07:54  | 

Đây là mẫu Toyota Land Cruiser thuần điện đầu tiên sắp ra mắt

Toyota Land Cruiser Se là phiên bản chạy điện của mẫu SUV huyền thoại Land Cruiser. Xe sẽ được trưng bày tại Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 sắp diễn ra.

Trong khi những mẫu Land Cruiser chạy bằng xăng sở hữu ngoại hình cơ bắp, bề thế và được trang bị lốp lớn thì Land Cruiser Se concept tương đối thấp, gọn gàng và bóng bẩy, đi kèm với lốp thành mỏng. Có vẻ như Land Cruiser Se thuần điện được thiết kế để di chuyển trong đô thị nhiều hơn là chạy off-road.

Đây là mẫu Toyota Land Cruiser thuần điện đầu tiên sắp ra mắt toyota-land-cruiser-se.webp

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ngoại thất của Land Cruiser Se không có bất kỳ dấu hiệu thiết kế nào từ dòng SUV lâu đời. Xe có hốc bánh xe và chắn bùn vuông vức, mui xe gần như nằm ngang và mái xe có màu sắc tương phản. Thêm vào đó, Toyota cho biết mẫu xe chạy điện mới có ba hàng ghế.

Đây là mẫu Toyota Land Cruiser thuần điện đầu tiên sắp ra mắt toyota-land-cruiser-se.jpg

Hiện chưa có nhiều thông tin về hệ truyền động điện của Land Cruiser Se nhưng chúng ta có thể biết được mẫu xe này sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm unibody thay vì body-on-frame như các mẫu Land Cruiser ngày nay. Nhiều khả năng, Land Cruiser Se sẽ được trang bị động cơ điện kép đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Đây là mẫu Toyota Land Cruiser thuần điện đầu tiên sắp ra mắt toyota-land-cruiser-se-3.jpg

Tất nhiên, hiện đây mới chỉ là một mẫu concept và Toyota chưa xác nhận việc liệu có đưa mẫu xe này vào sản xuất hàng loạt hay không. Thế nhưng, với xu hướng điện khí hóa bùng nổ mạnh mẽ, việc Land Cruiser nhận được phiên bản chạy điện sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đây là mẫu Toyota Land Cruiser thuần điện đầu tiên sắp ra mắt toyota-land-cruiser-se-1.jpg

Đây là mẫu Toyota Land Cruiser thuần điện đầu tiên sắp ra mắt toyota-land-cruiser-se-2.jpg

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm