07:58  | 

Yamaha ra mắt siêu phẩm YZF-R1 GYTR Pro phiên bản giới hạn kỷ niệm 25 năm

Yamaha YZF-R1 GYTR Pro là phiên bản kỷ niệm 20 năm sự ra đời của dòng superbike YZF-R1 với hàng loạt trang bị cao cấp.

Mẫu xe "hàng hiếm" Yamaha YZF-R1 GYTR Pro là một trong những phiên bản hiếm hoi mang thông số kỹ thuật tương đương như chiếc superbike YZF-R1 đã được hai tay đua Alex Lowes và Michael Van Der Mark sử dụng trong giải WSBK. Theo thông tin được hãng công bố, 20 người sở hữu mẫu xe kỷ niệm này sẽ được tham gia vào chương trình trải nghiệm đua xe Yamaha Racing Experience. 

Yamaha ra mắt siêu phẩm YZF-R1 GYTR Pro phiên bản giới hạn kỷ niệm 25 năm Yamaha YZF-R1 GYTR Pro 25th Anniversary 1.png

Trên phần đầu của mỗi xe đều được khắc mã số và giấy chứng nhận sẽ được đưa cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, để trở thành chủ sở hữu một trong 20 chiếc Yamaha YZF-R1 GYTR Pro phiên bản kỷ niệm này, người mua sẽ được tổ chức bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên 20 người may mắn trong số khách hàng đăng ký trực tuyến.

Yamaha ra mắt siêu phẩm YZF-R1 GYTR Pro phiên bản giới hạn kỷ niệm 25 năm Yamaha YZF-R1 GYTR Pro 25th Anniversary 5.jpeg

Ra mắt lần đầu vào năm 1998, YZF-R1 đã trở thành một trong những mẫu superbike 1.000cc thành công nhất, đồng thời mang lại những thành công vang dội cho Yamaha ở những giải đua danh tiếng như Suzuka 8 Hours. So với phiên bản tiêu chuẩn, Yamaha YZF-R1 GYTR Pro có điểm khác biệt rõ nhất ở màu sơn. Thân xe được làm hoàn toàn từ chất liệu carbon và được trang bị logo giống với chiếc YZF-R1 đời đầu tiên.

Yamaha ra mắt siêu phẩm YZF-R1 GYTR Pro phiên bản giới hạn kỷ niệm 25 năm Yamaha YZF-R1 GYTR Pro 25th Anniversary 6.jpeg

Ngoài ra, Yamaha YZF-R1 GYTR Pro còn sở hữu một loạt các trang bị khủng, được bổ sung các thiết bị hỗ trợ hiệu suất của xe đua gồm ống xả Akrapovic Full Evo 2 Titanium, phanh Brembo GP4-RX, đĩa T-Drive 320 mm, hệ thống treo trước Ohlins FGRT 219 và giảm xóc sau Ohlins TTX36 GP, cho đến lốp V02 cao cấp từ thương hiệu Bridgestone.

Yamaha ra mắt siêu phẩm YZF-R1 GYTR Pro phiên bản giới hạn kỷ niệm 25 năm Yamaha YZF-R1 GYTR Pro 25th Anniversary 4.jpeg

Yamaha chưa công bố thông số kỹ thuật về động cơ của chiếc YZF-R1 GYTR Pro phiên bản giới hạn này. Trong khi đó, Yamaha YZF-R1 bản tiêu chuẩn sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh 988 phân khối, sản sinh công suất tối đa 198 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm từ 11.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm