10:13  | 

Thêm hình ảnh KIA EV5 ngoài đời thực, đối thủ của VinFast VF7 nếu về Việt Nam

KIA EV5 là mẫu SUV đô thị thuần điện sở hữu kích thước tương đương với dòng Sportage. Nếu về Việt Nam, KIA EV5 có thể cạnh tranh với cả VinFast VF 6 và VF 7.

Các kênh xe Hàn Quốc tiếp tục chia sẻ loạt hình ảnh chi tiết mẫu KIA EV5 lăn bánh trên phố Hàn mà không hề có lớp ngụy trang nào. Xe dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Hàn Quốc và các thị trường khác trên thế giới bắt đầu từ năm 2024 với những thông tin chi tiết hơn sẽ được tiết lộ vào tháng 10 tại “Kia EV Day”. Trước đó, hồi cuối tháng 8/2023, KIA EV5 đã chính thức được giới thiệu tại Trung Quốc với giá bán từ 159.800 nhân dân tệ (khoảng 22.000 USD).

Thêm hình ảnh KIA EV5 ngoài đời thực, đối thủ của VinFast VF7 nếu về Việt Nam kia-ev5-spied-in-detail-south-korea-3-980x536jpg.webp

Về thiết kế tổng thể, KIA EV5 gây ấn tượng với kiểu dáng hiện đại, năng động và cá tính không khác biệt nhều so với bản concept. Nhìn kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy mâm xe đậm chất tương lai có kích thước nhỏ hơn một chút so với mâm xe 21inch của bản concept, gương chiếu hậu lớn hơn và cản trước nhận được những tinh chỉnh nhỏ.

Thêm hình ảnh KIA EV5 ngoài đời thực, đối thủ của VinFast VF7 nếu về Việt Nam kia-ev5.jpg

Nhìn chung, EV5 trông giống như phiên bản thu nhỏ của EV9, với cách xử lý “mặt hổ” hầm hố hơn. Với chiều dài 4.615 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm, EV5 có kích thước tương tự như Kia Sportage chạy bằng động cơ đốt trong và ngắn hơn 135 mm so với Tesla Model Y.

Thêm hình ảnh KIA EV5 ngoài đời thực, đối thủ của VinFast VF7 nếu về Việt Nam kia-ev5-2.jpg

Đối tượng khách hàng mục tiêu của Kia EV5 là các gia đình thế hệ trẻ, điều đó có nghĩa là tính thực dụng là trọng tâm bên cạnh thiết kế hiện đại, tiện nghi và bền vững. Như vậy, nội thất của chiếc SUV được tưởng tượng như một “căn phòng bổ sung” dành cho những gia đình thuộc thế hệ Millennials.

Thêm hình ảnh KIA EV5 ngoài đời thực, đối thủ của VinFast VF7 nếu về Việt Nam Bắt gặp KIA EV5 lăn bánh ngoài đời thực, chờ về Việt Nam Ảnh thực tế Kia EV5 2024: Mẫu SUV thuần điện nhỏ gọn cho giới trẻ năng động Kia EV5 chính thức trình làng: Phiên bản thu nhỏ của EV9 kia-ev5-06-850x478.webp

Xe được trang bị ghế hành khách phía trước với thiết kế thoải mái hơn. Hệ thống đèn viền nội thất 64 màu với độ sáng có thể điều chỉnh được đồng bộ với các chế độ lái và các cảnh báo của hệ thống ADAS.

Khoang cabin cũng được lấy cảm hứng thiết kế từ EV9, sử dụng bảng táp-lô rộng và tối giản như trên EV9 cũng như màn hình rộng toàn cảnh, kết hợp cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3inch và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Vô lăng 4 chấu tích hợp hầu hết các nút điều khiển, trong khi Kia lựa chọn nút bấm vật lý cho điều hòa. Chúng ta cũng có thể thấy các cổng USB-C kép, sạc không dây và nhiều khay để đồ. Băng ghế phía sau có thể gập phẳng giúp người dùng có thể thoải mái chở đồ.

Thêm hình ảnh KIA EV5 ngoài đời thực, đối thủ của VinFast VF7 nếu về Việt Nam kia-ev5-4.jpg

Thêm hình ảnh KIA EV5 ngoài đời thực, đối thủ của VinFast VF7 nếu về Việt Nam kia-ev5-3.jpg

Giống như các thành viên còn lại trong gia đình xe điện Hyundai/Kia, EV5 dự kiến sẽ sử dụng khung gầm E-GMP. Hãng xe Hàn Quốc chưa công bố thông số kỹ thuật của hệ truyền động điện vào thời điểm này. Tuy nhiên, dựa vào các tài liệu rò rỉ từ Trung Quốc, chúng ta đã biết rằng phiên bản Kia EV5 dành cho thị trường Trung Quốc sẽ được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước.

 Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm