14:21  | 

Chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ lệnh đình chỉ vận chuyển 5 mẫu xe Daihatsu

Đài NHK của Nhật Bản mới đây đưa tin Bộ giao thông vận tải Nhật Bản đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ vận chuyển đối với 5 mẫu xe do Daihatsu Motor sản xuất liên quan đến bê bối gian lận bị phát hiện hồi cuối tháng 12/2023.

Sau khi nhận được báo cáo từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản về những hành vi gian lận thử nghiệm an toàn vào tháng 12/2023, Bộ giao thông vận tải Nhật Bản đã ban hành lệnh tạm dừng vận chuyển xe Daihatsu – thương hiệu con của Toyota toàn cầu, cho đến khi chúng được xác nhận đáp ứng các quy định. Daihatsu đã đình chỉ mọi hoạt động của các nhà máy tại Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ lệnh đình chỉ vận chuyển 5 mẫu xe Daihatsu daihatsu.jpg

Các cuộc thanh tra của Bộ giao thông vận tải Nhật đã phát hiện những điểm bất thường trên 46  mẫu xe. Bộ đã tiến hành thử nghiệm trên 45 mẫu xe, ngoại trừ một mẫu đang được phát triển.

Trong một thông báo đưa ra hôm 19/1/2024, Bộ giao thông vận tải Nhật cho 5 mẫu xe bao gồm do Daihatsu sản xuất bao gồm Daihatsu Gran Max, Toyota Town Ace Van, Mazda Bongo van, Toyota ProBox và Mazda Familia Van, đồng thời cho biết họ đã xác nhận rằng các mẫu xe này đáp ứng các quy định tiêu chuẩn của Bộ này.

Chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ lệnh đình chỉ vận chuyển 5 mẫu xe Daihatsu daihatsu-grand-max.png

Bộ giao thông vận tải Nhật cho biết sẽ tiếp tục thử nghiệm và công bố kết quả trên các mẫu còn lại. Về phía Daihatsu, hãng này cho biết họ sẽ bắt đầu chuẩn bị cho việc tiếp tục sản xuất 5 mẫu xe này nhưng chưa tiết lộ thời gian cụ thể.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm