13:32  | 

Không phải hàng hiếm, Maserati GranTurismo vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua

Chiếc Maserati GranTurismo đời cũ là mẫu xe hiếm hoi đến từ thương hiệu cây đinh ba Ý góp mặt trong bộ sưu tập xe nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ thời gian qua liên tục tậu về những mẫu xe tiền tỷ thuộc diện hàng hiếm tại Việt Nam, như Audi R8 V10 Plus, Ferrari California T, Ferrari F12. Tuy nhiên mới đây, vị doanh nhân ngành cà phê gây bất ngờ khi tậu chiếc Maserati GranTurismo đời cũ.

Không phải hàng hiếm, Maserati GranTurismo vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua maserati-granturismo-autodaily-1.jpg

Theo hình ảnh được chia sẻ bởi đơn vị kinh doanh xe thân thiết với ông Vũ, chiếc xe thuộc thế hệ đầu tiên (2007-2019), khoảng đời 2015-2016. Dù không tiết lộ giá trị, song ước tính ông trùm cà phê phải bỏ ra số tiền khoảng 5 tỷ đồng để sở hữu chiếc xe thể thao đến từ thương hiệu cây đinh ba Ý. Ở thời điểm mua mới, giá xe khoảng 12 tỷ đồng.

Không phải hàng hiếm, Maserati GranTurismo vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua maserati-granturismo-autodaily-2.jpg

Đây cũng là một trong số ít những chiếc Maserati có mặt trong gara của doanh nhân quê Khánh Hòa, khi chiếc Levante Trofeo 2022 còn lại thuộc diện hàng hiếm hơn – sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới. Điều đó khiến nhiều người thắc mắc về thương vụ mua xe lần này của chủ tịch Trung Nguyên, bởi ông vốn yêu thích Ferrari hơn.

Không phải hàng hiếm, Maserati GranTurismo vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua maserati-granturismo-autodaily-3.jpg

Chiếc xe thể thao Ý mang trong mình “trái tim” do thương hiệu ngựa chồm Ý sản xuất – động cơ V8 dung tích 4.7 lít, cho ra công suất tối đa 454 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm, đi kèm hộp số tự động ZF 6 cấp. Nhờ đó, xe dễ dàng bứt tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 301 km/h.

Không phải hàng hiếm, Maserati GranTurismo vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua maserati-granturismo-autodaily-4.jpg

Ngoại thất chiếc Maserati GranTurismo dùng tông màu trắng quen thuộc trên nhiều chiếc xe của tập đoàn Trung Nguyên, hai bên cửa có dòng chữ UN. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch, hoàn thiện bằng màu bạc và bên trong có cùm phanh màu xanh dương.

Không phải hàng hiếm, Maserati GranTurismo vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua maserati-granturismo-autodaily-5.jpg   Không phải hàng hiếm, Maserati GranTurismo vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua maserati-granturismo-autodaily-6.jpg

Đặc biệt, xe được trang bị gói nâng cấp ngoại thất MC Stradale mang phong cách thể thao, giúp giảm bớt sự đơn điệu, “hiền lành” vốn có của xe. Gói này thay đổi cản trước góc cạnh hơn, hai bên sườn dùng bộ ốp mới kèm khe thoát gió, trong khi đuôi xe có thêm cánh lướt gió và bộ khuếch tán cỡ lớn.

Không phải hàng hiếm, Maserati GranTurismo vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua maserati-granturismo-autodaily-7.jpg   Không phải hàng hiếm, Maserati GranTurismo vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua maserati-granturismo-autodaily-8.jpg

Chưa rõ mức odo của xe, song không gian cabin cho thấy chiếc GranTurismo này đã sử dụng khá ít và được chăm sóc cẩn thận. Ghế ngồi bọc da chưa xuất hiện các vết nhăn, dù vô-lăng có dấu hiệu của thời gian. Một số chi tiết ốp sợi carbon như vô-lăng, táp-lô, táp-pi. Cấu hình chỗ ngồi của xe là 2+2, song không gian cho 2 ghế sau khá nhỏ. 

Không phải hàng hiếm, Maserati GranTurismo vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua maserati-granturismo-autodaily-9.jpg

Tại Việt Nam, Maserati GranTurismo khá kén khách khi các đời xe chỉ đếm vỏn vẹn trên đầu ngón tay. Đơn cử như đời 2022 gần đây nhất, đơn vị phân phối chính hãng đưa về 1 chiếc GranTurismo MC với giá bán gần 14 tỷ đồng – cao ngang ngửa một số siêu xe như Mercedes-AMG GT R, McLaren Artura,…

Ảnh: Liêm Nguyễn

Anh Đức (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm