15:58  | 

Hé lộ thông tin về BMW 3 Series thế hệ mới

Khi BMW ra mắt mẫu Neue Klasse concept hồi đầu tháng 9 này, nhiều người đã nghĩ rằng đây chính là bản xem trước của 3 Series chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt.

So sánh sự tương đồng giữa BMW 7 Series và i7, chúng ta có thể đưa ra kết luận rằng Neue Klasse concept cũng chính là bản xem trước của 3 Series phiên bản động cơ đốt trong thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, thực tế có vẻ đi ngược lại anh em ạ.

Hé lộ thông tin về BMW 3 Series thế hệ mới neue-klasse.webp

BMW Neue Klasse

Theo thông tin mới nhất từ BMWblog, BMW 3 Series thế hệ tiếp theo có tên mã G50 sẽ không liên quan đến nền tảng Neue Klasse i3 sẽ ra mắt vào năm 2025. Thay vào đó, G20 3 Series thế hệ hiện tại sẽ tiếp tục bán ra trên thị trường cho đến năm 2027. Sau đó, sẽ được lên đời thế hệ mới nhưng sẽ dựa trên nền tảng CLAR của 3 Series hiện hành.

Nói cách khác, mẫu sedan BMW i3 2025 chạy hoàn toàn bằng điện sẽ hoàn toàn không liên quan đến BMW 3 Series G50 2027 thế hệ tiếp theo. BMW 3 Series sử dụng động cơ đốt phát triển trên nền tảng CLAR cũng sẽ tiếp tục được cung cấp hệ truyền động plug-in hybrid.

Bất chấp nhu cầu về dòng xe thuần điện ngày càng tăng, BMW có vẻ không tin vào tương lai chỉ có xe thuần điện và kỳ vọng 3 Series phiên bản sử dụng động cơ đốt trong truyền thống sẽ đóng góp đáng kể vào doanh số bán hàng của hãng đến những năm 2030.

Hé lộ thông tin về BMW 3 Series thế hệ mới 2023-bmw-m340i-frozen-tanzanite-blue-15.jpg

Băng cách cung cấp hai nền tảng tách biệt cho mẫu i3 chạy điện với 3 Series sử dụng động cơ đốt trong, đi kèm theo đó sẽ là hai phong cách thiết kế rất khác nhau, có vẻ như BMW đang muốn bảo vệ một trong những mẫu xe thành công nhất về mặt doanh số của hãng khỏi những vụ cá cược rủi ro không cần thiết, đồng thời vẫn cho phép thương hiệu Đức làm hài lòng nhiều nhóm người mua nhất có thể.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm