Thứ Sáu, 22/11/2024 | 14:44
08:30 |
Mercedes-AMG SL 63 S E Performance ra mắt: Kình địch mới trong làng siêu xe
Hiệu năng của mẫu Mercedes-AMG SL 63 S E Performance vừa ra mắt khiến nhiều người khỏi giật mình khi mạnh hơn nhiều mẫu siêu xe cùng tầm giá.
Trong khi mẫu sedan C 63 bản PHEV chuyển sang dùng động cơ 4 xy-lanh, E 63 PHEV dùng động cơ 6 xy-lanh, thương hiệu ngôi sao ba cánh lại giữ nguyên động cơ V8 từ mẫu SL 63 thông thường trên phiên bản PHEV. Mẫu xe này có tên gọi đầy đủ là Mercedes-AMG SL 63 S E Performance.
Hãng xe Đức đã cải thiện hiệu năng ngay từ động cơ V8 4.0 lít của mẫu SL 63 S E Performance so với động cơ V8 tương tự trên SL 63. Động cơ ICE của bản tiền nhiệm có công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, nhưng thế hệ mới mới đã được tăng lên tới 604 mã lực và 850 Nm.
Động cơ điện đặt trên cầu sau hỗ trợ thêm 201 mã lực, giúp tổng công suất có trên xe là 805 mã lực và 1.420 Nm mô-men xoắn. Để dễ so sánh, Mercedes-AMG SL 63 S E Performance có hiệu năng ngang ngửa mẫu Ferrari 296 GTS dùng động cơ V6 3.0L, công suất 819 mã lực và mô-men xoắn 739 Nm.
Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe (hệ dẫn động 4Matic). Nhờ hiệu năng ấn tượng trên, chiếc xe dễ dàng tăng tốc 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 2,9 giây – giảm từ 3,6 giây so với mẫu SL 63 thế hệ trước. Tốc độ tối đa cũng lên mức 317 km/h. Về cơ bản, những thông số trên đưa SL 63 đứng ngang hàng với các mẫu siêu xe hiện nay.
Giống như “người anh em” C 63, hệ thống plug-in của Mercedes-AMG SL được thiết kế để tối ưu về hiệu suất, dùng bộ pin nhỏ chỉ 6,1 kWh với phạm vi di chuyển hoàn toàn bằng điện khoảng 13 km. So sánh kĩ hơn, chiếc Ferrari 296 GTB cũng có thể di chuyển quãng đường xa gấp đôi SL sau một lần sạc đầy.
Khung gầm xe dùng hệ thống treo tinh chỉnh lại, thanh chống lật chủ động và hệ thống đánh lái cầu sau tương tự SL 63 tiêu chuẩn. Riêng phiên bản S E Performance bổ sung thêm hệ thống phanh gốm carbon tiêu chuẩn và kẹp phanh màu đồng.
Một chi tiết đặc biệt khác trên mẫu siêu xe mui trần này là hệ thống cánh gió chủ động, có chức năng tự động mở rộng về phía sau 40 mm khi chiếc xe chạy ở vận tốc trên 80 km/h, tạo nên hiệu ứng Venturi nhằm giảm lực nâng ở mũi xe. Chi tiết này kết hợp một cách nhịp nhàng cùng cánh gió đuôi xe giúp tối ưu tính khí động học cho xe.
Nội thất xe được thiết kế tập trung chủ yếu vào người lái. Vô-lăng ba chấu tích hợp các nút bấm chức năng dạng cảm ứng. Bảng điều khiển trung tâm nổi bật với màn hình kích thước 11,9 inch. Do là phiên bản hiệu năng cao, nhiều chi tiết trên xe được làm từ chất liệu carbon.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh chưa tiết lộ trọng lượng tổng thể của xe, nhưng mẫu SL 63 thường vốn đã có trọng lượng lên tới 1.970 kg. Bên cạnh đó, giá bán xe hiện vẫn là “ẩn số”. Một chiếc Mercedes-AMG SL 63 2024 có giá từ 183.000 USD (~ 4,43 tỷ VNĐ) tại Mỹ. Phiên bản S E Performance dự kiến sẽ tăng lên mức hơn 200.000 USD.
Tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa mở bán và nhận đặt trước mẫu Mercedes-AMG SL 43 và SL 63 S E 2024 với giá bán lần lượt từ 6,959 và 12,29 tỷ đồng. Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dòng Porsche 911 trong phân khúc xe thể thao hiệu năng cao.
Anh Đức (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá