07:31  | 

Rolls-Royce Cullinan 2024 bản nâng cấp lộ diện, thay đổi khá lạ lùng

Phiên bản nâng cấp của Rolls-Royce Cullinan bị bắt gặp chạy thử trên đường phố với một số thay đổi nhỏ, có thể khó hợp gu đại gia Việt.

Rolls -Royce Cullinan phiên bản nâng cấp vừa bị các nhiếp ảnh gia đường phố chụp lại khi đang chạy thử. Rất có thể đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, sau khi mẫu SUV siêu sang trang bị động cơ V12 ra mắt lần đầu vào năm 2018 và trước khi Rolls-Royce trở thành thương hiệu chỉ bán xe điện vào đầu những năm 2030.

Rolls-Royce Cullinan 2024 bản nâng cấp lộ diện, thay đổi khá lạ lùng cullinan-facelift-autodaily-1.jpg   Rolls-Royce Cullinan 2024 bản nâng cấp lộ diện, thay đổi khá lạ lùng cullinan-facelift-autodaily-2.jpg

Ngoại thất xe không che kín như những mẫu xe thử nghiệm khác, khi để lộ màu sơn đỏ mận của chiếc Cullinan mới. Phần đầu xe vẫn quen thuộc với cụm đèn chiếu sáng đặc trưng của bản tiền nhiệm, nhưng thu nhỏ kích thước của lưới tản nhiệt Pantheon. Có thể như Phantom mới, Cullinan facelift sẽ được trang bị tính năng phát sáng lưới tản nhiệt.

Rolls-Royce Cullinan 2024 bản nâng cấp lộ diện, thay đổi khá lạ lùng cullinan-facelift-autodaily-3.jpg   Rolls-Royce Cullinan 2024 bản nâng cấp lộ diện, thay đổi khá lạ lùng cullinan-facelift-autodaily-4.jpg

Cản trước đã bỏ đi hốc gió đơn giản và thanh ốp mạ chrome, thay vào đó là hốc gió góc cạnh đậm chất thể thao kèm bộ chia gió sơn đen bên trong.

Rolls-Royce Cullinan 2024 bản nâng cấp lộ diện, thay đổi khá lạ lùng cullinan-facelift-autodaily-5.jpg   Rolls-Royce Cullinan 2024 bản nâng cấp lộ diện, thay đổi khá lạ lùng cullinan-facelift-autodaily-6.jpg

Kiểu dáng cũ của Rolls-Royce Cullinan 2024 giữ nguyên từ bản cũ, nhưng nhiều khả năng khách hàng sẽ có thêm tùy chọn bộ mâm thiết kế mới. Tương tự, đuôi xe chỉ tinh chỉnh nhẹ phần chụp ống xả lớn hơn và thanh ốp mạ chrome lớn hơn. Ít nhất, chi tiết này cho thấy hãng xe sang Anh quốc vẫn dùng động cơ ICE (đốt trong) trong vài năm tới trên mẫu xe này.

Rolls-Royce Cullinan 2024 bản nâng cấp lộ diện, thay đổi khá lạ lùng cullinan-facelift-autodaily-7.jpg

Những thay đổi về ngoại hình không có nhiều ấn tượng, do đó giới đại gia không nên mong chờ sự thay đổi trên động cơ V12 6,75 lít tăng áp kép bên dưới nắp ca-pô của Cullinan bản nâng cấp. Hiện tại, cỗ máy này sản sinh công suất 563 mã lực ở bản thường, hoặc 591 mã lực ở dòng Black Badge thể thao hơn. Rất có thể đây sẽ là chiếc SUV Rolls-Royce cuối cùng có ICE, vì thế hệ tiếp theo sẽ đổi động cơ V12 để lấy hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.

Rolls-Royce Cullinan 2024 bản nâng cấp lộ diện, thay đổi khá lạ lùng cullinan-facelift-autodaily-8.jpg

Rolls-Royce luôn được biết đến với nguyên tắc giữ bí mật khi không tiết lộ ngày ra mắt của các mẫu xe mới. Phantom VIII đã được giới thiệu vào năm 2017 và bản nâng cấp trình làng vào năm 2023, như vậy Cullinan ra mắt lần đầu vào năm 2018 có thể sẽ sớm công bố bản nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2024 hoặc 2025.

Rolls-Royce Cullinan 2024 bản nâng cấp lộ diện, thay đổi khá lạ lùng cullinan-facelift-autodaily-10.JPG   Rolls-Royce Cullinan 2024 bản nâng cấp lộ diện, thay đổi khá lạ lùng cullinan-facelift-autodaily-9.JPG

Tại Việt Nam, Rolls-Royce Cullinan là mẫu xe được ưa chuộng nhiều nhất trong dải sản phẩm của thương hiệu xe sang Anh quốc. Đến nay, có không dưới 30 chiếc đã có mặt ở nước ta với đa dạng các phiên bản khác nhau, từ Black Badge cho tới bản độ Mansory đắt đỏ. Giá bán sau thuế của mẫu SUV này từ 32-40 tỷ đồng tùy theo đơn vị nhập khẩu và các trang bị mua thêm.

Anh Đức (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm