13:43  | 

Bán tải KIA Tasman tiếp tục được bắt gặp trên đường chạy thử

Ở lần lộ diện mới nhất, KIA Tasman vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng. Có vẻ như xe đang được thử nghiệm hệ thống truyền động và nền tảng khung gầm. Nhưng nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ nhận thấy mặt trước của xe được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Kia Mohave.

Theo trang Thekoreancarblog, Chủ tịch của Kia, ông Ho-sung Song mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất xe điện chuyên dụng tại 4 thị trường lớn để mở rộng sản lượng xe điện. Ngoài EV9 được sản xuất tại nhà máy Hwaseong (Hàn Quốc), các mẫu xe điện cỡ trung khác sẽ được giới thiệu tại Trung Quốc từ năm tới, trong khi các mẫu xe điện cỡ nhỏ và cỡ trung khác sẽ được sản xuất tại Ấn Độ từ năm 2025.

Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc cũng công bố hai mẫu bán tải, sẽ sử dụng nền tảng xe điện và xe sử dụng động cơ đốt trong. Mẫu bán tải thuần điện sẽ được phát triển cho thị trường Bắc Mỹ, còn mẫu bán tải sử dụng động cơ đốt trong truyền thống sẽ được phát triển cho các thị trường mới nổi.

Bán tải KIA Tasman tiếp tục được bắt gặp trên đường chạy thử kia-tasman-test-mule-2jpeg.webp

Nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu bán tải Kia được bắt gặp trên đường thử mới đây được cho là Tasman. Dựa vào những ảnh chụp nguyên mẫu thử nghiệm, có thể thấy Kia Tasman cũng sở hữu khoảng sáng gầm xe lớn, lưới tản nhiệt vuông vức và hệ thống đèn LED chạy ban ngày đặt dọc lấy cảm hứng từ Mohave. Ngoài ra, có vẻ như xe đang sử dụng những bộ mâm khá nhỏ.

Hiện chưa có nhiều thông tin về hệ truyền động của mẫu bán tải này. Trước đó, trang Drive cho biết Kia Australia đã hé lộ sắp ra mắt mẫu bán tải mới. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tuyên bố rằng mẫu bán tải mới của hãng sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Hilux và Ford Ranger. Được biết, Kia cũng đã mua các mẫu Toyota Hilux và Ford Ranger để thử nghiệm.

Bán tải KIA Tasman tiếp tục được bắt gặp trên đường chạy thử kia-tasman-test-mulejpeg.webp

Kia Australia cũng xác nhận với các đại lý rằng mẫu bán tải mới sẽ ra mắt tại Australia với hệ truyền động diesel, khả năng cao sẽ là động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh CRDi 2.2L đã được sử dụng trong nhiều năm trên Kia Sorento và Hyundai Santa Fe. Động cơ turbo-diesel 3.0L của Mohave cũng là một khả năng. Điều đáng chú ý là một phiên bản thuần điện của mẫu bán tải được dự đoán sẽ được giới thiệu trong giai đoạn sau.

Mẫu bán tải Kia sắp ra mắt được cho là sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm ladder-frame mới, chia sẻ với mẫu SUV Kia Mohave được bán tại Hàn Quốc.

Hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ có thêm nhiều thông tin và hình ảnh hơn nữa về mẫu bán tải hoàn toàn mới của Kia.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm