08:18  | 

Hãng điện thoại Xiaomi sắp ra mắt ô tô điện, cạnh tranh với Tesla và Hyundai

Mẫu ô tô điện Xiaomi SU7 nhiều khả năng sẽ là đối thủ cạnh tranh với Tesla Model 3 và Hyundai Ioniq 5 tại thị trường Trung Quốc.

Trong khi tương lai của mẫu ô tô điện Apple iCar còn khá mờ mịt, gã khổng lồ công nghệ ở Trung Quốc đã chuẩn bị mở bán và bàn giao mẫu ô tô điện đầu tiên với tên gọi Xiaomi SU7. Đây là mẫu xe điện đến từ công ty con về ô tô mới thành lập của nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi. Rất có thể nó sẽ lấy đi một phần doanh số từ Tesla Model 3.

Hãng điện thoại Xiaomi sắp ra mắt ô tô điện, cạnh tranh với Tesla và Hyundai xiaomi-su7-1.jpg

Được biết đến trước đây với tên mã MS11, mẫu xe điện nhỏ gọn này sẽ được sản xuất tại nhà máy của BAIC (công ty có tiếng trong lĩnh vực sản xuất ô tô, hiện đang là liên doanh lắp ráp Mercedes-Benz).

Giống như mọi chiếc xe bán tại thị trường Trung Quốc, SU7 đã bị lộ diện nhiều hình ảnh và thông số kỹ thuật trên trang của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT). Đây là nơi

Hãng điện thoại Xiaomi sắp ra mắt ô tô điện, cạnh tranh với Tesla và Hyundai xiaomi-su7-2.jpg

Trước đây, SU7 từng bị rò rỉ hình ảnh với phần đầu xe được đánh giá giống với McLaren, trong khi đuôi xe mang phong cách của Porsche khi dùng cánh gió dạng đóng/mở. Tay nắm cửa đặt ẩn vào thân xe nhằm tối ưu tính khí động học.

Hãng điện thoại Xiaomi sắp ra mắt ô tô điện, cạnh tranh với Tesla và Hyundai xiaomi-su7-3.jpg

Dù không tiết lộ toàn bộ thông tin về chiếc EV đầu tiên của Xiaomi, nhưng kích thước cụ thể của xe cho thấy nó ngang ngửa với Hyundai Ioniq 5. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 3.000 mm, lớn hơn cả thông số 2.875 mm trục cơ sở của Tesla Model 3. Người dùng còn có 2 lựa chọn bộ la-zăng 19 hoặc 20 inch. Hệ thống radar đặt trên kính chắn gió cho thấy xe có công nghệ hỗ trợ người lái.

Hãng điện thoại Xiaomi sắp ra mắt ô tô điện, cạnh tranh với Tesla và Hyundai xiaomi-su7-4.jpg

Ba phiên bản khác nhau của mẫu xe này lần lượt là SU7, SU7 Pro và SU7 Max sẽ mở bán vào cuối năm nay. Hệ thống truyền động gồm một động cơ điện 295 mã lực trên biến thể dùng hệ dẫn động bánh sau và đạt tốc độ tối đa 210 km/h, còn biến thể AWD cung cấp sức mạnh lớn hơn với 664 mã lực bằng cách trang bị hai động cơ điện và vận tốc tối đa lên tới 265 kmh.

Hãng điện thoại Xiaomi sắp ra mắt ô tô điện, cạnh tranh với Tesla và Hyundai xiaomi-su7-5.jpg  Hãng điện thoại Xiaomi sắp ra mắt ô tô điện, cạnh tranh với Tesla và Hyundai xiaomi-su7-6.jpg

Dĩ nhiên, với nguồn gốc đến từ một hãng điện thoại thông minh, Xiaomi SU7 sẽ trang bị hệ thống kết nối tương thích giữa điện thoại và chiếc xe. Car News China chia sẻ thêm, mẫu EV này sẽ dùng hệ thống HyperOS của Xiaomi – một hệ điều hành được phát triển riêng có thể cung cấp năng lượng cho cả điện thoại thông minh và ô tô thông minh.

Hãng điện thoại Xiaomi sắp ra mắt ô tô điện, cạnh tranh với Tesla và Hyundai xiaomi-su7-7-1.jpg

Vào tháng 3/2021, Xiaomi từng tuyên bố sẽ mạnh tay đầu tư 10 tỷ Nhân dân tệ (tương đương khoảng 1,4 tỷ USD) vào dự án sản xuất ô tô điện. Dự kiến, những chiếc Xiaomi SU7 đầu tiên sẽ bàn giao đến tay khách hàng từ tháng 2 năm 2024.

(Theo Carscoops)

Tiến Dũng (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm