11:04  | 

Toyota Hilux Electric Concept ra mắt tại Thái Lan

Toyota chưa cho biết khi nào Hilux Revo BEV Concept sẽ được tung ra thị trường.

Toyota vừa tiết lộ một mẫu bán tải chạy hoàn toàn bằng điện tại Thái Lan, được phát triển dựa trên Hilux thế hệ hiện tại và được trưng bày trong một sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu xe Nhật Bản tại quốc gia này.

Toyota Hilux Electric Concept ra mắt tại Thái Lan toyota-thailand-768x416.jpg

Chiếc xe trưng bày có tên gọi là Hilux Revo BEV Concept nhưng thật không may, các thông số kỹ thuật về nó vẫn chưa được tiết lộ. Những gì chúng ta có thể nói chắc chắn là nó được phát triển dựa trên Hilux chạy bằng động cơ đốt trong nhưng nhận được một số thay đổi về kiểu dáng để dễ dàng phân biệt với các phiên bản thông thường.

Toyota Hilux Electric Concept ra mắt tại Thái Lan toyota-hilux-2-1536x832.jpg

Những thay đổi này có thể nhìn thấy rõ nhất ở phần đầu xe, nơi Toyota đã thiết kế lưới tản nhiệt khép kín cho chiếc bán tải, đồng thời lắp đặt một cổng sạc ở phía cửa trước khu vực phía hành khách.

Toyota Hilux Electric Concept ra mắt tại Thái Lan toyota-hilux-3-1536x832.jpg

Tại sự kiện ra mắt ở Thái Lan, CEO Toyota Akio Toyoda không nói rõ liệu Hilux Revo BEV Concept có được đưa vào sản xuất hay không nhưng ông tin tưởng Toyota có thể đạt được mức trung hòa carbon với các loại xe hybrid, plug-in hybrid, pin-điện và pin nhiên liệu.

Ngoài ra, ông Toyoda cho biết thêm rằng ít nhất một số quá trình phát triển cho Hilux chạy điện đã được thực hiện ở Thái Lan.

Mặc dù bạn có thể không mong đợi Toyota sẽ thực hiện màn ra mắt toàn cầu một mẫu xe quan trọng như xe bán tải thuần điện ở Thái Lan, nhưng sự thật là quốc gia Đông Nam Á này cực kỳ yêu thích xe bán tải. Trên thực tế, Isuzu D-Max là mẫu xe mới bán chạy nhất tại Thái Lan, vượt qua Toyota Hilux, Honda City, Toyota Yaris, Ford Ranger và Toyota Corolla.

Trangnt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm