09:13  | 

Xem trước thiết kế Toyota Fortuner 2024, quyết đấu Hyundai Santa Fe 2024

Toyota Fortuner thế hệ mới nhiều khả năng sẽ được ra mắt toàn cầu vào đầu năm 2024 với thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu bán tải Tacoma mới nhất.

Với việc các mẫu Hyundai Santa Fe 2024 và Kia Sorento 2024 liên tiếp được vén màn, giới mộ điệu cũng đang rất mong chờ đến ngày ra mắt của Toyota Fortuner thế hệ mới. Tuy vậy, theo một số nguồn tin, phải đến đầu năm 2024, Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo mới được trình làng.

Trong lúc chờ đợi, rất nhiều các nhà thiết kế đã cố gắng dựng lên những bức ảnh phác họa “không chính hãng” dành cho Fortuner đời mới giúp chúng ta dễ hình dung hơn về thiết kế của mẫu SUV 7 chỗ thương hiệu Nhật. Mới đây nhất là bức ảnh phác họa thiết kế trông khá ấn tượng đến từ SRK Designs.

Xem trước thiết kế Toyota Fortuner 2024, quyết đấu Hyundai Santa Fe 2024 2024-toyota-fortuner-rendered-3-1068x534.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Fortuner 2024 của SRK Designs

Dựa vào hình ảnh render này chúng ta có thể thấy mẫu xe sắp ra mắt có mặt trước được thiết kế lại với cụm lưới tản nhiệt mới, đèn pha sắc nét hơn và đèn chạy ban ngày LED mới, hốc đèn sương mù được tinh chỉnh, cụm lưới tản nhiệt gồm nhiều thanh ngang với logo Toyota đặt ở giữa, nắp ca-pô cơ bắp hơn.

Những điểm nổi bật khác bao gồm mâm xe hợp kim được thiết kế mới, hốc hút gió rộng hơn và tấm chống trượt mới ở phía trước. Theo một số nguồn tin, Toyota Fortuner 2024 sẽ được phát triển trên nền tảng TNGA-F chia sẻ với Tundra, Land Cruiser 300 và Lexus LX cao cấp hơn. Do đó, kích thước tổng thể có thể tăng lên và nội thất xe có thể sẽ rộng rãi hơn.

Xem trước thiết kế Toyota Fortuner 2024, quyết đấu Hyundai Santa Fe 2024 2024-toyota-fortuner-696x392.jpg

Hình ảnh rò rỉ được cho là của Toyota Fortuner 2024 

Một nâng cấp quan trọng nữa dành cho Toyota Fortuner 2024 là hệ thống mild-hybrid có thể được trang bị cho động cơ diesel 4 xi-lanh 2.8L GD hiện hành. Hệ thống này có thể sẽ được kết nối độc quyền với hộp số tự động 6 cấp. Toyota ước tính việc bổ sung công nghệ mild-hybrid sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 10% so với biến thể không sử dụng công nghệ hybrid.

Thêm vào đó, khả năng off-road và các công nghệ liên quan cũng sẽ được cải tiến, trong khi khoang cabin sẽ được nâng cấp theo hướng cao cấp hơn so với mẫu hiện tại với vật liệu được cải tiến và nhiều công nghệ tiên tiến hơn.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm