10:33  | 

Hyundai sẽ ra mắt 2 xe bán tải điện, bản cỡ lớn ngang Ford F-150

Một trong những mẫu xe tải điện của Hyundai có thể sánh ngang với Ford F-150 và có khả năng ra mắt thị trường trong vòng 2 năm tới.

Xe bán tải chạy pin-điện sắp ra mắt của Hyundai có thể được gọi là Ioniq T10, theo đề xuất của đơn đăng ký nhãn hiệu gần đây được nộp tại Úc. Nhãn hiệu này được nộp vào ngày 27/12/2023, với nhiều thông tin liên quan, bao gồm "ô tô", "ô tô điện" và "các bộ phận và phụ kiện cho ô tô". Đáng chú ý, việc đưa vào tên gọi 'Ioniq' cho thấy chiếc xe sẽ sử dụng tên gọi liên quan tới nhãn hiệu xe điện của Hyundai, cụ thể là các mẫu Ioniq hiện nay.

Người ta suy đoán rằng số '10' có nghĩa là phiên bản sẽ được định vị, ít nhất là về mặt kích thước, ở vị trí dẫn đầu trong dòng xe điện của thương hiệu Hàn Quốc, xếp trên Ioniq 7 sắp ra mắt, phiên bản SUV Kia EV9 của Hyundai.

Thông tin cũng đề cập rằng mặc dù đơn đăng ký nhãn hiệu đã được nộp ở Úc nhưng thị trường này sẽ không phải là thị trường chính dành cho xe. Người ta dự đoán rằng chiếc xe bán tải này cũng sẽ có mặt ở Bắc Mỹ, mặc dù vẫn chưa rõ liệu có phù hợp với những mẫu xe cỡ lớn như Ford F-150 và GMC Sierra hay những chiếc xe tải cỡ trung nhỏ hơn như Chevy Colorado hay không.

Thiết kế của xe sẽ nổi bật không kém Ioniq 5 và Ioniq 6 và có thể sẽ chia sẻ các bộ phận cơ khí với các xe điện khác của Hyundai, bao gồm cả động cơ điện và bộ pin. Rất có thể xe sẽ xuất hiện với động cơ kép cho phép dẫn động bốn bánh nhưng cũng có thể có phiên bản dẫn động cầu sau, một động cơ.

Huyndai dường như cũng đang nghiên cứu mẫu xe bán tải chạy điện thứ hai, nộp đơn đăng ký nhãn hiệu riêng cho tên Ioniq T7. Mẫu xe này có thể nhỏ hơn Ioniq T10 và có thể có kích thước tương tự Santa Cruz hoặc lớn hơn.

Các báo cáo hiện tại cho thấy Hyundai có thể sẵn sàng ra mắt mẫu xe mới vào năm 2025 hoặc 2026. Kia được biết là đang nghiên cứu một mẫu xe bán tải chạy bằng động cơ diesel được cho là có tên là 'Tasman', dự kiến ​​cuối cùng sẽ ra mắt một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm