12:46  | 

Xem trước thiết kế của “Tiểu G-Class” sắp ra mắt

Mẫu Mercedes G-Class cỡ nhỏ dự kiến sẽ được sản xuất tại Hungary từ cuối năm 2026.

Mới đây, tại triển lãm IAA Mobility 2023 ở Munich, Mercedes đã xác nhận sẽ có một chiếc G – Class cỡ nhỏ sẽ ra mắt trong vài năm tới dành cho những người hâm mộ mẫu SUV địa hình mang tính biểu tượng của hãng. CEO Mercedes Ola Källenius cho biết “Tiểu G-Class” dự kiến sẽ được bán ra vào nửa cuối thập kỷ này và sẽ có sẵn cả phiên bản thuần điện.

Xem trước thiết kế của “Tiểu G-Class” sắp ra mắt mercedes-classe-g-baby-il-render-di-motor1com.webp

Để giúp giới mộ điệu có thể hình dung được thiết kế của mẫu G-Class cỡ nhỏ sắp ra mắt, trang Motor1 đã dựng lên hình ảnh phác họa thiết kế cho phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Nhiều khả năng “Tiểu G-Class” sẽ giữ nguyên kiểu dáng hình hộp đặc trưng của mẫu xe địa hình G-Class nổi tiếng, chỉ là thu gọn kích thước, đồng thời xe sẽ nhận được một số điểm nhấn thiết kế giống như các mẫu xe EQ. Hơn nữa, xe cũng sẽ có giá mềm hơn để tiếp cận được số đông khách hàng hơn.

Xem trước thiết kế của “Tiểu G-Class” sắp ra mắt mercedes-classe-g-baby-il-render-di-motor1com.jpg

Theo truyền thông Đức, chiếc SUV mới sẽ được phát triển trên nền tảng Mercedes Modular Architecture, chủ yếu dành cho xe điện nhưng vẫn sẽ phù hợp với động cơ đốt trong. Điều đó có nghĩa là xe có thể nhận được các lựa chọn động cơ xăng, diesel.

Xem trước thiết kế của “Tiểu G-Class” sắp ra mắt mercedes-classe-g-baby-il-render-di-motor1com-1.jpg

Tuy nhiên, bất kể xe được trang bị hệ thống truyền động nào thì “Tiểu G-Class” cũng sẽ không có khả năng vượt trội như người đàn anh của nó bởi xe sẽ được trang bị khung gầm liền khối chứ không phải kiểu khung rời. Thế nhưng, Mercedes muốn đảm bảo rằng mẫu xe mới sẽ đáp ứng được các yêu cầu về khả năng vận hành ấn tượng nên xe vẫn phải có khoảng sáng gầm cũng như góc tới và góc thoát tốt, đi cùng với hệ dẫn động bốn bánh. Riêng biến thể chạy điện sẽ bao gồm động cơ điện kép.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm