07:57  | 

Truyền thông Nhật: Mitsubishi Xpander Hybrid sẽ được sản xuất tại Thái Lan vào đầu năm 2024

Theo báo cáo mới nhất từ tờ Nikkei của Nhật Bản, phiên bản hybrid của Mitsubishi Xpander có thể được sản xuất tại Thái Lan vào đầu năm 2024 và Thái Lan sẽ đóng vai trò là trung tâm xuất khẩu xe sang các thị trường Đông Nam Á và Trung Đông.

Trong khi đó, trung tâm sản xuất Xpander chạy bằng xăng ở Indonesia, nơi cũng xuất khẩu chiếc crossover 7 chỗ sang Thái Lan.

Truyền thông Nhật: Mitsubishi Xpander Hybrid sẽ được sản xuất tại Thái Lan vào đầu năm 2024 xpander-1.jpg

Hiện tại, Mitsubishi có một nhà máy ở Thái Lan lắp ráp phiên bản plug-in hybrid (PHEV) của Mitsubishi Outlander thế hệ cuối. Có lẽ đó có thể là lý do Thái Lan được chọn làm nơi sản xuất phiên bản hybrid của Mitsubishi Xpander, thay vì Indonesia.

Truyền thông Nhật: Mitsubishi Xpander Hybrid sẽ được sản xuất tại Thái Lan vào đầu năm 2024 mitsubishi-2.jpg

Ngoài ra, Nikkei cho biết thêm Mitsubishi Motors Corporation (MMC) dự kiến giai đoạn nhu cầu cao của người dùng với các mẫu xe hybrid sắp tới của hãng sẽ kéo dài ít nhất 10 năm nữa. Three Diamonds tin rằng “các nền kinh tế mới nổi” sẽ cần một khoảng thời gian thích nghi trước khi người tiêu dùng tại đây chuyển sang thói quen sử dụng một chiếc xe thuần điện (EV), với lý do giá cao và thiếu cơ sở hạ tầng sạc.

Truyền thông Nhật: Mitsubishi Xpander Hybrid sẽ được sản xuất tại Thái Lan vào đầu năm 2024 mitsubishi-4.jpg

Cũng có thông tin cho rằng Mitsubishi đang lên kế hoạch ra mắt một mẫu SUV mới vào tháng 11 với một biến thể hybrid. Có khả năng chiếc SUV mới này có thể là Mitsubishi Pajero Sport dựa trên Triton hoàn toàn mới đã ra mắt vào tháng trước.

Mitsubishi có kế hoạch tăng tỷ lệ xe điện khí hóa bán ra trên toàn cầu lên 50% vào năm 2030 và ngừng bán xe chạy bằng xăng vào năm 2035. Đông Nam Á là thị trường quan trọng nhất của Mitsubishi Motors Corporation khi khu vực này đóng góp 70% tổng thu nhập hoạt động của công ty trong 5 năm qua mặc dù hãng chủ yếu cung cấp các dòng sử dụng động cơ đốt trong (ICE).

 Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm