14:01  | 

Hé lộ thông tin chi tiết về Toyota Fortuner Hybrid, Hilux Hybrid

Toyota Fortuner và Hilux thế hệ tiếp theo sẽ được phát triển trên nền tảng TNGA-F có thể hỗ trợ cả động cơ đốt trong và hệ truyền động hybrid.

Dập tắt những đồn đoán, Toyota đã xác nhận rằng mẫu SUV Fortuner và bán tải Hilux sẽ được trang bị hệ truyền động mild-hybrid tại tất cả các thị trường. Thông tin này được cung cấp bởi Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Bán hàng và Marketing tại Toyota Nam Phi, Leon Theron, từ vài tháng trước. Tuy nhiên, đến nay những thông tin chi tiết về hệ truyền động mild-hybrid đã xuất hiện.

Chi tiết hệ thống truyền động hybrid của Toyota

Hãng xe Nhật đã trưng bày Fortuner có khả năng sử dụng E100 (100% Ethanol) và Hilux. Tuy nhiên, việc thiết lập hệ truyền động hybrid sẽ khả thi hơn ngay trong thời gian tới. Cả Hilux và Fortuner đều dùng chung nền tảng IMV2 và được trang bị động cơ diesel 2.8L. Fortuner cũng có sẵn động cơ xăng 2.7L.

Hé lộ thông tin chi tiết về Toyota Fortuner Hybrid, Hilux Hybrid toyota-fortuner-hilux-mild-hybrid-diesel-engine-696x398.jpg

Nền tảng TNGA-F tiên tiến của Toyota dành cho Fortuner và Hilux thế hệ tiếp theo đã được sử dụng trên Land Cruiser 300 và Lexus LX500d. Với TNGA, Toyota đã đạt được những cải tiến đáng kể về thiết kế kết cấu, khung gầm và động cơ cũng như hệ truyền động. Những cải tiến này cũng sẽ sớm có trên Fortuner và Hilux.

Trước đó vào năm 2021, chủ tịch Toyota Daihatsu Engineering and Manufacturing, ông Yoshiki Konishi, đã tuyên bố rằng Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid. Với sự xác nhận từ Toyota Nam Phi, rõ ràng Fortuner và Hilux thế hệ tiếp theo sẽ nhận được hệ truyền động mild-hybrid 48V.

So với các hãng xe khác tập trung chủ yếu vào dòng xe thuần điện, Toyota quan tâm hơn đến công nghệ hybrid. Điều đó không đồng nghĩa với việc Toyota hoàn toàn bỏ qua phân khúc xe điện. Thực tế, hồi tháng 12 năm ngoái, Toyota đã trình làng mẫu concept Hilux Revo BEV tại Thái Lan. Tuy nhiên, trọng tâm trước mắt của Toyota vẫn sẽ là xe hybrid.

Hệ truyền động mild-hybrid trên Fortuner, Hilux thế hệ tiếp theo

Hé lộ thông tin chi tiết về Toyota Fortuner Hybrid, Hilux Hybrid 2023-toyota-fortuner-gr-sport-1068x534.jpg

Toyota sẽ sử dụng động cơ diesel tăng áp 2.8L hiện có với hệ truyền động mild-hybrid 48V. Động cơ diesel tăng áp 2.8L trên Fortuner và Hilux hiện hành sản sinh công suất tối đa 204PS và mô-men xoắn cực đại 420 Nm với hộp số sàn 6 cấp và 500 Nm với hộp số 6AT.

Thương hiệu xe Nhật hứa hẹn cải thiện mô-men xoắn, tính năng dừng/khởi động động cơ liền mạch, phanh tái tạo, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khởi động êm ái hơn và trải nghiệm lái tốt hơn. Hệ truyền động mild hybrid 48V bao gồm một máy phát điện chạy bằng dây đai, pin 48V và bộ chuyển đổi.

Hệ truyền động hybrid mới sẽ giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 10% so với động cơ diesel hiện hành. Ngoài ra, khả năng vận hành mạnh mẽ của Hilux và Fortuner sẽ vẫn giữ lại mặc dù đã được bổ sung thêm công nghệ mild-hybrid.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm