09:01  | 

Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng

Chiếc Bentley Bentayga từng của đại gia Tây Ninh dù sở hữu màu sơn độc nhất Việt Nam nhưng vẫn “mất giá” tới 4,5 tỷ đồng chỉ sau 4.000 km lăn bánh.

Một chiếc Bentley Bentayga đang được đơn vị kinh doanh xe sang tại Hà Nội chào bán với giá 15,5 tỷ đồng. Đặc biệt hơn, chiếc xe từng khiến cộng đồng mạng bất ngờ mang biển số tỉnh Tây Ninh với dãy số “tứ quý 6”. Sau 2 năm sử dụng, đồng hồ công-tơ-mét của xe đã hiển thị ở mức 4.000 km.

Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-1.JPG  Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-2.JPG

Theo tìm hiểu của Autodaily, ở thời điểm mua mới, đại gia Tây Ninh phải bỏ ra số tiền khoảng 20 tỷ đồng để lăn bánh chiếc SUV siêu sang này. Như vậy, mỗi năm chủ xe phải chịu khoản lỗ không dưới 2,2 tỷ đồng.

Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-3.JPG  Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-4.JPG

Chiếc Bentley Bentayga này thuộc đời 2021 và là phiên bản First Edition – một trong những chiếc Bentayga đầu tiên xuất xưởng, chỉ sản xuất với số lượng giới hạn trên toàn thế giới. Một số vị trí của xe xuất hiện huy hiệu “First Edition” như cột C, tựa lưng ghế ngồi, táp-lô bên phụ.

Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-5.JPG

Đặc biệt hơn, ngoại thất xe còn sơn hai tông màu: đỏ mận ở nửa thân dưới và màu đen ở phần còn lại. Màu sơn này có tên gọi Black Crystal over Criket Ball trong bảng màu tùy chọn, do bộ phận cá nhân hóa Mulliner thi công. Màu sơn này chưa từng có trên chiếc Bentayga nào khác ở Việt Nam. Chiếc của bầu Hiển cũng có ngoại thất tương tự, nhưng sử dụng cách dán decal.

Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-6.JPG   Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-7.JPG

Sau 2 năm lăn bánh, về cơ bản chiếc xe vẫn giữ được độ mới. Phần đầu xe nổi bật nhờ lưới tản nhiệt truyền thống của Bentley, trong khi cản trước có các hốc gióc góc cạnh đậm chất thể thao. Cụm đèn chiếu sáng LED ma trận có giao diện pha lê giúp tăng vẻ sang trọng cho xe. Đuôi xe đơn giản với cụm đèn hậu LED giao diện 3D.

Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-8.JPG   Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-9.JPG

Bộ mâm xe là loại đa chấu phay kiểu mặt cắt kim cương dạng vòng xoáy, với kích thước 22 inch. Loại mâm này được nhiều đại gia Việt lựa chọn nhờ thiết kế bắt mắt, trẻ trung nhưng không giảm đi nét sang trọng của xe.

Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-10.JPG

Nội thất chiếc Bentley Bentayga này đặc biệt không kém, khi được chủ xe chọn phối hai màu nâu và da bò, sử dụng đường chỉ khâu màu tương phản. Về cảm quan, hầu hết các chi tiết còn rất mới, từ ghế ngồi bọc da tới các chi tiết nhỏ như nút bấm vật lý.

Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-11.JPG   Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-12.JPG

Những tiện nghi trên xe gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng trung tâm 10,9 inch, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh cao cấp 22 loa Naim, cửa sổ trời toàn cảnh,…

Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-13.JPG

Táp-lô được tô điểm bằng một chiếc đồng hồ chế tác thủ công, có viền mạ crôm và đặt bên trên màn hình giải trí trung tâm. Tuy nhiên, đây là trang bị tiêu chuẩn. Hãng xe sang Anh quốc còn tùy chọn đính kim cương cho khách hàng, với giá hơn 1 tỷ đồng. Đây cũng là tùy chọn có trên 1 số xe Bentayga khác ở nước ta.

Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-14.JPG

Hàng ghế sau gồm 3 chỗ ngồi, đi kèm bệ tỳ tay di động có thể đóng/mở thủ công. Trên lưng hàng ghế trước cũng không có màn hình giải trí dàng cho người ngồi sau, thay vào đó là bàn làm việc di động với kích thước khá nhỏ.

Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-15.JPG

Bentley Bentayga được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, cho ra công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian vỏn vẹn 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/h.

Đi 4.000 km, Bentley Bentayga màu độc nhất Việt Nam bán rẻ hơn xe mới 4,5 tỷ đồng bentley-bentayga-autodaily-16.JPG

Tại Việt Nam, Bentley Bentayga bản V8 được nhiều đại gia ưa chuộng hơn cả do giá bán thấp hơn so với bản dùng động cơ W12. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có không dưới 10 chiếc Bentayga bản facelift (2020-2024) được nhập khẩu về thông qua các đơn vị tư nhân lẫn đại lý chính hãng.

Tiến Dũng (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm