11:32  | 

Bán tải chạy điện của Toyota sẽ có mặt tại Thái Lan vào đầu năm 2024

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm một số mẫu xe bán tải thuần điện ở thành phố ven biển Pattaya (Thái Lan) để sử dụng làm xe taxi.

Toyota, hiện chiếm 34% thị phần bán ô tô mới ở Thái Lan, đang chuẩn bị tiến hành thử nghiệm xe bán tải thuần điện tại quốc gia này. Động thái này được coi là câu trả lời của hãng xe Nhật Bản nhằm đáp lại việc giới thiệu một loạt mẫu xe điện mới của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Bán tải chạy điện của Toyota sẽ có mặt tại Thái Lan vào đầu năm 2024 toyota-hilux-electric-a-768x432.webp

Khoảng một nửa số xe bán ra ở Thái Lan vào năm 2022 là xe bán tải nên rõ ràng còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác trong phân khúc xe bán tải thuần điện. Trả lời phỏng vấn của Reuters mới đây, phó chủ tịch điều hành của Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing, Pras Ganesh, xác nhận rằng hãng đang tiến hành sản xuất một mẫu bán tải chạy điện tại Thái Lan.

Hồi tháng 12/2022, Toyota đã trình làng một mẫu bán tải chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên Hilux. Buổi lễ ra mắt được tổ chức tại Thái Lan và xe dự kiến sẽ sớm được tung ra thị trường.

Bán tải chạy điện của Toyota sẽ có mặt tại Thái Lan vào đầu năm 2024 toyota-hilux-2.webp

Ganesh cho biết Toyota sẽ thử nghiệm một đội xe bán tải điện nhỏ tại thành phố Pattaya từ đầu năm 2024 làm xe taxi.

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu MarkLines, Toyota chiếm 39% thị phần xe bán tải 1 tấn ở Thái Lan trong 9 tháng đầu năm 2023. Trong khi các mẫu bán tải thuần điện vẫn chưa được bán ra tại Thái Lan thì đã có rất nhiều mẫu xe điện mới hấp dẫn đến từ Trung Quốc như Atto 3, Dolphin và Seal của BYD, hay Ora Good Cat của Great Wall Motor. Các mẫu xe chạy điện dự kiến sẽ chỉ chiếm dưới 9% tổng doanh số bán ô tô mới ở Thái Lan trong năm nay.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm