11:00  | 

Trải nghiệm Lexus RX500h F Sport Performance cùng Nguyễn Thái Dương - HLV trưởng đội tuyển Golf Việt Nam

“Nhờ trang bị công nghệ Hybrid song song tiên tiến, Lexus RX500h F Sport Performance mới đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, đầy phấn khích nhưng vẫn rất mượt mà và êm ái, dễ dàng chinh phục những người dùng trẻ hiện đại thích lái như mình”.

Đó là chia sẻ của Golfer Nguyễn Thái Dương, HLV trưởng đội tuyển Golf quốc gia Việt Nam tại SEA Games 32 và cũng là người đã đồng hành với Lexus từ rất lâu thông qua các giải thi đấu golf chuyên nghiệp.

Trải nghiệm Lexus RX500h F Sport Performance cùng Nguyễn Thái Dương - HLV trưởng đội tuyển Golf Việt Nam lexus-rx-500h-thai-duong-1.jpeg

“Mình là một người may mắn khi được ra nước ngoài và được tiếp xúc với ô tô rất nhiều từ khi còn nhỏ. Bản thân mình cũng là một người rất đam mê ô tô. Từ những ngày đầu tiếp xúc với ô tô, mình đã biết được Lexus là một hãng xe sang nổi tiếng. Tuy nhiên, một phần có thể là do lứa tuổi của mình nên mình thấy các mẫu xe Lexus những năm 90-2000 sở hữu thiết kế khá già dặn.

Thế nhưng, bây giờ thiết kế của xe Lexus đã thay đổi rất nhiều. Từ những mẫu xe một thời được coi là biểu tượng thành công của giới trung niên thì đến nay các mẫu xe Lexus đã trẻ hóa hơn rất nhiều. Mình thấy cực kỳ ấn tượng với mẫu Lexus RX500h F Sport Performance mới này với thiết kế cực kỳ hiện đại, trẻ trung, cuốn hút, không còn cái cảm giác bị nhàm như ngày xưa nữa.

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên là mình đã bị mẫu Lexus RX500h chinh phục bởi vẻ đẹp sắc sảo, kiêu sa, đậm chất thể thao. Trong tầm tiền khoảng 5 tỷ và trong phân khúc SUV hạng sang cỡ vừa hiện nay, mình đánh giá kiểu dáng thiết kế của Lexus RX500h mới xứng đạt đạt 9.75/10 điểm. Với cá nhân mình thì Lexus RX500h F Sport Performance chính là mẫu xe đại diện cho một Lexus đang chuyển mình theo hướng chinh phục được nhiều khách hàng trẻ thành công hơn”, anh Thái Dương cho hay.

Trải nghiệm Lexus RX500h F Sport Performance cùng Nguyễn Thái Dương - HLV trưởng đội tuyển Golf Việt Nam lexus-rx500h-05.jpg

Nếu ngoại hình của Lexus RX500h F Sport Performance dễ dàng “đốn tim” khách hàng trẻ thành đạt thì nội thất của mẫu SUV hạng sang này cũng ấn tượng không kém.

Anh Thái Dương cho biết: “Ngay khi bước vào khoang cabin, cảm giác đầu tiên xuất hiện trong tâm trí mình đó là: tối giản và hiện đại. Tức là nội thất xe được thiết kế, bố trí gọn gàng, nhìn không bị rối. Những gì cần thiết thì mới xuất hiện trên xe và các trang bị, tiện nghi rất dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Tiếp đến, mình cũng dễ bị thu hút bởi cách phối màu nội thất theo 2 tông màu đỏ-đen vừa sang trọng nhưng vẫn thể hiện rõ chất thể thao đúng như tên gọi F Sport Performance. Từ cách thiết kế ghế ngồi đến cách phối màu da và da lộn mang đến cảm giác vừa cao cấp vừa trẻ trung”.

Trải nghiệm Lexus RX500h F Sport Performance cùng Nguyễn Thái Dương - HLV trưởng đội tuyển Golf Việt Nam lexus-rx500h-04.jpg

Nói Lexus sang trọng, bền bỉ, tin cậy, êm ái và thoải mái - điều đó không có gì để bàn cãi. Tuy nhiên, nói Lexus lái hay và phấn khích thì có lẽ nhiều người vẫn còn cảm thấy băn khoăn. Thế nhưng, với những nỗ lực thay đổi và phát triển của Lexus, giờ đây khách hàng đang dần bị thu hút bởi cảm giác lái trên những mẫu Lexus mới nhất. Thực tế, chỉ đến khi được trực tiếp cầm lái và cảm nhận hết sức mạnh cũng như khả năng vận hành tối ưu của Lexus RX500h F Sport Performance, các bạn sẽ thấy Lexus giờ đây đã trở thành một trong những gợi ý hàng đầu cho  cho những người ưa cầm lái. Đây là mẫu xe thể hiện được bộ mặt rất mới của Lexus: Hiện đại, lái hay và rất thú vị.

“Khi chúng ta tăng tốc ở chế độ F Sport, nếu như trên những mẫu xe truyền thống chúng ta sẽ có cảm giác bị nhấc người khỏi ghế nhưng với Lexus RX500h F Sport Performance thì không hề bị như vậy. Xe mang đến cho người dùng trải nghiệm vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn rất mượt mà và tinh tế, giống hệt như một cú swing hoàn hảo của các golfer chuyên nghiệp vậy”, anh Thái Dương nói.

Trải nghiệm Lexus RX500h F Sport Performance cùng Nguyễn Thái Dương - HLV trưởng đội tuyển Golf Việt Nam lexus-rx500h-03.jpg

Hơn nữa một chiếc xe hay-dở thế nào xe sẽ dàng được “phô bày thực trạng” tại những khúc gắt. Theo anh Thái Dương, với RX500h F Sport Performance, xe vào cua cực ngọt, bám đường tốt. Trong những tình huống lái xe thay đổi làn đột ngột ở tốc độ cao, thân xe vẫn rất ổn định, hầu như không gặp phải tình trạng thừa lái khi vào cua gấp.

Sự kết hợp giữa công nghệ điện và công nghệ kiểm soát chuyển động xe được Lexus không ngừng hoàn thiện qua nhiều năm đã mang đến cho RX500h F Sport Performance khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt và cực kỳ sắc bén của một mẫu xe gầm cao đa dụng, tương đương các mẫu SUV hạng sang đến từ Đức, nhưng đồng thời vẫn đảm bảo được khả năng vận hành êm ái, nhẹ nhàng và thư thái.

“Điểm sáng” trên RX 500h F Sport Performance chính là hệ thống Hybrid song song (HEV parallel) hoàn toàn mới lần đầu có mặt trên xe RX sử dụng động cơ tăng áp 2.4L, mô-men xoắn cao và hộp số tự động sáu cấp kết hợp mô-tơ điện ở phía trước và mô-tơ công suất cao "eAxle" ở phía sau mang lại cảm giác tăng tốc trực tiếp, mạnh mẽ và liền mạch. Hệ truyền động Hybrid mạnh mẽ kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh DIRECT4 - công nghệ mới giúp kiểm soát chính xác lực truyền động của cả 4 bánh dựa trên tải trọng tiếp xúc với mặt đất của xe hỗ trợ vận hành theo ý muốn của người lái.

Trải nghiệm Lexus RX500h F Sport Performance cùng Nguyễn Thái Dương - HLV trưởng đội tuyển Golf Việt Nam lexus-rx500h-02.jpg

Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa bộ kẹp phanh 6 piston đặt đối diện cùng Hệ thống đánh lái phía sau (Dynamic Rear Steering - DRS) giúp tối ưu khả năng cơ động cũng như độ ổn định ở tốc độ cao, góp phần nâng tầm Dấu ấn trải nghiệm lái Lexus. Trong khi đó, Hệ thống điều khiển phanh kiểm soát tư thế ổn định của xe trong suốt quá trình lái xe.

Ngoài ra, dấu ấn trải nghiệm lái Lexus còn được thể hiện rõ ở nền tảng GA-K cải tiến và hệ thống treo sau liên kết đa điểm, góp phần đem lại cảm giác lái thể thao phấn khích đối với người cầm vô-lăng, đồng thời đảm bảo khả năng vận hành ổn định trên mọi hành trình.

Trải nghiệm Lexus RX500h F Sport Performance cùng Nguyễn Thái Dương - HLV trưởng đội tuyển Golf Việt Nam lexus-rx-500h-thai-duong-5.jpeg

“Sau một ngày cầm lái chiếc RX 500h F Sport Performance, mình cảm thấy thực sự rất hài lòng. Ở mọi dải tốc độ, từ lúc đi chậm trong đô thị, đến đi nhanh, hay cần tăng tốc vượt xe trên đường cao tốc mình đều cảm nhận được chiếc xe sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của người lái. Tức là mình thích nhanh là có nhanh, thích chậm là có chậm, khi cần giảm tốc và phanh đều rất an toàn. Mình cảm giác rất tự tin kiểm soát chiếc xe, không có tình trạng bị mất kiểm soát, ngay cả khi vào cua gắt. Thực sự mình rất ấn tượng với hệ thống Hybrid song song trên RX 500h F Sport Performance”, anh Thái Dương đánh giá về khả năng vận hành của RX 500h mới.

Câu hỏi mà nhiều người đặt ra lúc này là tại sao công nghệ Hybrid trên Lexus RX 500h này lại mang đến sự khác biệt vậy?

Trải nghiệm Lexus RX500h F Sport Performance cùng Nguyễn Thái Dương - HLV trưởng đội tuyển Golf Việt Nam lexus-rx-500h-thai-duong-6.jpeg

Nếu như các hệ thống Hybrid chúng ta thường thấy trên các mẫu Lexus đời trước, thậm chí cả trên những dòng xe Toyota là hệ thống Hybrid thông thường với nguồn động lực chính là Hybrid. Có nghĩa là công suất được sinh ra bởi động cơ xăng và motor điện. Động cơ xăng khi đó phải chịu rất nhiều vai trò, vừa phải gánh vai trò tạo ra công suất và lực dẫn động chính, vừa phải đảm nhiệm tiếp trò nữa là sạc tiếp cho bộ pin. Từ pin lại cấp điện cho motor để sinh công. Lợi thế của hệ thống này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng khó có thể mang đến những trải nghiệm lái thể thao phấn khích.

Trải nghiệm Lexus RX500h F Sport Performance cùng Nguyễn Thái Dương - HLV trưởng đội tuyển Golf Việt Nam lexus-rx500h-01.jpg

Trong khi đó, hệ thống hybrid song song lần đầu tiên xuất hiện trên xe RX mới là hệ thống hybrid tiên tiến nhất hiện nay của Lexus, sử dụng động cơ tăng áp 2.4L, mô-men xoắn cao, kết hợp mô-tơ điện ở phía trước và mô-tơ công suất cao "eAxle" ở phía sau. Trên RX 500h này, cầu sau đóng vai trò dẫn động thuần điện, còn cầu trước là kết hợp mô hình Hybrid truyền thống, mang lại 2 giá trị cực kỳ lớn là tiết kiệm nhưng vẫn rất thể thao. Đương nhiên, nói đến Lexus chúng ta cũng không thể không nhắc đến sự êm ái và thư thái. Điều này cũng đã được chứng minh rất rõ trên các dòng xe Lexus Hybrid trước đây.

Có thể thấy, với sự phát triển về công nghệ, các mẫu xe Lexus hybrid ngày càng hiện đại và an toàn hơn. Được biết đến là hãng xe tiên phong đưa công nghệ hybrid lên sản phẩm từ những năm 2005 với mẫu RX400h 2005, Lexus nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tựu to lớn trên hành trình “xanh hóa” hành tinh. Theo thống kê, tính đến giữa năm 2021 đã có khoảng 2 triệu xe Lexus sử dụng động cơ hybrid được bán ra trên toàn cầu. Tại Việt Nam Lexus cũng giới thiệu mẫu xe hybrid của mình từ khá sớm vào năm 2017, đến nay thì 5 trong số 8 mẫu xe của Lexus có phiên bản hybrid. Trong đó, Lexus RX500h F Sport Performance là một đại diện rất sáng giá trong gia đình hybrid của Lexus, sở hữu khả năng vận hành đầy cảm xúc.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm