11:48  | 

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ

Nhiều chiếc Toyota Alphard 2023 vừa được bàn giao đến tay khách hàng ngay sau khi ra mắt cho thấy sức hút của mẫu MPV này ở thế hệ mới.

Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam hôm 22/11, Toyota Alphard nhanh chóng có mặt tại các đại lý để phục vụ trưng bày. Bên cạnh đó, nhiều chiếc xe nhanh chóng bàn giao đến tay khách hàng đầu tiên đặt mua xe.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-1.JPG

Chiếc Toyota Alphard 2023 này là một trong số đó, nhưng do đơn vị tư nhân đặt mua và bàn giao lại cho khách hàng ngay trong buổi chiều nhận xe từ đại lý chính hãng. Mức giá không được tiết lộ, song một đơn vị tư nhân khác cũng bàn giao tới 3 chiếc Alphard cho khách hàng mua lại. Điều đó cho thấy dù giá bán lên tới 4,37 tỷ đồng, sức hút mẫu MPV Nhật Bản vẫn rất tốt.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-2.JPG

Thế hệ thứ tư của Alphard ra mắt thị trường toàn cầu từ tháng 6/2023, phát triển dựa trên nền tảng TNGA-K tương tự “người anh em” Lexus LM. Ngoài khung gầm tăng 50% độ cứng so với bản tiền nhiệm, hãng xe Nhật còn nâng cấp hệ thống treo để cải thiện sự êm ái cho xe khi vận hành.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-3.JPG   Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-4.JPG

Về ngoại thất, phần đầu xe thay đổi nhẹ nhưng mang đến sự liền lạc về thiết kế. Lưới tản nhiệt kích thước lớn tích hợp đèn định vị ban ngày. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED có thêm công nghệ tự động thích ứng (AHS). Logo Alphard quen thuộc chuyển sang bên khung cửa hàng ghế đầu, được thay thế bằng logo của nhà sản xuất.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-5.JPG

Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 5.010 × 1.850 × 1.950 mm cùng chiều dài cơ sở đạt mức 3.000 mm. Thông số này đã tăng nhẹ so với thế hệ cũ khi Alphard 2023 dài hơn 65 mm, cao hơn 60 mm. Gương xe đổi thiết kế mới, có công nghệ sấy gương và nhớ vị trí.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-6.JPG

Bộ mâm trên Toyota Alphard 2023 được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, thiết kết đa chấu hoàn thiện 2 tông màu với kích thước 19 inch ở cả bốn bánh. Bề mặt được hoàn thiện hai tông màu sáng – tối vừa không làm mất vẻ sang trọng, vừa tăng sự trẻ trung, thể thao cho chiếc MPV.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-7.JPG

Phần đuôi gây ấn tượng nhờ cụm đèn hậu LED với giao diện mềm mại, nhiều họa tiết 3D lạ mắt. Cửa cốp có thể đóng/mở điện bằng nút bấm đặt hai bên. Hai đường gân lớn bên sườn mang đến cho đuôi xe bớt phần đơn điệu, vuông vức như bản tiền nhiệm.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-9.JPG  Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-10.JPG

Bước vào nội thất, Toyota Alphard 2023 đã thay đổi với sự tinh tế, liền mạch hơn ở táp-lô và độ hoàn thiện đã cải thiện đáng kể. Phần gỗ ốp kéo dài từ táp-pi sang táp-lô giúp tăng sự sang trọng. Cần số được làm chỉn chu, mang phong cách hiện đại khác với kiểu dáng có phần “thô” ở thế hệ cũ.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-11.JPG

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-12.JPG

Bảng điều khiển trung tâm lược bớt các nút bấm. Màn hình cảm ứng đa thông tin 14 inch đặt chính giữa, tích hợp nút xoay chỉnh điều hòa bên dưới. Phía sau vô-lăng là màn hình đa thông tin 12,3 inch, thay thế loại analog trên Alphard cũ.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-13.JPG

Hàng ghế thứ hai cho thấy hãng xe Nhật quan tâm đến người dùng hơn, với kiểu dáng ôm lấy người ngồi và tinh tế hơn. Với 2 ghế ngồi độc lập kiểu thương gia, người dùng thoải mái điều chỉnh các chức năng như sưởi/làm mát, massage, đệm chân.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-14.JPG   Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-15.JPG

Bàn làm việc đặt ẩn bên trọng bệ tỳ tay, ốp gỗ màu nâu sang trọng tích hợp gương trang điểm. Mỗi ghế đi kèm một màn hình có thể tháo rời, với kích thước như điện thoại dùng để điều chỉnh các tính năng như cửa sổ bên, cửa sổ trời, rèm cửa, đèn viền nội thất, hệ thống âm thanh cùng một số chức năng khác của ghế ngồi.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-16.JPG

Toyota còn trang bị một tivi đặt trên trần xe, phục vụ nhu cầu giải trí cho hành khách ngồi trên hai hàng ghế sau.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-17.JPG

Hàng ghế thứ 3 vẫn có không gian khá rộng rãi, với một số tiện nghi như rèm cửa, điều hòa riêng, hộc để đồ và hai cổng sạc Type-C. Đáng tiếc, hàng ghế này không có chỉnh điện và khi cần chứa đồ, người dùng phải gấp gọn treo lên hai bên.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-18.JPG

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái trên mẫu MPV trị giá hơn 4,3 tỷ đồng bao gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn và kiểm soát hành trình chủ động. Tất cả nằm trong gói an toàn Toyota Safety Sense. Ngoài ra còn có cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ,… và 6 túi khí.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-19.JPG

Chiếc Toyota Alphard 2023 này sử dụng động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.4 lít sản sinh công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản hybrid có giá đắt hơn – 4,475 tỷ đồng – kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L  mạnh 185 mã lực và mô-tơ điện mạnh 180 mã lực.

Thực tế Toyota Alphard 2023 vừa bàn giao, giá 4,37 tỷ nhưng vẫn có ghế chỉnh cơ toyota-alphard-2023-autodaily-2.JPG

Giá bán của mẫu MPV đến từ Nhật cao ngang ngửa nhiều mẫu SUV hạng sang cỡ trung như BMW X5, Mercedes-Benz GLE hay Volvo XC90. Tuy nhiên, tệp khách lựa chọn Alphard vốn là người dùng hướng đến sử dụng hàng ghế sau rộng rãi, tiện nghi và thoải mái, họ cũng ít cầm lái chiếc xe.

Anh Đức (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm