15:30  | 

BMW gia tăng sức hút cho phân khúc xe điện tại Việt Nam bằng loạt ô tô công nghệ cao

BMW tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển các mẫu xe điện tại Việt Nam với việc liên tiếp giới thiệu 3 mẫu xe thuần điện cao cấp BMW i7, BMW iX3 và BMW i4.

Năm 2011, tại trung tâm triển lãm Frankfurt Motor Show, BMW đã thu hút công chúng và người yêu xe toàn thế giới khi tung ra bản concept ô tô điện i3. Dấu mốc quan trọng này đã đưa BMW trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới. Sau bản concept này, hãng xe Đức chính thức tung ra thị trường dải sản phẩm xe điện giàu công nghệ ở nhiều phân khúc như i4, i5, iX và i7.

Bước phát triển mới của BMW trong phân khúc xe điện

Từ vài năm trước, BMW i8 đã được nhiều showroom tư nhân nhập khẩu và trở thành một trong những mẫu xe thể thao hybrid được ưa chuộng nhất. Dù không phải xe thuần điện, i8 phần nào đưa ra hình dung về những công nghệ hàng đầu trên ô tô điện BMW. Nhiều tín đồ công nghệ đã chờ đợi ngày hãng xe Đức phân phối xe điện chính hãng với mức giá và dịch vụ tốt hơn.

BMW gia tăng sức hút cho phân khúc xe điện tại Việt Nam bằng loạt ô tô công nghệ cao xe-bmw-4.jpg

Tháng 4/2023, ông Jean-Philippe Parain, Phó Chủ tịch cấp cao BMW đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam trong việc tăng sự hiện diện của hãng tại khu vực Đông Nam Á. Thông điệp này đã được hiện thực hóa khi 3 mẫu ô tô điện BMW i7, i4 và iX3 lần lượt được BMW giới thiệu tới người dùng Việt.

Chinh phục khách Việt bằng những mẫu xe điện cao cấp

Mẫu xe mới nhất trong dải sản phẩm ô tô điện của BMW tại Việt Nam là i4, mẫu Gran Coupe mang đậm dấu ấn thể thao của hãng xe Đức. Thiết kế với trọng tâm thấp, phân bổ trọng lượng tối ưu và các chi tiết ngoại thất có tính khí động học cao, mẫu sedan này nhận nhiều lời khen từ các chuyên gia đánh giá xe trên thế giới.

BMW gia tăng sức hút cho phân khúc xe điện tại Việt Nam bằng loạt ô tô công nghệ cao xe-bmw-5.jpg

Không gian cabin được thiết kế hiện đại, hướng đến người lái. Những trang bị nổi bật trên chiếc Gran Coupe này có thể kể đến kính cách âm, vô lăng thể thao, ghế trước chỉnh điện và nhớ vị trí, thêm vào đó, khoá an toàn ISOFIX cho ghế trẻ em được trang bị ở hàng ghế sau. BMW i4 có dàn âm thanh Harman Kardon 17 loa, công suất 535W có thể làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

BMW gia tăng sức hút cho phân khúc xe điện tại Việt Nam bằng loạt ô tô công nghệ cao xe-bmw-2.jpg

Mẫu xe điện Đức trang bị động cơ 340 mã lực, hệ truyền động eDrive40 tạo ra mô-men xoắn 430 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h (62 mph) trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h. Khung gầm chắc chắn, động cơ mạnh mẽ cùng hệ thống dẫn động cầu sau mang lại hứng khởi cho người lái. Với mỗi lần sạc đầy, xe có thể đi được 590 km.  

BMW gia tăng sức hút cho phân khúc xe điện tại Việt Nam bằng loạt ô tô công nghệ cao xe-bmw-3.jpg

BMW iX3 lấy cảm hứng từ mẫu X3 đình đám, mang đến trải nghiệm khác biệt của một mẫu xe thuần điện. Xe được trang bị động cơ điện gắn cầu sau có công suất 286 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, giúp xe tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 6,8 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/giờ. Theo hãng Đức, xe có thể đi được 461 km mỗi lần sạc. Với hệ thống sạc nhanh 150 kW trong 10 phút, xe có thể di chuyển thêm 100 km. Nếu sử dụng bộ sạc tại nhà 11 kW, quá trình sạc 0 - 100% chỉ mất 7,5 giờ.

Cao cấp nhất trong dải xe điện BMW hiện tại là mẫu i7, mẫu xe được trang bị những tính năng, công nghệ hàng đầu. Ngoại thất xe mang phong cách của dòng 7 Series.  

BMW gia tăng sức hút cho phân khúc xe điện tại Việt Nam bằng loạt ô tô công nghệ cao bmw-i7.jpg

Không gian cabin thiết kế sang trọng, hiện đại, sử dụng chất liệu cao cấp và có tính công thái học cao. Hãng Đức trang bị cho xe hệ thống âm thanh hi-end khi kết hợp cùng nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer.

i7 sử dụng công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5 để mang lại cho người dùng những trải nghiệm tối ưu nhất từ vận hành đến sạc điện. Sedan điện này trang bị động cơ 313 mã lực ở bánh sau và 258 mã lực ở bánh trước, giúp xe có tổng công suất hơn 500 mã lực và mô-men xoắn 745 Nm. Nhờ đó, i7 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 4,7 giây và đạt tốc độ giới hạn điện tử 240 km/h. Theo BMW, xe có thể đạt tầm hoạt động từ 590 - 625 km cho mỗi lần sạc đầy.

Với việc giới thiệu ra thị trường các mẫu xe BMW i7, BMW i4 và BMW iX3, THACO AUTO và BMW mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn ở phân khúc xe cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm