16:41  | 

Toyota Việt Nam triệu hồi các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross

Ngày 19/01/2024, Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi “Siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross” và Chương trình làm hài lòng khách hàng “Thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu”.

Chương trình sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 19/01/2024 tại tất cả các Đại lý Toyota trên toàn quốc. Danh sách và số lượng xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

1. Chương trình triệu hồi “Siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross”

Toyota Việt Nam triệu hồi các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross toyota.PNG

Giảm chấn trước của các xe trong dải ảnh hưởng sử dụng đai ốc để lắp lên xe. Do vấn đề thiết kế, lực siết đai ốc giảm chấn có thể không đủ. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trong trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong quá trình sử dụng xe.

Toyota Việt Nam triệu hồi các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross Toyota Việt Nam tạm dừng giao xe Avanza Premio MT Cận cảnh Toyota Avanza Premio 2022 giá 588 triệu tại đại lý adt-4927.jpg

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành siết đai ốc giảm chấn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 0,5 đến 2,5 giờ/xe.

2. Chương trình làm hài lòng khách hàng “Thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu”

Toyota Việt Nam triệu hồi các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross toyota-2.PNG

Chốt trượt càng phanh trước được trang bị chụp bụi để tránh bụi, nước lọt vào. Trong quá trình lắp ráp cụm càng phanh trước, dụng cụ lắp ráp có thể cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi. Nếu nước lọt vào chụp bụi và gây rỉ, má phanh có thể bị mòn sớm hơn.

Toyota Việt Nam triệu hồi các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross Toyota Raize chốt giá từ 527 triệu đồng tại Việt Nam raize.png

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh/ bộ càng phanh. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 1,3 đến 2,4 giờ/xe.

Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng sở hữu xe trong diện ảnh hưởng của 2 chương trình trên nhanh chóng mang xe tới các Đại lý Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện ảnh hưởng của 2 chương trình này, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí cho khách hàng.  

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm