14:28  | 

7 ngày cuối cùng để sở hữu ô tô điện VinFast với chi phí chỉ hơn 200.000 đồng/ngày

Chính sách trả góp “nhẹ gánh ban đầu, thảnh thơi dài lâu” mà VinFast áp dụng đến hết ngày 29/2/2024 giúp nhiều gia đình Việt dễ dàng sở hữu ô tô điện thông minh, khi không cần quá dư dả hay đợi đến lúc tích lũy đủ tiền.

Thay đổi tư duy “đợi giàu mới sắm ô tô”

Từ khi có con nhỏ, anh Vũ Quang Huy (Tây Hồ, Hà Nội) càng thấm thía sự bất tiện của việc dùng xe máy. Mỗi lần về quê, cả nhà anh lại phải “tay xách nách mang” kéo nhau ra bến xe, vừa vất vả vừa mất thời gian. Những chuyến gia đình đi chơi xa là điều gần như “không tưởng”.

“Nhìn mọi người đi ô tô vừa tiện lợi, vừa an toàn tôi cũng muốn lắm nhưng tài chính có hạn nên đành chịu”, anh Huy tâm sự.

Tuy nhiên, dịp Tết vừa qua, cuộc sống của gia đình anh Huy đã “sang trang mới” sau khi sắm chiếc xe điện VF 5 Plus với chi phí ban đầu thấp không tưởng. Anh Huy cho biết, chiếc xe có giá niêm yết 468 triệu đồng (bản thuê pin) nhưng với chính sách mua trả góp mà VinFast phối hợp cùng 4 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Techcombank triển khai, anh chỉ phải trả trước 30%, tương đương hơn 140 triệu đồng.

7 ngày cuối cùng để sở hữu ô tô điện VinFast với chi phí chỉ hơn 200.000 đồng/ngày vinfast-01.jpegKhách hàng cảm thấy “cực hời” khi sở hữu VF 5 chỉ với 140 triệu chi phí ban đầu.

 

70% còn lại, anh Huy được vay ngân hàng với lãi suất cố định 5% trong 2 năm đầu. Trong 3 năm tiếp theo, lãi suất được VinFast cam kết không quá 8%. Nếu lãi suất thực tế dưới 8%, anh Huy được quyền trả theo thực tế. Còn nếu lãi suất của thị trường lên trên 8%, anh Huy cũng chỉ phải trả 8%, phần chênh lệch sẽ do VinFast chi trả. Theo tính toán, số tiền trả góp, bao gồm cả gốc và lãi, anh phải trả chỉ 6,34 triệu đồng/tháng. Tính thêm cả tiền thuê pin hàng tháng là 1,6 triệu thì mỗi tháng, anh chỉ phải trả khoảng 7,9 triệu đồng, tương đương hơn 264.000 đồng/ngày cho chiếc VF 5 Plus của mình.  

Không những thế, với chính sách linh hoạt của VinFast, trong trường hợp không vay và lựa chọn hình thức thuê pin, khách hàng sẽ được tặng 2 năm phí thuê pin và 2 năm sạc miễn phí tại trạm sạc VinFast (tùy dòng xe). Tổng giá trị quà tặng khách hàng nhận được có thể lên đến 128,4 triệu đồng. Với khách hàng mua xe kèm pin, số tiền ưu đãi tương đương chi phí thuê pin 2 năm sẽ được trừ thẳng vào giá xe.

Theo anh Huy, sở hữu ô tô không đơn thuần thể hiện sự thành đạt của cá nhân mà quan trọng hơn, đây là phương tiện rất đa dụng và an toàn, giúp chất lượng cuộc sống được nâng cao. Từ khi có xe, những chuyến về quê của gia đình anh trở nên thuận tiện hơn. Cuối tuần, cả nhà muốn đi chơi xa cũng không phải suy nghĩ nhiều, chỉ cần chất đồ lên xe và xuất phát. Đặc biệt, hàng ngày đi làm, anh không còn phải bận tâm chuyện thời tiết nắng mưa, gió rét nữa. 

“Suy nghĩ phải đợi đến khi giàu, dư dả tài chính thì mới mua ô tô giờ đây đã lạc hậu. Khoản tích lũy ban đầu chỉ từ hơn 140 triệu đồng cùng khoản trả góp hàng tháng chỉ từ hơn 6 triệu đồng hoàn toàn nằm trong tầm với của các gia đình, nên sắm ô tô đã trở nên rất đơn giản”, chủ nhân của chiếc VF 5 Plus chia sẻ.

Tăng tốc “chốt đơn” trước hạn chót

Ghi nhận tại một số showroom VinFast tại Hà Nội sau Tết cho thấy, lượng khách đến tìm hiểu các dòng ô tô điện tăng mạnh. Phần lớn đều không muốn bỏ lỡ cơ hội hiếm có này để sắm xe, bởi chính sách của VinFast giúp khách hàng vừa có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi mà không phải chờ đợi, vừa thảnh thơi về tài chính khi không phải bận tâm về lãi suất.

Tìm hiểu chiếc VF 7, anh Đỗ Duy Khánh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết từ khi quyết định sẽ “lên đời” 4 bánh, cả 2 vợ chồng anh đều thống nhất đó phải là một chiếc xe điện. Là nam giới, anh Khánh bị chinh phục bởi sức mạnh và khả năng tăng tốc không độ trễ của xe điện. Đây là điều mà các mẫu xe xăng hầu như không có, hoặc chỉ là “đặc quyền” của những mẫu xe thể thao giá tiền vài tỷ.

7 ngày cuối cùng để sở hữu ô tô điện VinFast với chi phí chỉ hơn 200.000 đồng/ngày vinfast-02.jpegVF 7 dễ dàng thuyết phục khách hàng bởi thiết kế ấn tượng, cảm giác lái phấn khích và các tính năng thông minh.

 

Trong khi đó, “lá phiếu thuận” từ vợ anh đến từ những trải nghiệm thú vị mà các tính năng thông minh trên xe điện mang lại. Nổi bật trong số đó phải kể đến trợ lý ảo tiếng Việt vừa giúp người lái rảnh tay điều khiển tính năng xe, vừa mang đến những phút giây thư giãn, thoải mái cho cả gia đình nhờ khả năng chơi nhạc, kể chuyện tiếu lâm…

“Quyết tâm mua xe điện của vợ chồng tôi càng tăng lên khi được ‘mục sở thị’ chiếc VF 7 tại showroom bởi xe thiết kế quá ấn tượng, đẹp hơn nhiều trong ảnh. Cảm giác bước xuống từ chiếc xe phong cách Ý vừa thời trang, vừa mạnh mẽ thực sự rất phấn khích”, anh Khánh hào hứng.

Bên cạnh đó, theo tính toán của anh Khánh, sử dụng xe điện giúp anh tiết kiệm đáng kể so với dùng xe xăng khi chi phí năng lượng cũng như bảo dưỡng đều rẻ hơn nhiều. Đơn cử, cùng với quãng đường di chuyển khoảng 3.000 km/tháng, cộng cả tiền thuê pin và chi phí tiền điện trung bình, anh sẽ chỉ phải trả khoảng 4,5 triệu đồng cho chiếc VF 7. Trong khi đó, tiền nhiên liệu cho quãng đường tương đương của các mẫu xe xăng trong cùng phân khúc C-SUV thường lên tới gần 6 triệu đồng.

Sức hút của xe điện VinFast còn đến từ thời gian bảo hành dài nhất thị trường, từ 7-10 năm, gấp 2-3 lần so với chính sách thường thấy trên thị trường. Ngoài ra, người dùng xe điện có thể an tâm tối đa với những dịch vụ hậu mãi “độc quyền” của VinFast như: cứu hộ 24/7 miễn phí suốt thời hạn bảo hành, sửa chữa lưu động, sạc pin lưu động 24/7, cam kết giá mua lại xe đã qua sử dụng sau 5 năm…

Những ưu điểm vượt trội về thiết kế, sức mạnh động cơ, tính năng, trang bị, chi phí vận hành… kết hợp cùng chính sách trả góp hấp dẫn chính là yếu tố khiến khách hàng tăng tốc “chốt đơn” xe điện VinFast khi thời hạn chót 29/2 đang cận kề.

Chính sách hỗ trợ lãi suất cho khách hàng vay mua xe ô tô điện VinFast được triển khai tới hết ngày 29/02/2024 cho tất cả dòng xe ô tô điện thuê pin VinFast trên thị trường. Khách hàng mua xe ô tô điện thuê pin của VinFast được hưởng mức lãi suất cố định 5% trong 2 năm đầu và 8% trong 3 năm tiếp theo với tỷ lệ vay lên đến 70%. Thông tin chi tiết về chính sách ưu đãi và sản phẩm xe điện VinFast được cập nhật tại www.vinfastauto.com.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm