11:30  | 

Honda CR-V chạy bằng hydro sẽ ra mắt vào năm 2024

Những hình ảnh đầu tiên của nguyên mẫu Honda CR-V e:FCEV đã được hãng xe Nhật công bố.

Honda dự kiến sẽ cung cấp nhiều mẫu xe điện khí hóa hơn trong những năm tới nhằm đạt được mức độ trung hòa carbon và giảm lượng khí thải carbon về lâu dài. Lấy CR-V hoàn toàn mới làm ví dụ, chiếc SUV crossover phổ biến này không chỉ được trang bị hệ truyền động e:HEV (hybrid) mà còn có phiên bản plug-in hybrid (PHEV) mạnh mẽ hơn nhưng giảm đáng kể lượng khí thải.

Honda CR-V chạy bằng hydro sẽ ra mắt vào năm 2024 honda-cr-v-efcev.avif

Đặc biệt, trong tương lai, CR-V sẽ được cung cấp cả phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV). Mới đây, Honda đã công bố những hình ảnh đầu tiên của nguyên mẫu CR-V e:Fuel Cell trong giải đua ENEOS Super Taikyu Series 2023 tại Fuji Speedway, Nhật Bản. Xe sẽ được bán ra vào năm 2024 và sẽ đóng vai trò là sản phẩm điện khí hóa mới nhất trong dòng CR-V.

Honda CR-V chạy bằng hydro sẽ ra mắt vào năm 2024 honda-cr-v-efcev-4.webp

Mặc dù thông số kỹ thuật chính xác của mẫu xe này hiện vẫn còn là một bí ẩn nhưng Honda cho biết CRV e:Fuel Cell sẽ có một ngăn xếp pin nhiên liệu giúp chuyển đổi nhiên liệu hydro thành năng lượng điện. Hiện hãng xe Nhật chưa tiết lộ thông tin về mức công suất đầu ra nhưng nhiều khả năng xe sẽ được cung cấp các lựa chọn động cơ điện đơn hoặc kép cung cấp lực đẩy cần thiết.

Honda CR-V chạy bằng hydro sẽ ra mắt vào năm 2024 honda-cr-v-efcev-3.webp

Điều thú vị cần lưu ý là e:FCEV sẽ có động cơ 2.0L được kết nối với hệ thống plug-in hybrid của xe. Điều này sẽ cho phép người lái xe sử dụng phương tiện nếu không có trạm nạp nhiên liệu hydro ở những khu vực họ sẽ đến.

Honda CR-V chạy bằng hydro sẽ ra mắt vào năm 2024 honda-cr-v-efcev-2.webp

Sau khi quá trình thử nghiệm nguyên mẫu hoàn tất, Honda dự kiến sẽ bán mẫu xe này vào năm 2024 tại các thị trường như Mỹ và Nhật Bản. Hiện chưa rõ, liệu CR-V e:FCEV có được phân phối tại khu vực ASEAN không.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm