10:33  | 

Mazda 3, CX-30 và CX-5 có phiên bản thể thao phong cách Retro mới

Trong số rất nhiều các hãng xe phổ thông, mình thấy Mazda rất có sở trường trong việc mang lại cảm giác cao cấp cho ngay cả những mẫu xe giá rẻ của hãng.

Mazda mới đây đã giới thiệu phiên bản Retro Sports Edition cho nhiều mẫu xe của hãng tại Nhật Bản với những tinh chỉnh nhẹ về thiết kế. Gói thiết kế mới này hiện có trên Mazda 3 Hatchback, Mazda 3 Sedan, Mazda CX-30 và Mazda CX-5.

Mazda 3, CX-30 và CX-5 có phiên bản thể thao phong cách Retro mới xe-mazda-1.webp

Mazda muốn tạo ra hiệu ứng của một “chiếc xe tùy biến cổ điển” với gói thiết kế này, trong khi nội thất được cho là gợi lên những căn phòng trang nhã, tinh tế dành cho những người trưởng thành.

Mazda 3, CX-30 và CX-5 có phiên bản thể thao phong cách Retro mới xe-mazda-7.webp

Bên ngoài, các mẫu xe này được hoàn thiện với màu sơn Zircon Sand Metallic. Đối với các mẫu xe Retro Sports Edition, màu sơn này tương phản với các chi tiết màu đen bóng trên lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu và mâm xe. Màu sơn này cá nhân mình thấy trông khá hài hòa với những đường nét thiết kế gọn gàng, không cầu kỳ trong ngôn ngữ thiết kế Kodo của Mazda.

Mazda 3, CX-30 và CX-5 có phiên bản thể thao phong cách Retro mới xe-mazda-3.webp

Bên trong cabin, Mazda đã vượt xa những nâng cấp về kiểu dáng thông thường để mang đến khoang nội thất khá cao cấp. Nội thất 2 tông màu, là sự kết hợp của tông màu đất nung Terracotta và màu đen mang đến cảm giác trông khá cao cấp. Vải Legane giống da lộn được sử dụng cho ghế ngồi và bảng táp-lô, trong khi đường chỉ khâu màu đất nung tô điểm cho bảng điều táp-lô và các tấm ốp cửa màu đen.

Mazda 3, CX-30 và CX-5 có phiên bản thể thao phong cách Retro mới xe-mazda-4.webp

Mazda 3, CX-30 và CX-5 có phiên bản thể thao phong cách Retro mới xe-mazda-6.webp

Mazda 3, CX-30 và CX-5 có phiên bản thể thao phong cách Retro mới xe-mazda-5.webp

Anh em có để ý là thông thường ngay cả những mẫu xe cơ sở của Mazda cũng được xây dựng theo tiêu chuẩn cao hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh và phiên bản Retro Sports Edition cũng được phát triển dựa trên sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Mazda 3, CX-30 và CX-5 có phiên bản thể thao phong cách Retro mới xe-mazda-2.webp

Dựa trên giá bán của CX-30 tại Nhật Bản, Retro Sports Edition là phiên bản cao cấp nhất trong dòng sản phẩm. Ở dạng truyền động hybrid, phiên bản đặc biệt này đắt hơn khoảng 154.000 yên (1.050 USD) so với phiên bản đắt nhất tiếp theo. Các mẫu xe khác đi kèm gói trang bị này cũng sẽ có giá cao hơn một chút.

Hiện chưa rõ liệu Mazda có mang các mẫu xe Retro Sports Edition đến các thị trường khác ngoài Nhật Bản, bao gồm cả Việt Nam không.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm