17:01  | 

Loạt xe mới sẽ ra mắt ngay đầu năm 2024

Ngay dịp đầu năm mới 2024, người dùng Việt chuẩn bị chào đón hàng loạt mẫu ô tô mới thuộc những phân khúc khác nhau, từ phổ thông đến cao cấp.

Bán tải VinFast

Thêm một mẫu xe đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng Việt là mẫu bán tải điện của VinFast, sẽ chính thức ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2024 tại Las Vegas diễn ra từ ngày 9-12/1. Xe sẽ ra mắt dưới dạng concept nhưng với đặc trưng phát triển xe thần tốc của VinFast, khả năng cao mẫu bán tải thương hiệu Việt sẽ sớm được tung ra thị trường.

Loạt xe mới sẽ ra mắt ngay đầu năm 2024 Xem trước mẫu bán tải VinFast sắp trình làng VinFast-CES-2024-teaser-1.jpg

Nếu được thiết kế định vị ở phân khúc D, mẫu bán tải hoàn toàn mới của VinFast sẽ có kích thước tương tự như Ford Ranger hay Toyota Hilux. Hình ảnh úp mở do hãng công bố chưa hé lộ nhiều về mẫu bán tải sắp ra mắt. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy phần đầu xe được thiết kế khá hầm hố và góc cạnh với cụm đèn định vị dạng cánh chim.

Loạt xe mới sẽ ra mắt ngay đầu năm 2024 bantaivinfast.jpg

Ảnh phác họa thiết kế bán tải VinFast của Kleber Silva

Nhiều khả năng xe sẽ sử dụng cấu hình 2 mô-tơ điện cho 2 cầu để phục vụ hệ thống dẫn động 4 bánh. Hiện tại, những thông tin về sức mạnh động cơ cũng như các thông số kỹ thuật của bán tải VinFast vẫn chưa được công bố.

MG7

Sau nhiều lần lỡ hẹn, mẫu sedan cỡ D MG7 được cho là sẽ ra mắt thị trường Việt ngay đầu năm 2024 với mức giá khởi điểm dự kiến khoảng 730 triệu đồng.

Loạt xe mới sẽ ra mắt ngay đầu năm 2024 mg7.webp

Nhân viên tư vấn của một đại lý MG tiết lộ MG7 tại Việt Nam sẽ có thể là phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng xe này. Xe sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc với 2 phiên bản là STD và LUX.

Tại Trung Quốc, MG7 được cung cấp 2 tùy chọn động cơ là 1.5L mạnh 188 mã lực/300 Nm đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép và động cơ 2.0L mạnh 261 mã lực/405 Nm, kết hợp hộp số 9 cấp tự động. Tùy theo phiên bản, MG7 sẽ được trang bị mâm xe 18 inch hoặc 19 inch.

Nội thất của MG7 được đánh giá là hiện đại và tối giản khi được tinh giản các nút cơ và thay bằng cụm màn hình gồm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình giải trí 12,3 inch. Các trang bị tiện nghi nổi bật có thể kể đến như ghế chỉnh điện, phanh tay điện tử, cửa sổ trời và 14 loa Bose.

Volkswagen Teramont X

Sau khi các đại lý bắt đầu nhận cọc từ tháng 12/2023, những chiếc Volkswagen Teramont X đầu tiên hiện đã về tới showroom ở khu vực phía Nam và nhiều khả năng sẽ được bàn giao đến tay khách hàng ngay trong tháng 1/2024.

Loạt xe mới sẽ ra mắt ngay đầu năm 2024 Những trang bị nổi bật của Volkswagen Teramont X sắp bán tại Việt Nam volkswagen-teramont-x.jpg

Volkswagen Teramont X là phiên bản coupe của mẫu Teramont với phần C vuốt thấp dần về sau. Xe sở hữu phong cách hiện đại, năng động, khác với hình ảnh Teramont chững chạc, đứng tuổi.

Các trang bị nổi bật của Teramont X mới có thể kể đến như gói thể thao R-line mang dấu ấn thời thượng. Điểm nhấn thiết kế phối màu đen đồng điệu từ viền cản xe, mâm xe cho đến giá nóc. Logo R mang tính thể thao xuất hiện trên lưới tản nhiệt, hai bên sườn xe và vô lăng. Má phanh được ốp màu đỏ. Tương phản tạo dấu ấn là điểm mạnh trên Teramont X với logo VW có hiệu ứng phát sáng đặt tại chính diện trung tâm.

Teramont X được trang bị cụm đèn LED matrix 2 tầng ở phía trước với 4 chế độ chiếu sáng và có thể tự động chuyển đổi. Light LED - hệ thống đèn phía trước có đèn chiếu sáng thích ứng và hỗ trợ ánh sáng động.

Xe sở hữu dàn âm thanh Harman Kardon gồm 12 loa, mang đến hệ thống âm thanh vòm Dolby 7.1, với công suất lên đến 700W. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 12 inch, có chức năng điều khiển bằng cứ chỉ, kết hợp đồng điệu với màn hình hiển thị đa thông tin cho người lái 10.25 inch, cửa sổ trời toàn cảnh panoramic sunroof…

Xe được nhận cọc tại Việt Nam với giá dự kiến từ 2,168 tỷ đồng.

Suzuki Jimny

Trang web chính thức của Suzuki Việt Nam mới đây đã đăng tải hình ảnh Jimny cùng thông báo "coming soon" (sắp ra mắt). Hiện tại, nhiều đại lý Suzuki cũng đã trưng bày mẫu xe này.

Loạt xe mới sẽ ra mắt ngay đầu năm 2024 suzuki.jpg

Nhân viên đại lý tiết lộ, Suzuki Jimny dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong quý 1/2024 với giá từ khoảng 800 triệu đồng. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và sẽ chỉ được bán ra với số lượng giới hạn.

Suzuki Jimny sắp bán tại Việt Nam sở hữu thiết kế khá tương tự với các phiên bản tại những thị trường khác trên thế giới. Xe sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L, kết hợp hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138Nm.

Rolls-Royce Spectre

Loạt xe mới sẽ ra mắt ngay đầu năm 2024 Rolls-Royce Spectre xuất hiện tại Hà Nội: giá từ 18 tỷ đồng, đi 530 km/lần sạc rolls-royce-spectre-autodaily-7.jpg

Mẫu xe siêu sang thuần điện Rolls-Royce Spectre sẽ chính thức ra mắt người dùng Việt vào ngày 12/1 tới đây với giá bán khởi điểm 18 tỷ đồng. Việt Nam là thị trường thứ 5 trong khu vực ASEAN mở bán Rolls-Royce Spectre, sau Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore. 

Trước đó, Rolls-Royce Spectre đã được bắt gặp tại Việt Nam vào giữa tháng 12/2023 tại trung tâm bảo dưỡng của Rolls-Royce tại Long Biên. Spectre là mẫu xe thương mại chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Rolls-Royce, ra mắt thị trường toàn cầu từ cuối năm 2022. Thiết kế của xe lấy cảm hứng từ “người anh em” Phantom Coupe vả Wraith, với kiểu dáng coupe hạng sang. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 3.210 mm nhưng trọng lượng cũng lên tới 2.975 kg, mặc dù sử dụng khung gầm bằng nhôm.

Công suất tổng hợp trên Rolls-Royce Spectre đạt mức 577 mã lực cùng 900Nm mô-men xoắn, cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,5 giây. Phạm vi hoạt động được công bố ở mức 530 km khi được sạc đầy và người dùng cần 34 phút để sạc pin từ 10 lên 80% bằng bộ sạc DC 195kW.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm