08:46  | 

Không mua xe mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tậu Ferrari California đời 2010

Chiếc Ferrari California 2010 mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa mua về có lai lịch khá ấn tượng khi từng thuộc sở hữu của đại gia đất Hà Tĩnh nổi tiếng một thời.

Yêu thích Ferrari, song đến nay ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại khiến giới chơi xe cảm thấy bất ngờ khi liên tục mua về một số chiếc Ferrari đời cũ thay vì chọn các mẫu mới như SF90, 296 hoặc 812. Cách đây không lâu, ông đã bổ sung thêm chiếc Ferrari 488 GTB, dù garage đã có một chiếc 488 Pista Spider hàng hiếm.

Không mua xe mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tậu Ferrari California đời 2010 ferrari-california-autodaily-1.jpg

Mới đây, đơn vị kinh doanh xe thân thiết với ông Vũ đã đăng tải loạt hình ảnh về chiếc Ferrari California màu trắng, 2 bên cửa dán dòng chữ UN. Hình ảnh này ngầm khẳng định chủ nhân chiếc xe là doanh nhân ngành cà phê. Bối cảnh của bức ảnh chính là căn nhà từng nhiều lần xuất hiện với các mẫu siêu xe triệu đô của tập đoàn Trung Nguyên.

Không mua xe mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tậu Ferrari California đời 2010 ferrari-california-autodaily-2.jpg

Theo tìm hiểu, chiếc Ferrari California này thuộc đời 2010, có giá bán khoảng 10 tỷ đồng ở thời điểm hiện tại. Màu sơn nguyên bản của xe là tông màu đỏ tươi Rosso Corsa, nhưng đã chuyển sang màu trắng bằng phương pháp dán decal. Dù tuổi đời đã cao, odo của xe vẫn khá thấp khi từng được tiết lộ khoảng 9.000 km vào tháng 5/2022.

Không mua xe mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tậu Ferrari California đời 2010 ferrari-california-autodaily-3.jpg

Tính đến nay, thị trường Việt Nam đã xuất hiện 4 chiếc Ferrari California thế hệ đầu tiên, gồm một chiếc trong bài, một chiếc màu trắng và hai chiếc khác màu đỏ. Một trong số đó đã nâng cấp gói độ Hamann, từng của đại gia Đỗ Bình Dương (Dương Kon) và đang được chính đơn vị bán xe cho ông Vũ sở hữu.

Không mua xe mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tậu Ferrari California đời 2010 ferrari-california-autodaily-4.jpg   Không mua xe mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tậu Ferrari California đời 2010 ferrari-california-autodaily-5.jpg

Ra mắt từ năm 2008, Ferrari California đã nhanh chóng tạo dấu ấn với kiểu dáng động cơ đặt trước cùng không gian nội thất 2+2 chỗ ngồi. Đặc biệt, đây còn là mẫu Ferrari mui trần đầu tiên có phần mui cứng với mui xếp làm bằng kim loại. Bộ phận này có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện trong thời gian 14 giây.

Không mua xe mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tậu Ferrari California đời 2010 ferrari-california-autodaily-6.jpg

Chiếc xe trong bài được trang bị bộ mâm 5 chấu Diamond-Cut đậm chất thể thao, phía sau là cùm phanh màu đen không quá nổi bật.

Không mua xe mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tậu Ferrari California đời 2010 ferrari-california-autodaily-7.jpg   Không mua xe mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tậu Ferrari California đời 2010 ferrari-california-autodaily-8.jpg

Nội thất xe bọc da màu nâu chủ đạo, tô điểm bằng màu đen ở một số vị trí. Kết hợp với đó là đường viền và đường chỉ khâu màu đỏ, tạo nên phong cách riêng không giống những chiếc Ferrari khác tại Việt Nam. Xe cũng không có tùy chọn các chi tiết làm bằng sợi carbon.

Không mua xe mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tậu Ferrari California đời 2010 ferrari-california-autodaily-9.jpg   Không mua xe mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tậu Ferrari California đời 2010 ferrari-california-autodaily-10.jpg

“Trái tim” của Ferrari California là cỗ máy V8 4.3 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 485 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của xe tốn khoảng 4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa ở mức 310 km/h.

Không mua xe mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tậu Ferrari California đời 2010 ferrari-california-autodaily-11.jpg   Không mua xe mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tậu Ferrari California đời 2010 ferrari-california-autodaily-12.jpg

Với số tiền khoảng 10 tỷ đồng, Ferrari California vẫn là lựa chọn đáng tiền nhờ thiết kế do Pininfarina chắp bút, động cơ hút khí tự nhiên với âm thanh ấn tượng hơn và hiệu năng đủ dùng cho đi phố lẫn đường đua khi cần cảm giác mạnh.

Ảnh: Liêm Nguyễn, Sầm Huệ Minh

Tiến Dũng (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm