08:30  | 

Đánh giá Toyota Innova Cross Hybrid 2023: Đẹp, tiết kiệm và đầy công nghệ

Toyota Innova Cross HEV sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá về thiết kế, trang bị công nghệ an toàn và hệ thống vận hành hybrid chính là điểm nhấn hướng tới các khách hàng thích công nghệ mới.

Kể từ khi ra mắt công nghệ hybrid lần đầu tiên trên mẫu sedan hạng C Prius vào năm 1997, tới nay, Toyota đã tiếp tục phát triển công nghệ và mở rộng dải sản phẩm hybrid tới nhiều phân khúc khác nhau từ sedan, hatchback, SUV và MPV. Mẫu xe Toyota Innova Cross hoàn toàn mới vừa cập bến thị trường Việt Nam cũng được trang bị hybrid thế hệ thứ 5 mới nhất trên phiên bản HEV. Không chỉ có hybrid, Toyota Innova Cross còn tạo ấn tượng về ngoại hình, trang bị đi kèm với gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense mang tới sự tươi mới cho mẫu xe từng “làm mưa, làm gió” tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá Toyota Innova Cross Hybrid 2023: Đẹp, tiết kiệm và đầy công nghệ toyota-innova-cross-28.JPG

Thiết kế trẻ trung, dáng dấp SUV

Toyota Innova Cross hoàn toàn mới được thiết kế theo phong cách SUV hiện đại, khỏe khoắn hơn so với thế hệ trước, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau hơn. Phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn mới, nổi bật là lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn họa tiết tổ ong được mạ chrome mang tới sự bề thế, sang trọng. Cụm đèn pha được trang bị full LED, đèn xi nhan dạng mảnh được đặt phía dưới, riêng phần radar được tích hợp trong logo Toyota thiết kế dạng 3D.

Đánh giá Toyota Innova Cross Hybrid 2023: Đẹp, tiết kiệm và đầy công nghệ innova-cross-hybrid-01.jpg

Nhìn ở phía bên ngang, Toyota Innova Cross có thiết kế gợi nhớ tới Highlander, một mẫu xe bán rất chạy tại Mỹ, kèm theo đó là những đường dập nổi góc cạnh và la zăng hợp kim 18 inch. Phía sau, đuôi sau được thiết kế vuông vắn tích hợp cánh gió và đèn phanh trên cao, đèn hậu LED dạng thanh ngang, phần cản sau được thiết kế khá thể thao.

Đánh giá Toyota Innova Cross Hybrid 2023: Đẹp, tiết kiệm và đầy công nghệ innova-cross-hybrid-02.jpg

Đánh giá Toyota Innova Cross Hybrid 2023: Đẹp, tiết kiệm và đầy công nghệ innova-cross-hybrid-03.jpg

Nội thất tràn ngập trang bị

Với kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.755 x 1.845 x 1.790 mm, trục cơ sở 2.850 mm, Toyota Innova Cross gia tăng được không gian bên trong rộng rãi và tiện nghi hơn. Hàng ghế trước trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bọc da màu nâu có họa tiết dập nổi mang tới cảm giác sang trọng. Phần vô lăng bọc da tích hợp nhiều nút bấm, người lái sẽ điều chỉnh hệ thống Toyota Safety Sense ở ngay trên vô lăng một cách dễ dàng. Vị trí cần số của xe được đặt gọn gàng ở khu vực điều khiển trung tâm, xung quanh là nút bấm điều chỉnh chế độ lái, phanh tay điện tử…

Đánh giá Toyota Innova Cross Hybrid 2023: Đẹp, tiết kiệm và đầy công nghệ innova-cross-hybrid-04.jpg

Phần màn hình giải trí cảm ứng 10 inch được đặt nổi gây ấn tượng với cảm ứng mượt mà, kết nối không dây với điện thoại thông minh, cụm điều hòa đặt dưới được bố trí hợp lý với nút bấm vật lý, người lái không cần nhìn nhưng vẫn có thể điều chỉnh dễ dàng. Chưa hết, xung quanh người lái có rất nhiều vị trí để đồ tăng thêm giá trị sử dụng và tiện ích.

Đánh giá Toyota Innova Cross Hybrid 2023: Đẹp, tiết kiệm và đầy công nghệ innova-cross-hybrid-05.jpg

Trong khi đó, không gian hàng ghế thứ 2 của phiên bản HEV rất rộng rãi, được bố trí 2 ghế ngồi tách biệt có tựa tay, có thể chỉnh ngả sâu và đệm đỡ bắp chân được chỉnh điện, mang tới trải nghiệm thương gia cho hành khách. Điều hòa được đặt ở 2 bên trần xe dễ điều chỉnh, cửa sổ trời toàn cảnh panorama cũng mang tới không gian thoáng hơn cho hành khách.

Đánh giá Toyota Innova Cross Hybrid 2023: Đẹp, tiết kiệm và đầy công nghệ innova-cross-hybrid-06.jpg

Hàng ghế thứ 3 của xe đã rộng rãi hơn rất nhiều do trục cơ sở của xe được nới rộng, khi gập hàng ghế thứ 3, không gian cốp rộng rãi bậc nhất trong phân khúc, đủ chỗ để đồ cho nhiều mục đích khác nhau và đi kèm mở điện.

Đánh giá Toyota Innova Cross Hybrid 2023: Đẹp, tiết kiệm và đầy công nghệ innova-cross-hybrid-07.jpg

Vận hành thông minh, tiết kiệm

Công nghệ hybrid trên Innova Cross là loại hybrid tự sạc (HEV) sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh 2.0L sử dụng chu trình Atkinson đi kèm động cơ điện. Xe có tới 4 chế độ vận hành bao gồm: EV, Eco, Power và Engine Auto Start/Stop. Khi vận hành trong đô thị, tốc độ di chuyển thấp, đặc biệt là khi tắc đường hoặc dừng đèn đỏ, chế độ EV sẽ được kích hoạt, chiếc xe sẽ chạy hoàn toàn bằng động cơ điện có công suất 113 mã lực và mô men xoắn 206 Nm. Lúc này pin sẽ cung cấp năng lượng cho động cơ điện, chiếc xe di chuyển êm ái mà còn không phát thải ra môi trường.

Camera 360, cảnh báo điểm mù và tiền va chạm giúp người lái dễ dàng di chuyển trong đường phố đông đúc mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Khi ở tốc độ trung bình hoặc cao, động cơ xăng công suất 152 mã lực sẽ được kích hoạt ở chế độ Eco, thêm động năng để chiếc xe vận hành mạnh mẽ hơn nhưng tối ưu được hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu khi có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 5 lít/100km chạy hỗn hợp.

Đánh giá Toyota Innova Cross Hybrid 2023: Đẹp, tiết kiệm và đầy công nghệ innova-cross-hybrid-08.jpg

Chỉ tới khi đi trên cao tốc, chiếc xe mới cần tới chế độ Power để sử dụng cả động cơ xăng lẫn động cơ điện, chế độ này thường được sử dụng khi xe cần tăng tốc hoặc vượt xe. Lúc này, người lái chỉ việc bật điều khiển hành trình chủ động (DRCC) trong gói công nghệ an toàn TSS, việc lái xe đường dài đã trở nên nhàn hạ hơn nhiều khi chiếc xe có hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường và cảnh điểm mù.

Khi đi đường đèo dốc, hệ thống hybrid của Innova Cross HEV phát huy tác dụng triệt để khi cần vượt xe dứt khoát do có sự kết hợp giữa động cơ xăng và điện cùng lúc. Động cơ điện sẽ phát huy tác dụng giúp động cơ xăng đỡ phải làm việc nhiều khi lên dốc và pin sẽ được tái nạp qua khi đi xuống dốc cũng như lúc phanh. Màn hình phía sau vô lăng 7 inch sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về động cơ xăng - điện, điều khiển hành trình và các thông tin cơ bản khác giúp người lái tập trung khi lái xe.

Đánh giá Toyota Innova Cross Hybrid 2023: Đẹp, tiết kiệm và đầy công nghệ innova-cross-hybrid-09.jpg

Cùng với đó, nền tảng TNGA trên Innova Cross giúp mẫu xe giảm thiểu các chuyển động thân xe vặn xoắn cũng như giúp phần trọng tâm thấp hơn, giảm lực xô ngang, giúp người ngồi trong xe ổn định. Cùng với đó, hệ thống treo hoàn toàn mới với treo trước MacPherson và treo sau liên kết đa điểm là điểm cộng lớn giúp chiếc xe vận hành êm ái và thoải mái hơn.

Đánh giá Toyota Innova Cross Hybrid 2023: Đẹp, tiết kiệm và đầy công nghệ innova-cross-hybrid-010.jpg

Với giá bán 990 triệu đồng, Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe nổi bật với những hàng loạt cải tiến về thiết kế, trang bị, công nghệ an toàn và khả năng vận hành. Hãng xe Nhật đã nâng tầm chiếc xe MPV trở nên tiện nghi và hiện đại hơn nhiều, đáp ứng xu hướng chung của khách hàng đối với những mẫu xe gầm cao ngày nay.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm