10:52  | 

Chặng 3 VMRC 2023: Mãn nhãn với những pha cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua

Chặng 3 giải đua xe Mô tô Việt Nam 2023 (VMRC 2023) đã diễn ra tại trường đua Đại Nam vào cuối tuần qua, mang đến cho khán giả một bữa tiệc tốc độ với những pha tranh tài nảy lửa, khốc liệt trên từng khúc cua giữa các tay đua tài năng.

Sau thành công rực rỡ của 2 chặng đua đầu tiên, chặng 3 giải đua VMRC 2023 đã chính thức quay trở lại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương vào ngày 15/10 với sự tham gia của 64 tay đua ở 5 hạng mục thi đấu bao gồm Vietnam Talent Cup (NSF100), BLADE110, WINNER X 150, CBR150R, UB150.

Chặng 3 VMRC 2023: Mãn nhãn với những pha cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua chang-3-vmrc-2023-1.JPG

Trường đua Đại Nam là cái tên quen thuộc với các fan hâm mộ bộ môn thể thao tốc độ và các tay đua Việt Nam. Trường đua có tổng chiều dài là 2.200 m, chiều dài đường thẳng dài nhất 400 m, 11 khúc cua bao gồm 7 khúc cua phải và 4 khúc cua trái. Số lượng khúc cua nhiều và có tần suất liên tục như vậy yêu cầu các tay đua phải tập trung thi đấu, đồng thời phải có thể lực cao.

Thời tiết thuận lợi, trời nắng nhẹ, có gió, cộng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn và tinh thần thi đấu quyết liệt, không khoan nhượng của các tay đua, chặng 3 VMRC 2023 đã đem đến cho khán giả những màn trình diễn vô cùng máu lửa và mãn nhãn.

Hạng mục Vietnam Talent Cup – NSF 100

Không phụ lòng mong chờ của khán giả, ngay từ hệ đua mở màn cho chặng 3 VMRC 2023, hạng mục Vietnam Talent Cup – NSF 100 đã ghi nhận những màn tranh tài rất kịch tích và hấp dẫn. 

Ở phiên phân hạng, tay đua Trương Đức Trí (số đeo 82) đã xuất sắc giành pole. Các vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt thuộc về Trung Kiên (40) và Jordi Nam (77).

Chặng 3 VMRC 2023: Mãn nhãn với những pha cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua Chặng 2 VMRC 2023: Những thay đổi thú vị cùng những màn tranh đua nghẹt thở nsf-100.jpg

Dựa vào kết quả cuộc đua phân hạng chặng 3 và kết quả bảng xếp hạng 2 chặng đầu tiên, Jordi Nam, Trần Ngô Khoa, Võ Nhật Duy và Nguyễn Trung Kiên là những tay đua đang có rất nhiều tiềm năng để cạnh tranh những vị trí trên bục vô địch.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các tay đua đã xuất phát với những cú đề pa khá uy lực. Đúng như những gì Đức Trí đã thể hiện trong cuộc đua phân hạng, giữa vòng đua đầu tiên anh đã bắt đầu bứt tốc, gia tăng khoảng cách với các tay đua còn lại.

Tuy nhiên sau đó, Trung Kiên đã vươn lên, tạo nên một cuộc cạnh tranh rất khốc liệt giữa top 3 tay đua dẫn đầu gồm Đức Trí, Trung Kiên và Ngô Khoa. Họ cạnh tranh nhau từng milimet một trên đường đua.

Chặng 3 VMRC 2023: Mãn nhãn với những pha cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua trao-giai-vmrc.JPG

Đây là chặng đua hấp dẫn nhất từ đầu mùa giải đến giờ của thể thức NSF100. Sự cạnh tranh cho ngôi đầu gay cấn từ lap đầu đến lap cuối. Đặc biệt là cuộc đua giành ngôi á quân vô cùng khốc liệt, cực kỳ mãn nhãn và phải đến tận những mét đường đua cuối cùng mới có thể định đoạt.

Kết thúc 8 laps, Nguyễn Trung Kiên về nhất, sau đó là Trương Đức Trí về thứ 2 và Trần Ngô Khoa thứ 3. Thông qua chặng 3, Nguyễn Trung Kiên một lần nữa lại khẳng định phẩm chất của một nhà vô địch tiềm năng. Anh về nhất cả 3 chặng và đang là một ứng viên rất nặng ký cho ngôi đầu toàn mùa giải. Trong khi đó, Đức Trí thể hiện nỗ lực rất đáng gờm để giành được 13 điểm tại chặng 3 này.

Hạng mục BLADE110

Đây là hệ đua mà các fan đam mê tốc độ rất kỳ vọng những tay đua sẽ cống hiến những màn tranh tài quyết liệt và đầy kịch tính.

Sau 2 chặng đua, tay đua Kim Thành (số đeo 04) đang dẫn đầu với 27 điểm. Tiếp theo là Thiện Duy (60) giữ vị trí thứ 2 với 26 điểm, Văn Thành (41) giữ vị trí thứ 3 với 25 điểm và bóng hồng duy nhất Nguyễn Trương Hải Yến (12) nắm giữ vị trí thứ 4 với 20 điểm. Có thể thấy khoảng cách điểm số giữa các tay đua không quá khác biệt. Cơ hội vẫn còn cho tất cả để vươn lên giành ngôi vô địch toàn mùa giải, đồng thời khiến cho cuộc đua ở chặng 3 trở nên kịch tính hơn bao giờ hết.

Chặng 3 VMRC 2023: Mãn nhãn với những pha cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua dsc-9293.JPG

Cuộc đua bắt đầu, ngay lập tức là những cú đề pa rất mạnh mẽ của các tay đua. Trong đó Lê Trần Kim Thành có cú bứt tốc ấn tượng nhất đã vươn lên dẫn đầu toàn đội. Bên cạnh đó, liên tục là những sự cố trên đường đua với những cú ngã xe của các tay đua phía sau đã giúp Kim Thành giữ được khoảng cách an toàn với các tay đua top sau. Sau đó, Kim Thành một mình một đường chạy băng băng về đích.

Mọi sự chú ý đổ dồn sang cuộc chiến giành ngôi vị thứ 2 giữa Hải Yến và Hoài Thương. Hải Yến luôn thi đấu rất tập trung và quyết liệt, còn Hoài Thương thì nỗ lực bám đuổi rất sát sao. Tuy nhiên, đến khúc cua thứ 9 của lap 5, Hải Yến đã mắc sai lầm đáng tiếc khiến cô bị ngã ngựa để đối thủ Hoài Thương dễ dàng vươn lên, chiếm giữ vị trí thứ 2.

Giờ đây, kịch tính được đẩy lên cao trào ở cuộc đua giành vị trí thứ 3 giữa Hải Yến và Lê Minh Hiếu. Sau sự cố không mong muốn, Hải Yến vẫn cho thấy một quyết tâm rất lớn. Tận dụng việc mất tập trung của Minh Hiếu, Hải Yến đã vượt lên cố gắng giành vị trí cuối cùng trên bục podium.

Chặng 3 VMRC 2023: Mãn nhãn với những pha cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua trao-giai-vmrc-5.JPG

Trong khi đó, ở vị trí dẫn đầu, chúng ta có thể cảm nhận được cảm giác khá cô đơn của Kim Thành khi anh hầu như không phải chịu sức ép nào đến từ nhóm bám đuổi. Anh rất ung dung di chuyển ở vị trí đầu tiên trong màu áo rất bắt mắt. Có thể thấy cả chặng thi đấu là sự độc chiếm của Kim Thành. Anh dễ dàng về đích ở vị trí số 1. Tiếp theo là Hoài Thương với vị trí thứ 2 và vị trí thứ 3 là Hải Yến. Nỗ lực của Hải Yến rất đáng được ghi nhận khi sự cố đổ xe cũng không thể dập tắt được quyết tâm thi đấu đến cùng của cô.

Hạng mục WINNER X 150

Hệ đua tiếp theo rất được khán giả mong đợi để chứng kiến những màn cạnh tranh khốc liệt đó là WINNER X 150. Kết thúc 2 chặng đầu tiên, tay đua Trần Gia Huy (số đeo 79) đang chiếm giữ vị trí đầu tiên với 32 điểm, các tay đua Nguyễn Minh Trí (73) và Đặng Chí Khôi (71) lần lượt giữ vị trí thứ 2 và 3 với cùng 24 điểm. Có một điều chắc chắn là sau chặng 3 này, Nguyễn Minh Trí và Đặng Chí Khôi sẽ không còn bằng điểm nhau nữa.

Chặng 3 VMRC 2023: Mãn nhãn với những pha cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua dsc-9495.JPG

Các vị trí xuất phát tại chặng 3 lần lượt là Trần Gia Huy (số đeo 79) xuất phát ở vị trí số 1. Đặng Chí Khôi (số đeo 71) vị trí thứ 2 và Nguyễn Minh Trí (số đeo 73) vị trí thứ 3.

Ngay từ cú đề-pa, đã có một sự cạnh tranh rất khốc liệt ở những vị trí dẫn đầu của bộ ba tay đua quen thuộc trên bảng xếp hạng là Gia Huy, Chí Khôi và Minh Trí. Ở chặng 3 này, Gia Huy cho thấy phong độ cực kỳ ổn định, liên tục dẫn đầu toàn đội đua. Dù duy trì được khoảng cách tốt với nhóm bám đuổi phía sau nhưng Gia Huy vẫn cố gắng cải thiện thành tích qua từng lap đua. Anh luôn giữ cho mình được sự nghiêm túc trong mọi khoảnh khắc, mọi khúc cua và luôn tự đẩy giới hạn của bản thân lên phía trước. Trong khi đó, Chí Khôi cũng đảm bảo tốt vị trí thứ 2.

Chặng 3 VMRC 2023: Mãn nhãn với những pha cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua trao-giai-vmrc-4.JPG

Sức nóng của hệ đua WINNER X 150 tại chặng 3 đổ dồn vào cuộc đua tranh vị trí thứ 3 trên bục podium. Các tay đua Hoàng Quân (số đeo 29) và Lưu Trường Bảo (48) cạnh tranh rất sát sao để giành lấy vị trí thứ 3.

Kết thúc 10 laps, Gia Huy ung dung về đích ở vị trí số 1, đánh dấu chiến thắng chặng thứ 3 liên tiếp. Chí Khôi xuất sắc giành vị trí thứ 2. Lưu Trường Bảo về thứ 3 còn Hoàng Quân cán đích ở vị trí thứ 4.

Hạng mục CBR150R

Nếu hệ đua WINNER X 150 không quá khó đoán người về nhất chặng thì hệ đua CBR150R tại chặng 3 VMRC 2023 lại vô cùng kịch tích và khó đoán. Phải đến những mét đua cuối cùng mới lộ diện được người vô địch hệ đua CBR150R.

Chặng 3 VMRC 2023: Mãn nhãn với những pha cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua chang-3-vmrc-2023-2.JPG

Các vị trí xuất phát tại chặng 3 VMRC 2023 của hệ đua CBR150R gồm Nguyễn Nhật Trường (số đeo 96) vị trí số 1, Nguyễn Hoàng Đăng Khoa (số đeo 17) vị trí thứ 2 và Nguyễn Vũ Thanh (số đeo 19) vị trí thứ 3. Hệ đua này có sự tham gia của bóng hồng Võ Huyền Thiên Thư (số đeo 66).

Ngay từ cú đề-pa khai cuộc chặng đấu, sức nóng đã được đẩy lên cao trào với những màn so kè ở top đầu. Các vị trí của những tay đua trong Top 1, 2, 3, 4, 5 liên tục thay đổi.

Chặng 3 VMRC 2023: Mãn nhãn với những pha cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua chang-3-vmrc-2023-5.JPG

Điểm nhấn của hạng mục CBR150R phải kể đến tay đua Vũ Thanh (số đeo 19). Anh được coi như một nhân tố thầm lặng, thi đấu bền bỉ. Anh không cần thể hiện mình quá nhiều ở những lap đầu tiên như hai tay đua Nhật Trường và Đăng Khoa. Ở 7 lap đầu, Nhật Trường và Đăng Khoa là 2 cái tên thường xuyên nắm giữ vị trí số 1. Phải đến những lap cuối, Vũ Thanh mới cho thấy anh là một nhân tố đáng gờm.

Chặng 3 VMRC 2023: Mãn nhãn với những pha cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua trao-giai-vmrc-1.JPG

Trong 3 vòng đấu cuối, cuộc so kè giữa Vũ Thanh, Nhật Trường và Đăng Khoa cực kỳ gay cấn. Các tay đua so kè, cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua và liên tục là những khoảnh khắc đổi ngôi rất hấp dẫn. Đáng tiếc, ngay ở khúc cua đầu vòng cuối, Đăng Khoa đã phạm phải sai lầm và bị đổ xe khiến anh chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 5.

Trong khi đó, Vũ Thanh xuất sắc về đích đầu tiên, vị trí thứ 2 thuộc về Nhật Trường, thứ 3 là Trường Giang và thứ 4 là Minh Di.

Hạng mục UB150

Những biến số bất ngờ vẫn tiếp tục xuất hiện và kịch tính được đẩy lên cao trào ở hệ đua cuối của chặng 3 VMRC 2023 là UB150. Những tiếng pô xe giòn giã càng khiến không khí trường đua Đại Nam thêm nóng hơn bao giờ hết.

Sau 2 chặng đua đầu tiên, bảng xếp hạng các vị trí dẫn đầu hệ UB150 gồm Huỳnh Minh Sang (số đeo 28) chiếm giữ ngôi đầu với 32 điểm. Vị trí thứ 2 thuộc về Lê Khánh Lộc (số đeo 68) với 19 điểm. Nguyễn Nhựt Linh (số đeo 58) vị trí thứ 3 với cùng 19 điểm.

Chặng 3 VMRC 2023: Mãn nhãn với những pha cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua dsc-8696.JPG

Tuy nhiên, Lê Hùng Hữu Tín (số đeo 11) mới là tay đua giành được pole tại chặng 3 này. Tiếp theo là Trần Hoàng Phúc (số đeo 38) giữ vị trí xuất phát thứ 2 và Huỳnh Minh Sang (số đeo 28) giữ vị trí thứ 3.

Tận dụng lợi thế pole, Lê Hùng Hữu Tín đã bứt tốc vươn lên rất nhanh, dẫn đầu chặng đua. Các tay đua bám đuổi phía sau bao gồm Lê Khánh Lộc, Huỳnh Minh Sang và Trần Hoàng Phúc.

Chặng 3 VMRC 2023: Mãn nhãn với những pha cạnh tranh khốc liệt trên từng khúc cua trao-giai-vmrc-2.JPG

Sau đó, hệ đua UB150 tại chặng 3 có thể coi là cuộc đua song mã giữa hai tay đua Hữu Tín và Khánh Lộc. Hữu Tín xử lý các khúc cua rất tốt, vào cua kín khiến Khánh Lộc rất khó để vươn lên. Cuộc đua tưởng chừng kết thúc với ngôi vô địch thuộc về Hữu Tín nhưng thật bất ngờ ở 400m đoạn thẳng cuối cùng Khánh Lộc đã bứt tốc mạnh mẽ vươn lên cán đích đầu tiên. Trong khi đó, Hữu Tín về nhì còn Hoàng Phúc về thứ ba.

Chặng 3 VMRC 2023 đã khép lại với những màn tranh tài quá hấp dẫn, nghẹt thở đến giây phút cuối cùng. Hành trình của giải đua xe Mô Tô Việt Nam VMRC 2023 sẽ tiếp tục với chặng 4 và 5 tại Hà Nội. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những pha trình diễn nảy lửa của các tay đua tại các chặng tiếp theo nhé!

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm