15:56  | 

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất

Sau hơn 3 tháng chờ đợi, Giải đua Mô tô Việt Nam 2023 (VMRC 2023) đã chính thức trở lại với 2 chặng đua cuối cùng vô cùng hấp dẫn và kịch tích. “Thánh địa” Đại Nam trong 2 ngày cuối tuần vừa qua đã thực sự bùng nổ với những màn so găng nảy lửa, không hề khoan nhượng giữa các tay đua tài năng trên hành trình tiến đến ngôi vị cao nhất.

Chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023 tiếp tục diễn ra tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương với 5 hạng mục thi đấu gồm: NSF 100, Blade 110, WinnerX 150, CBR150R và UB150. Khác với 3 chặng trước, hai chặng cuối được tổ chức liên tiếp trong 2 ngày 20 và ngày 21/1/2024, từ đó tìm ra tay đua vô địch toàn mùa giải của từng hạng mục.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_8329.JPG

Là những chặng đua nước rút, đóng vai trò quyết định tới thành tích của toàn mùa giải nên tất cả 64 tay đua đều thể hiện quyết tâm thi đấu mạnh mẽ. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được tinh thần, ý chí, quyết tâm của các tay đua được thể hiện ngay từ ngày đua phân hạng khi tay đua nào cũng muốn giành được vị trí xuất phát thuận lợi để tạo đà cho 2 ngày đua chính thức.

Phần thi phân hạng khép lại với 5 tay đua xuất sắc nhất giành được pole là Nguyễn Trung Kiên (Vietnam Talent Cup), Nguyễn Trương Hải Yến (Blade 110), Nguyễn Minh Trí (WinnerX 150), Nguyễn Vũ Thanh (CBR150R) và Huỳnh Minh Sang (UB150). Tất cả đã sẵn sàng bùng nổ cho hai chặng cuối cùng rực lửa tại “Thánh địa” Đại Nam, đi tìm những nhà vô địch toàn mùa giải VMRC 2023!

Hạng mục Vietnam Talent Cup (NSF100)

Ở hạng mục NSF100, Nguyễn Trung Kiên (số đeo 40) là cái tên sáng giá nhất cho chức vô địch toàn mùa. Tay đua này đã về nhất cả 3 chặng và giành số điểm tuyệt đối 48 điểm sau 3 chặng đầu tiên của mùa giải VMRC 2023. Với việc giành pole cho 2 chặng 4 và 5, tay đua số 40 gần như đã chạm được 1 tay vào chức vô địch.

Ở chặng 4, cao trào của cuộc đua giành vị trí dẫn đầu đã được đẩy lên ngay từ những lap đầu tiên. Trung Kiên với lợi thế giành pole đã bứt tốc vươn lên rất nhanh, dẫn đầu đoàn đua. Nhưng rất nhanh sau đó, Trung Kiên đã liên tục bị Võ Nhật Duy (số đeo 63) phả hơi nóng.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_7671.JPG

Khán giản tại trường đua Đại Nam đã được chứng kiến một cuộc đua song mã, cạnh tranh ngôi đầu vô cùng hấp dẫn giữa Trung Kiên và Nhật Duy khi liên tục là những màn so kè nảy lửa, hoán đổi vị trí. Cuộc đua càng thêm căng thẳng hơn với sự tham gia của Trương Đức Trí (số đeo 82).

Trong phần lớn thời gian thi đấu, Trung Kiên luôn thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm của mình khi liên tục chiếm giữ vị trí số 1. Thế nhưng, đáng tiếc là cả Trung Kiên và Nhật Duy đều bị ngã ở những khúc cua cuối tại lap cuối cùng giúp Trương Đức Trí dễ dàng về nhất. Yao Ying-Yi (NaNa) (số đeo 74) và Nguyễn Hữu Pháp Trí (số đeo 08) cũng được hưởng lợi, lần lượt về đích vị trí thứ hai và thứ ba.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_7596.JPG

Bước sang chặng 5, Trung Kiên tiếp tục thể hiện được phong độ thi đấu ấn tượng. Sau sự cố ngã xe ở chặng 4, Trung Kiên thi đấu rất tập trung. Anh dẫn đầu đoàn đua trong cả 6 lap đầu và luôn duy trì khoảng cách an toàn với nhóm sau. Tuy nhiên, ở 2 lap cuối Đức Trí đã quyết định thi đấu tất tay. Lap thứ 7, Đức Trí bất ngờ vươn lên giành lấy ngôi vị số 1 và băng băng về đích. Có thể thấy phong độ thi đấu của Đức Trí rất ấn tượng, anh biết cách bùng nổ rất đúng lúc. Về đích thứ hai là Nguyễn Trung Kiên và thứ ba là Võ Nhật Duy.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_0241.JPG

Dẫu vậy, kết quả chung cuộc toàn mùa giải, Nguyễn Trung Kiên vẫn giành chức vô địch với 70 điểm, theo sau là Trương Đức Trí với 60 điểm và Võ Nhật Duy với 54 điểm.

Hạng mục BLADE110

Trước khi bước vào 2 chặng cuối VMRC 2023, tay đua Lê Trần Kim Thành (số đeo 04) đang có lợi thế lớn nhất giành ngôi vô địch toàn mùa giải với 43 điểm sau 3 chặng đấu đầu tiên. Thế nhưng, tay đua Hải Yến (số đeo 12) mới là người giành pole cho chặng 4 và 5. Do đó, những bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra trong 2 ngày đua chính thức.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_8004.JPG

Ở chặng 4, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Lê Minh Hiếu (số đeo 72) đã có cú đề pa đầy uy lực, vươn lên dẫn đầu cuộc đua. Đáng tiếc, ngay trong lap đầu tiên, với pha xử lý vào cua lỗi, Minh Hiếu đã bị ngã xe, nhường lại vị trí số 1 cho Hải Yến.

Trong những lap đua tiếp theo, Kim Thành mới là điểm nhấn khi anh có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc. Dù không có được vị trí xuất phát thuận lợi (vị trí thứ 5), nhưng Kim Thành đã thi đấu ấn tượng và kết thúc 8 lap với vị trí số 1 trên bục podium. Vị trí thứ hai thuộc về “bóng hồng” Hải Yến và vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Thiện Duy (số đeo 60).

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_7936.JPG

Sức nóng của hạng mụcBLADE110 tiếp tục được duy trì ở chặng 5. Tận dụng lợi thế pole, Hải Yến đã có một cú đề pa rất tốt. Nữ tay đua cố gắng tạo khoảng cách so với nhóm bám đuổi và dần tách top, bỏ rất xa nhóm phía sau. Trong suốt cả 8 lap đua, Hải Yến luôn thi đấu với một tâm lý điềm tĩnh và có những thời điểm khán giả có thể cảm nhận được sự “cô đơn trên đỉnh” của nữ tay đua mang số đeo 12 này.

Trong khi đó, cuộc chiến tranh giành vị trí thứ 2 lại vô cùng quyết liệt với những màn so kè nảy lửa giữa Kim Thành và Hoài Thương. Kết thúc 8 lap, Kim Thành về vị trí thứ 3, Hoài Thương về thứ 2 và Nguyễn Trương Hải Yến về nhất. Đây thực sự là cái kết đẹp cho Hải Yến khi cô giành được chiến thắng chặng đầu tiên của mùa giải.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_0521.JPG

Chung cuộc, Kim Thành giành chức vô địch toàn mùa với 70 điểm, Hải Yến giành ngôi á quân với 60 điểm và Hoài Thương vươn lên vị trí thứ 3 chung cuộc với 56 điểm.

Hạng mục Winner X 150

Ở hạng mục Winner X 150, tay đua chiếm ưu thế trước 2 chặng cuối của mùa giải là Trần Gia Huy (số đeo 79) với 48 điểm, hơn người bám đuổi ngay phía sau 11 điểm. Do đó, cơ hội giành chức vô địch toàn mùa giải của Gia Huy là rất lớn.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_8335.JPG

Tại chặng 4, tay đua giành pole Nguyễn Minh Trí (số đeo 73) mới là tay đua có màn trình diễn ấn tượng nhất. Tay đua số 73 ung dung di chuyển ở vị trí dẫn đầu với khoảng cách rất lớn so với nhóm bám đuổi và băng băng về đích đầu tiên sau 10 lap “cô đơn trên đỉnh”. Trong khi đó, Gia Huy không may bị ngã xe ngay ở khúc cua đầu ở lap thứ nhất. Nhưng bất ngờ là chỉ sau 3 lap, Gia Huy đã lấy được vị trí thứ 3 và về đích ở vị trí thứ 2. Thêm một điểm nhấn ấn tượng nữa là màn thi đấu xuất sắc của Đặng Chí Khôi (số đeo 71) khi anh chỉ xuất phát từ vị trí thứ 11 nhưng vẫn cán đích ở vị trí thứ 3.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_8407.JPG

Bước sang ngày thi đấu chính thức của chặng 5, tất cả các tay đua đều rất quyết tâm cải thiện vị trí của mình khi đây đã là ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải. Tận dụng lợi thế giành pole, Minh Trí đã bứt lên nhanh chóng. Tuy nhiên, lần này anh không còn được ung dung dẫn đầu nữa mà liên tục bị phả hơi nóng, chịu sự tấn công mạnh mẽ từ Gia Huy. Gia Huy đã chứng tỏ được khả năng và bản lĩnh thi đấu, liên tục rút ngắn khoảng cách với Minh Trí tạo nên một cuộc đua tranh ngôi đầu vô cùng hấp dẫn. Đây là một kèo đấu rất khó đoán kết quả, có những khoảnh khắc 2 xe của 2 tay đua gần như song song trên đường đua. Kết thúc 10 lap, Gia Huy về nhất, Minh Trí về nhì và Chí Khôi về 3.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_0848.JPG

Có thể thấy, ở hạng mục Winner X 150, Gia Huy cho thấy phong độ thi đấu rất ấn tượng khi giành được 4/5 chiến thắng chặng, chặng 4 dù bị ngã vẫn về nhì. Chính vì vậy, không quá bất ngờ khi chung cuộc, Gia Huy giành chức vô địch toàn mùa giải với 77 điểm, theo sau là Nguyễn Minh Trí và Đặng Chí Khôi với cùng 59 điểm.

Hạng mục CBR150R

Đây là một trong những hạng mục khó đoán tay đua sẽ giành chức vô địch toàn mùa giải nhất khi khoảng cách điểm số của Top 3 tay đua dẫn đầu sau 3 chặng thi đấu đầu tiên là rất sít sao. Cụ thể, Đăng Khoa (số đeo 17) đứng ở vị trí số 1 với 41 điểm, tiếp theo là Nhật Trường (số đeo 96) với 39 điểm và vị trí thứ 3 thuộc về Vũ Thanh (số đeo 19) với 38 điểm. Thế nhưng, Vũ Thanh đang có lợi thế rất lớn tại 2 chặng cuối khi anh là người giành pole.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_8847.JPG

Tại chặng 4, Vũ Thanh thi đấu rất ổn định, anh không phải chịu quá nhiều sức ép từ nhóm bám đuổi phía sau. Trong khi đó, cuộc chiến giành vị trí thứ 2 và 3 mới là tâm điểm của hạng mục thi đấu này với sự tham gia của 4 tay đua gồm Trường Giang, Minh Di, Nhật Trường và Đăng Khoa. Các tay đua cạnh tranh nhau quyết liệt đến từng mét đường đua cuối cùng. Đến lap 5, hai tay đua bị ngã, nhường lại cơ hội cho Nhật Trường và Trường Giang song đấu. Sau 10 lap, Vũ Thanh về nhất một cách đơn giản, Nhật Trường về nhì còn Trường Giang về ba.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_8979.JPG

Bước sang chặng 5, hạng mục CBR150R lại cực nóng ở cuộc đua giành ngôi đầu. Nhật Trường đã nhanh chóng tăng tốc vươn lên ngay ở những khúc cua đầu tiên. Vũ Thanh cũng lập tức gia tăng sức mạnh, phả hơi nóng trực tiếp vào Nhật Trường. Cao trào của cuộc đua giành vị trí dẫn đầu tiếp tục được đẩy lên khi từ cuộc chiến song mã giữa Nhật Trường và Vũ Thành tiếp tục chuyển sang cuộc chiến tứ mã với sự tham gia của 4 tay đua gồm Nhật Trường, Vũ Thanh, Trường Giang và Đăng Khoa. Liên tục là những cuộc soán ngôi đầy hấp dẫn với những pha tranh chấp máu lửa. Đáng tiếc là Vũ Thanh và Nhật Trường bị ngã ở lap 8. Tận dụng cơ hội này, Trường Giang đã băng băng về nhất, Đăng Khoa về nhì còn Minh Di về ba.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_1255_1.JPG

Chung cuộc, Vũ Thanh giành chức vô địch mùa giải VMRC 2023 với 62 điểm, Đăng Khoa đứng thứ hai với 60 điểm và Nhật Trường đứng thứ ba với 58 điểm.

Hạng mục UB150

UB150 là một trong những hệ đua được khán giả mong chờ nhất. Điểm số của những vị trí dẫn đầu có sự chênh lệch không quá lớn, hứa hẹn sẽ mang đến những cuộc so kè rực lửa vô cùng hấp dẫn. Trước khi bước vào hai chặng cuối, Minh Sang (số đeo 28) đang là người có số điểm cao nhất với 42 điểm. Anh cũng chính là người giành được vị trí xuất phát đầu tiên cho chặng cuối cùng này.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_9520.JPG

Tại chặng 4, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Minh Sang đã có cú đề pa vô cùng mạnh mẽ, vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Thế nhưng, ngay tại khúc cua đầu tiên của lap 1 đã xảy ra sự cố va chạm khiến Minh Sang và một loạt tay đua khác bị ngã xe. Sức nóng của hạng mục UB150 vẫn tiếp tục được đẩy lên với cuộc tranh giành vị trí dẫn đầu vô cùng căng thẳng. Một cuộc đua gay cấn trên top đầu giữa Minh Phụng (số đeo 24), Hoàng Tiến (số đeo 56) và Khánh Lộc (số đeo 68) đã nhận được rất nhiều tràng pháo tay tán thưởng từ khán giả tại trường đua cho những màn tranh tài không khoan nhượng. Kết thúc 12 lap, Khánh Lộc về nhất, Minh Phụng về nhì và Hoàng Tiến về ba.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_9678.JPG

Bước sang chặng 5, tâm điểm của hạng mục UB150 tiếp tục là cuộc đua tranh ngôi đầu. Lần này là giữa Khánh Lộc và Minh Sang. Khán giả liên tục được chứng kiến những màn soán ngôi, thay đổi vị trí dẫn đầu giữa Khánh Lộc và Minh Sang. Đây cũng là 2 tay đua đang cạnh tranh ngôi vô địch toàn mùa giải. Trong khi đó, Nhựt Linh (số đeo 58) và Minh Phụng trong cuộc đua tranh vị trí thứ 3 cũng rất căng thẳng với những màn so kè nảy lửa.

Ở những lap cuối, Minh Sang ngày càng nới rộng khoảng cách với vị trí thứ 2 và thẳng tiến về đích. Phong độ thi đấu quá ổn định đi kèm với một cỗ máy rất mạnh đã giúp Minh Sang giành chiến thắng chặng một cách thuyết phụcKết quả, Huỳnh Minh Sang về nhất, Lê Khánh Lộc về nhì và Nguyễn Nhựt Linh về ba.

Kết quả chặng 4 và chặng 5 VMRC 2023: Lộ diện những tay đua xuất sắc nhất DSC_1605.JPG

Chung cuộc, Huỳnh Minh Sang giành chức vô địch toàn mùa giải với 67 điểm, chỉ hơn 3 điểm so với người về nhì Lê Khánh Lộc với 64 điểm và Nguyễn Hoàng Tiến xếp thứ 3 với 44 điểm.

Xin chúc mừng các tay đua đã cùng nhau hoàn thành mùa giải một cách trọn vẹn, hẹn gặp lại tại mùa giải VMRC 2024 với nhiều điều thú vị hơn nữa!

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

 

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm