14:53  | 

Honda hợp tác Lotteria triển khai Dự án Sử dụng xe điện giao hàng

Ngày 18/1/2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Lotteria Việt Nam (Lotteria) chính thức hợp tác triển khai dự án sử dụng xe điện giao hàng.

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới Trung hòa các-bon, HVN phối hợp cùng Lotteria triển khai dự án sử dụng 100 xe điện Benly e: cho mục đích giao hàng tại hệ thống cửa hàng của Lotteria trên toàn quốc.

Honda hợp tác Lotteria triển khai Dự án Sử dụng xe điện giao hàng xe-dien-honda-1.jpg

Theo đó, trong buổi lễ sáng ngày 18/1/2024, HVN chính thức bàn giao 100 xe điện Benly e: giao hàng trên hệ thống toàn quốc của Lotteria.

Ngoài thiết kế tối ưu cho chuyên chở hàng hóa, nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nội đô, hỗ trợ nhân viên giao hàng nâng cao năng suất, chất lượng công việc, Benly e: sử dụng MPP2 – mẫu pin có thể tháo rời để hoán đổi hiện đang được Honda sử dụng cho xe điện tại Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan với độ bền tốt hơn và quãng đường di chuyển lên tới 72,8km.

Honda hợp tác Lotteria triển khai Dự án Sử dụng xe điện giao hàng xe-dien-honda-2.jpg

Mặc dù quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch còn gặp nhiều thách thức, trước mắt xe điện được đánh giá có tiềm năng cao để đáp ứng các yêu cầu của ngành dịch vụ vận chuyển và giao nhận hàng hóa. Việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện trong ngành này không những góp phần bảo vệ môi trường bằng cách giảm lượng khí thải và ô nhiễm không khí, mà còn nhận được nhiều điểm cộng từ góc độ kinh tế và vận hành doanh nghiệp.

HVN và Lotteria kỳ vọng dự án hợp tác này sẽ là một trong những viên gạch móng vững chắc trên lộ trình chuyển đổi năng lượng sạch, chung tay cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu Trung hòa các-bon 2050, bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững.

Trangnt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm