06:09  | 

Mitsubishi Xforce sẽ được bổ sung thêm các tính năng an toàn tiên tiến trong tương lai

Thị trường SUV cỡ nhỏ đang trở nên sôi động hơn với sự ra mắt của Mitsubishi Xforce. Trong khi mẫu SUV mới này nổi bật với nội thất hiện đại và vẻ ngoài đậm chất xe off-road thì nó lại đang bị thiếu các tính năng an toàn tiên tiến.

Hiện tại, Mitsubishi Xforce đang được trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí, cảnh báo điểm mù (BSW) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA). Trong khi đó, các mẫu xe đối thủ như Honda HR-V đang được trang bị gói ADAS toàn diện hơn như kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và hỗ trợ giữ làn đường (LKA). Thế nhưng, Mitsubishi không hoàn toàn bỏ qua những tính năng an toàn tiên tiến này.

Mitsubishi Xforce sẽ được bổ sung thêm các tính năng an toàn tiên tiến trong tương lai Mitsubishi Xforce 2024 có giá quy đổi từ 600 triệu đồng, về Việt Nam sẽ rất hot mitsubishi-xforce-2023.jpg

Trả lời phỏng vấn của phóng viên tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2023 (GIIAS), ông Masahiro Ito, Giám đốc chuyên gia sản phẩm của Mitsubishi Motors Corporation (MMC) cho biết: “Chúng tôi đang nghĩ đến việc bổ sung thêm ADAS trong tương lai nhưng tôi không thể cho các bạn biết thời điểm chính xác. Ngay từ đầu, chúng tôi đã có một số tính năng ADAS như BSW và RCTA nhưng chúng tôi sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng hơn trong thời gian tới”.

Tại thị trường Indonesia, Mitsubishi Xforce 2024 được phân phối với 2 phiên bản, bao gồm bản tiêu chuẩn Exceed CVT có giá từ 382,5 triệu Rupiah và bản cao cấp Ultimate CVT có giá từ 419,1 triệu Rp, tương đương 593 triệu và 650 triệu đồng. Khi về Việt Nam, giá bán của Mitsubishi Xforce dự kiến có thể rơi vào khoảng 700-800 triệu đồng.

Dựa trên ý tưởng thiết kế “Mượt Mà và Rắn Rỏi”, Mitsubishi Xforce 2024 sở hữu ngoại hình rắn rỏi, thanh lịch, đậm chất SUV và đầy uy lực khi vận hành trong và ngoài đô thị khu vực ASEAN.

Lưới tản nhiệt được thiết kế theo phong cách Dynamic Shield thể thao. Đèn chiếu sáng ban ngày dạng T-shape đặc trưng kết hợp giữa dải đèn định vị LED ban ngày họa tiết chữ L cùng các đường nét cắt tạo điểm nhấn bên dưới. Cụm đèn hậu cũng được thiết kế dạng T-shape tạo nên phong cách ổn định và rộng rãi cho phần thân xe.

Mitsubishi Xforce sẽ được bổ sung thêm các tính năng an toàn tiên tiến trong tương lai Mitsubishi Xforce 2024 có giá quy đổi từ 600 triệu đồng, về Việt Nam sẽ rất hot mitsubishi-xforce-2023-1.jpg

Xe có khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc (222 mm) và mâm xe kích thước 18-inch cùng với đường kính lốp lớn, tăng sự ổn định trên những đoạn đường gồ ghề.

Khu vực bảng điều khiển trung tâm được thiết kế dựa trên ý tưởng thiết kế mở rộng theo phương ngang (Horizontal Axis), giúp mở rộng tầm quan sát phía trước. Thiết kế của bảng điều khiển trung tâm cũng trải rộng sang hai bên, tạo nên cảm giác rộng rãi bên trong khoang nội thất.

Nội thất xe được thiết kế đề cao tính thực dụng. Màn hình giải trí kích thước lớn 12.3-inch, kết hợp màn hình thông tin kỹ thuật số 8-inch với giao diện trực quan.

Mitsubishi Xforce sẽ được bổ sung thêm các tính năng an toàn tiên tiến trong tương lai Mitsubishi Xforce 2024 có giá quy đổi từ 600 triệu đồng, về Việt Nam sẽ rất hot Mitsubishi chính thức ra mắt bản thương mại XFC Concept mang tên Xforce all-new-xforce-interior-1.jpg

Lần đầu tiên, Xforce được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, được Mitsubishi Motors hợp tác với tập đoàn Yamaha phát triển. Hệ thống âm thanh này có cấu hình tám loa, gồm loa tweeter mỗi bên ở cột A, loa âm trầm ở cửa trước, và loa đôi đồng trục ở cửa sau. 

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 1.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 105 PS và mô-men xoắn cực đại  141 Nm, kết hợp với hộp số CVT.

Mitsubishi Motors lần đầu tiên ứng dụng công nghệ kiểm soát bốn bánh trên mẫu xe dẫn động cầu trước 2WD như Xforce để tối ưu khả năng vận hành của mẫu xe SUV cỡ nhỏ. Bốn chế độ lái (Đường bình thường, Đường trơn trượt, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy) cho phép người lái tùy chọn theo điều kiện đường thực tế, kết hợp cùng Hệ thống Kiểm soát vào cua chủ động (AYC).

Chế độ Đường trơn trượt lần đầu tiên được ứng dụng để cải thiện độ ổn định khi xe di chuyển trên mặt đường trơn trượt khi trời mưa, hoặc trên những mặt đường ngập nước, giúp giảm thiểu nguy cơ mất lái, mang lại cảm giác an tâm khi lái xe.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm