07:50  | 

KIA EV5 rò rỉ ảnh nóng trước ngày ra mắt 25/8

Mẫu xe thuần điện thứ ba của KIA, KIA EV5, sẽ chính thức ra mắt tại AutoChengdu, Trung Quốc vào ngày 25/8 sắp tới. Nhưng hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn những hình ảnh chính thức đầu tiên của KIA EV5 bản thương mại bị rò rỉ tại Trung Quốc.

Dựa vào những hình ảnh rò rỉ có thể thấy, KIA EV5 bản thương mại trông khá giống với mẫu xe concept. KIA cho biết hãng đã áp dụng triết lý thiết kế “opposites united” cho EV5, pha trộn những ảnh hưởng trực quan tương phản để tạo ra một thiết kế độc đáo và mang tính tương lai. Ngoài thiết kế hình hộp và mâm xe 21inch độc đáo, chiếc crossover nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện còn có “Mặt hổ kỹ thuật số” ở phía trước gợi liên tưởng đến lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu.

KIA EV5 rò rỉ ảnh nóng trước ngày ra mắt 25/8 kia-ev5.jpg

Hai bên thân xe gây ấn tượng bằng những đường cắt tạo hình khối trông rất khỏe khoắn và đậm chất thể thao. Phía đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED thanh mảnh.

Mới đây, KIA đã xác nhận giá xe, cũng như thông tin về bộ pin của EV5 bán ra tại thị trường quê nhà và Trung Quốc. Cụ thể, EV5 được bán ở Hàn Quốc sẽ có giá từ 50 triệu won (tương đương 38.000 USD) và tăng lên 57 triệu won (43.800 USD) cho phiên bản long range.

KIA EV5 rò rỉ ảnh nóng trước ngày ra mắt 25/8 kia-ev5-2.jpg

Bộ pin dành cho mẫu SUV nhỏ gọn của Kia được bán tại Hàn Quốc và các thị trường nước ngoài sẽ lớn hơn bộ pin trên EV6 hiện tại (77,4 kWh) là 82 kWh, giúp xe có phạm vi hoạt động tối đa hơn 600 km.

Một thông tin khác được tiết lộ liên quan đến hệ thống sạc lần này sẽ dựa trên hệ thống 400V thay vì hệ thống điện áp cao 800V được sử dụng trên các xe điện chuyên dụng còn lại của HMG. Với hệ thống 800V, bạn có thể sử dụng bộ sạc xe điện cực nhanh với công suất lên tới 350kW, nhưng KIA đã quyết định sử dụng hệ thống 400V để giảm giá thành.

KIA EV5 rò rỉ ảnh nóng trước ngày ra mắt 25/8 kia-ev5-3.jpg

Mặc dù KIA ban đầu nói rõ rằng EV5 sẽ là mẫu xe chỉ dành cho thị trường Trung Quốc và có thể sẽ được bán ở các quốc gia khác trong tương lai. Tuy nhiên, CEO Kia Song Ho-seong mới đây cho biết: “Chúng tôi cũng sẽ bán EV5 ở Hàn Quốc và các thị trường nước ngoài” và cũng chỉ ra rằng “EV5 đang phải vật lộn với nhiều biện pháp tiếp thị khác nhau để xóa bỏ hình ảnh EV5 là một chiếc SUV dành riêng cho Trung Quốc,” ông nói thêm.

 Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm