10:34  | 

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm trang bị nhưng vẫn giữ phanh tay cơ

Sau khi ra mắt bản thương mại tại thị trường quê nhà, Suzuki Swift 2024 tiếp tục ra mắt thị trường châu Âu với một số thay đổi cùng loạt trang bị mới.

Trong khi các hãng xe khác phải từ bỏ phân khúc hatchback hạng B, Suzuki vẫn tiếp tục ra mắt thế hệ mới của Swift tại thị trường Nhật và châu Âu. Kể từ khi ra mắt vào năm 2004 đến nay, hãng xe Nhật đã bán được hơn 9 triệu chiếc. Thế hệ mới của mẫu xe này đánh dấu cột mốc 20 năm ra mắt với một số thay đổi về thiết kế cùng trang bị.

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm trang bị nhưng vẫn giữ phanh tay cơ suzuki-swift-2024-autodaily-1.jpg

Suzuki Swift thế hệ thứ 4 vẫn giữ kiểu dáng cũ nhưng thanh thoát hơn. Phần đầu xe dùng lưới tản nhiệt như bản tiền nhiệm, song khung viền bo tròn thay cho kiểu góc cạnh. Cụm đèn chiếu sáng mang giao diện mới nhưng dùng dải LED định vị đặc trưng trên thế hệ thứ 3. Cản trước không có hốc gió đặt đèn sương mù như phiên bản bán tại Nhật.

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm trang bị nhưng vẫn giữ phanh tay cơ suzuki-swift-2024-autodaily-2.jpg

Cột C của xe sơn màu đen tạo sự đồng nhất. Chi tiết này trên thế hệ cũ được sơn 2 tông màu. Bộ mâm góc cạnh mang phong cách trẻ trung, thể thao. Đuôi xe bổ sung cụm đèn phản quang, giúp cản sau bớt sự đơn điệu như bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu LED đơn giản, tạo nên vẻ gọn gàng, hiện đại cho chiếc hatchback hạng B.

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm trang bị nhưng vẫn giữ phanh tay cơ suzuki-swift-2024-autodaily-3.jpg

Nội thất Suzuki Swift 2024 tại Nhật giống thiết kế Swift 2024 tại châu Âu

Nội thất cho thấy sự thay đổi rõ rệt hơn, với bảng điều khiển lược bớt nút bấm nhằm tối ưu tính thái công học cho người dùng. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 9 inch đặt nổi bên trên. Sau vô-lăng vẫn là bảng đồng hồ gồm 2 đồng hồ cơ và một màn hình TFT hiển thị đa thông tin. Cửa gió điều hòa không còn kiểu hình trong đơn sơ.

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm trang bị nhưng vẫn giữ phanh tay cơ suzuki-swift-2024-autodaily-4.jpg

Điều khiến nhiều người tiếc nuối là Suzuki Swift 2024 không chuyển phanh tay cơ sang phanh tay điện tử và vẫn thiếu bệ tỳ tay ở hàng ghế trước.

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm trang bị nhưng vẫn giữ phanh tay cơ suzuki-swift-2024-autodaily-5.jpg

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái trên Swift thế hệ mới gây ấn tượng nhờ hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, theo dõi người lái và phanh cảm biến kép II. Hệ thống phanh này kết hợp giữa camera và radar để cảnh báo người lái về phương tiện hoặc người đi bộ trên đường, từ đó đưa ra cảnh báo và có thể tự động phanh nếu người lái không phản ứng.

Ngoài ra, Suzuki còn bổ sung ứng dụng kết nối điện thoại với chiếc xe.

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm trang bị nhưng vẫn giữ phanh tay cơ suzuki-swift-2024-autodaily-6.jpg   Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm trang bị nhưng vẫn giữ phanh tay cơ suzuki-swift-2024-autodaily-7.jpg

Thời gian qua, Suzuki bị chỉ trích do trì hoãn quá trình điện khí hóa các dòng sản phẩm. Dù vậy, mẫu Swift 2024 mới đây ra mắt tại Nhật có thêm bản hybrid bên cạnh bản ICE.

Chưa rõ tại thị trường châu Âu, hãng xe này có thêm bản hybrid hay không. Được biết, động cơ 1.2 lít kèm hệ thống mild-hybrid sẽ cho công suất lớn hơn mức 82 mã lực ở thế hệ cũ. Đi kèm với đó nhiều khả năng vẫn là hộp số CTV cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm trang bị nhưng vẫn giữ phanh tay cơ suzuki-swift-2024-autodaily-8.jpg   Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm trang bị nhưng vẫn giữ phanh tay cơ suzuki-swift-2024-autodaily-9.jpg

Trước đó hồi đầu tháng 11 vừa qua, Suzuki Swift 2024 đã ra mắt tại thị trường Nhật với 2 phiên bản: xăng và mild-hybrid. So với thế hệ trước, kích thước gần như không đổi. Điểm khác biệt nằm ở tiện nghi khi nhà sản xuất “ưu ái” thêm phanh tay điện tử và tính năng Auto-hold.

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm trang bị nhưng vẫn giữ phanh tay cơ suzuki-swift-2024-autodaily-10.jpg   Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm trang bị nhưng vẫn giữ phanh tay cơ suzuki-swift-2024-autodaily-11.jpg

Tại Việt Nam, Suzuki Swift hiện đang được bán với duy nhất một phiên bản. Giá bán khởi điểm từ 560 triệu đồng, rẻ hơn đối thủ Toyota Yaris (684 triệu đồng) nhưng vẫn đắt hơn Mazda2 Sport (512-557 triệu đồng). Mẫu xe này từng rất được lòng tệp khách hàng nữ, song do ít thay đổi sau nhiều năm ra mắt khiến sức hút của xe giảm.

Theo Carscoops

Mạnh Hà (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm