15:01  | 

Polestones 01: Đối thủ của Lexus GX và Land Rover Defender

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nổi tiếng trong việc lấy “cảm hứng” thiết kế từ các hãng xe ăn khách, điều này lý giải vì sao Land Rover Defender và Lexus GX tiếp tục giống một mẫu xe vừa ra mắt tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Polestones Automobile là hãng xe mới nổi tại thị trường Trung Quốc vừa tiết lộ mẫu xe đầu tiên mang tên Polestones 01. Mẫu xe SUV này được thiết kế với 7 chỗ đi kèm tùy chọn 6 chỗ ngồi sang trọng với ghế hạng thương gia ở hàng 2. Người ngồi phía sau có thể ngả ghế, thư giãn và nằm xem phim trên màn hình được gắn ở trần xe, trong khi người lái không cần tới gương chiếu hậu vì đã có camera chiếu hậu giống như Land Rover Defender. 

Polestones 01: Đối thủ của Lexus GX và Land Rover Defender Polestones 01 3.jpeg
Polestones 01 có thiết kế khá giống với Land Rover Defender

Ghế trước và sau có chức năng sưởi, làm mát và mát - xa nếu khách hàng chọn phiên bản 6 chỗ. Có một màn hình cảm ứng lớn gắn trên bảng điều khiển, điều khiển các cửa gió điều hòa được giấu kín giống như xe Tesla đi kèm hệ thống lọc không khí được tích hợp có thể giải phóng các ion âm. 

Polestones 01: Đối thủ của Lexus GX và Land Rover Defender Polestones 01 1.jpeg
Nội thất Polestones 01 không khác gì xe sang

Dưới mui xe, Polestones 01 sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1,5L nhỏ như một phần của "hệ thống phát điện mở rộng phạm vi hoạt động". Động cơ không dẫn động các bánh xe mà thay vào đó hoạt động như một máy phát điện cho bộ pin CATL. 

Polestones 01: Đối thủ của Lexus GX và Land Rover Defender Polestones 01 5.png
Polestones 01 thậm chí còn có cả 1 khoang bên bếp phía sau cốp dành cho khách hàng thích du lịch trải nghiệm

Thiết lập động cơ kép tạo ra công suất 470 mã lực và Polestones tuyên bố chiếc xe có thể đi được quãng đường 235 km chỉ bằng năng lượng điện. Một khi động cơ xăng khởi động để mở rộng phạm vi hoạt động, xe sẽ đi được quãng đường lên tới 1.115 km . Đây là những thông số mà Polestones đạt được trong Chu kỳ thử nghiệm phương tiện hạng nhẹ của Trung Quốc (CLTC), thường mang lại phạm vi hành trình cao hơn so với thử nghiệm EPA ở Hoa Kỳ. 

Polestones 01: Đối thủ của Lexus GX và Land Rover Defender Polestones 01 4.jpeg
Polestones vẫn được quảng cáo có khả năng off-road

Thậm chí, Polestones còn trang bị một gian bếp nhỏ trong cốp xe. Cửa mở ngang phía sau nơi đặt không gian bếp trong cốp với đầy đủ bếp từ, bình đựng nước, hộp đựng đồ nhưng vẫn có không gian làm bếp. Palestines có giá khởi điểm 48.420 USD tương đương với gần 1,16 tỷ đồng cho phiên bản 7 chỗ và 49.680 USD tương đương gần 1,2 tỷ đồng cho phiên bản 6 chỗ.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm