngoài hiện không dưới 1 triệu USD, chiếc Ford GT thứ 3 tại Việt Nam dự kiến có giá sau thuế không dưới 50 tỷ đồng nếu ra biển trắng như hai chiếc của ông trùm cà phê.

Ford GT thứ 3 về Việt Nam, khác biệt với hai chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ ford-gt-thu-3-autodaily-4.jpg

Ford GT thứ 3 về Việt Nam, khác biệt với hai chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ ford-gt-thu-3-autodaily-5.jpg

Hai chiếc Ford GT về Việt Nam trước đó hiện đang nằm trong garage xe nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Đặc biệt, cả hai xe đều mang biển số TP HCM với dãy số khá đẹp. Một chiếc có tùy chọn trang trí ’67 Heritage Edition với biển số “thần tài nhỏ” từng thuộc sở hữu của tỷ phú Bùi Thành Nhơn.

Ford GT thứ 3 về Việt Nam, khác biệt với hai chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ ford-gt-thu-3-autodaily-6.jpg

Ford GT thứ 3 về Việt Nam, khác biệt với hai chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ ford-gt-thu-3-autodaily-7.jpg

Năm 2015, hãng xe Mỹ ra mắt mẫu Ford GT và nhanh chóng đưa vào sản xuất từ cuối năm 2016. Theo công bố của hãng xe Mỹ, những khách hàng mua xe phải cam kết không bán lại trong 2 năm đầu sở hữu. Cùng với việc sản xuất giới hạn 250 chiếc/năm ở hai năm 2017 và 2018 đã khiến giá bán của xe ngày càng tăng theo thời gian.

Ford GT thứ 3 về Việt Nam, khác biệt với hai chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ ford-gt-thu-3-autodaily-8.jpg

 

Cung cấp sức mạnh cho Ford GT là khối động cơ EcoBoost V6 tăng áp kép, dung tích 3.5 lít sản sinh công suất tối đa 647 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 745 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 348 km/h.

Nhờ thiết kế tối ưu tính khí động học và trọng lượng siêu nhẹ, chiếc siêu xe này có hiệu năng ngang ngửa nhiều siêu xe của Lamborghini và Ferrari dù công suất chưa bằng.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm