09:41  | 

Hyundai Creta bản thuần điện lần đầu lộ diện trên đường thử

Hyundai đã có những bước tiến đáng kể trong thị trường xe chạy điện (EV) với mẫu xe mới nhất đang được thử nghiệm là Creta Electric.

Nguyên mẫu thử nghiệm của Hyundai Creta bản thuần điện mới đây đã được giới săn ảnh bắt gặp đang trên đường chạy thử ở Hàn Quốc. Động thái này này của Hyundai báo hiệu sự thúc đẩy mạnh mẽ dòng xe điện khí hóa, phù hợp với xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Hyundai Creta bản thuần điện lần đầu lộ diện trên đường thử hyundai-creta-electric-spied-1jpg.webp

Phiên bản chạy điện của Creta dự kiến ​​ra mắt vào năm 2025, có khả năng sẽ ra mắt cùng với thế hệ mới hoặc phiên bản nâng cấp của thế hệ hiện hành. Dựa vào những ảnh chụp có thể thấy một phần nhô ra đáng chú ý bên dưới thân xe, khả năng cao để chứa bộ pin của xe. Sự vắng mặt của hệ thống ống xả càng khẳng định đây là một mẫu xe chạy điện hoàn toàn.

Hyundai Creta bản thuần điện lần đầu lộ diện trên đường thử hyundai-creta-electric-spied-2jpg.webp

Trong khi Hyundai vẫn chưa tiết lộ thông tin cụ thể về hệ thống truyền động điện và bộ pin, các chuyên gia tỏ ra khá lạc quan về hiệu suất và phạm vi hoạt động của Creta EV. Dự đoán này được xây dựng dựa trên danh tiếng của Hyundai trong việc cung cấp những mẫu xe sáng tạo và đáng tin cậy.

Hiện tại, dòng sản phẩm xe điện của Hyundai tại Ấn Độ bao gồm Ioniq 5 và Kona EV. Creta EV dự kiến ​​sẽ có giá 2.500.000-3.000.000 Rs (tương đương 30.000 – 36.000 USD). Xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Harrier EV, Seltos EV…

Cam kết của Hyundai về việc giới thiệu 6 mẫu xe điện tại Ấn Độ vào năm 2028 nhấn mạnh tham vọng dẫn đầu phân khúc xe điện của hãng xe Hàn Quốc. Khi công ty mở rộng danh mục xe điện của mình, việc ra mắt Creta EV đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược của Hyundai nhằm thống trị thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng ở Ấn Độ.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm