09:01  | 

Kia Clavis tiếp tục lộ diện với thiết kế ấn tượng

Mẫu SUV cỡ nhỏ Kia Clavis hoàn toàn mới nhiều khả năng sẽ được trình làng vào cuối năm nay, rất có thể sẽ có phiên bản thuần điện EV.

Hãng xe Hàn Quốc Kia đang chuẩn bị màn ra mắt đáng chú ý ở phân khúc SUV cỡ nhỏ. Mẫu xe sắp ra mắt có tên mã AY và dự kiến sẽ có tên là Clavis, đã được phát hiện đang trong quá trình chạy thử và nhận được sự quan tâm lớn của giới mộ điệu.

Kia Clavis tiếp tục lộ diện với thiết kế ấn tượng 2024-kia-clavis-suv-spied-led-front.jpg

Kia Clavis mới được định vị nằm giữa các mẫu Sonet và Seltos. Ở lần lộ diện mới nhất, Kia Clavis để lộ thiết kế đèn LED chạy ban ngày ở phía trước và phía sau.

Mẫu SUV nhỏ gọn của Kia gây ấn tượng với dáng vẻ hình hộp đặc biệt, đi kèm với loạt trang bị hiện đại bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, đèn pha LED, tay nắm cửa gắn phẳng với thân xe và mâm xe hợp kim hai tông màu 17 inch bắt mắt.

Kia Clavis tiếp tục lộ diện với thiết kế ấn tượng 2024-kia-clavis-suv-spied-led-front-rear-8.jpg

Lưới tản nhiệt phía trước tạo thêm điểm nhấn cho thiết kế đặc trưng của Kia Clavis, trong khi thanh ray trên giá nóc màu đen, trụ A và tấm chống trượt giả càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho mẫu SUV cỡ nhỏ.

Kia Clavis tiếp tục lộ diện với thiết kế ấn tượng 2024-kia-clavis-suv-spied-led-front-rear-6.jpg

Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn LED bố trí theo chiều dọc, tạo nên nét thẩm mỹ hiện đại và đầy phong cách. Phía trước và phía sau có dải đèn LED đặt dọc, đồng thời là đèn báo rẽ.

Kia Clavis tiếp tục lộ diện với thiết kế ấn tượng 2024-kia-clavis-suv-spied-led-front-rear-9.jpg

Những ảnh chụp nguyên mẫu thử nghiệm trước đó cũng hé lộ cái nhìn thoáng qua về nội thất của Kia Clavis, trông có vẻ khá sang và đậm chất công nghệ. Chiếc SUV nhỏ gọn này dự kiến sẽ được trang bị hàng ghế trước có thông gió, ghế ngồi bọc da hai tông màu và hệ thống thông tin giải trí tiên tiến với màn hình cảm ứng 10,25 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Kia Clavis tiếp tục lộ diện với thiết kế ấn tượng Hé lộ nội thất Kia Clavis: Có cửa sổ trời, cam 360, ghế làm mát, hệ thống ADAS kia-clavis-interiors-772x420.jpg

Các tính năng bổ sung bao gồm kết nối điện thoại không dây, bệ tỳ tay trung tâm có thể gập lại, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và các cổng sạc USB.

An toàn là ưu tiên hàng đầu trên Kia Clavis với camera 360 độ, 12 cảm biến, 6 túi khí, phanh đĩa trên cả 4 bánh và hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) cấp độ 1.

Kia Clavis tiếp tục lộ diện với thiết kế ấn tượng Hé lộ nội thất Kia Clavis: Có cửa sổ trời, cam 360, ghế làm mát, hệ thống ADAS kia-clavis-suv-new-spy-shots-detail-launch-11-600x353.jpg

Mẫu SUV Clavis dự kiến sẽ được trang bị cả động cơ đốt trong và động cơ điện. Mặc dù thông tin cụ thể về các biến thể chạy điện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng khả năng cao xe sẽ có phạm vi hoạt động từ 350 km đến 400 km.

Đối với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, rất có thể xe sẽ nhận được động cơ xăng tăng áp 1.0L, sản sinh công suất tối đa 120 PS và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Các tùy chọn hộp số sẽ bao gồm số sàn 6 cấp và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Tương tự như Sonet, Clavis sẽ sử dụng cấu hình dẫn động cầu trước.

Với việc nhu cầu của người dùng ngày càng tăng đối với những chiếc SUV cỡ nhỏ và nhỏ gọn ở nhiều nơi trên thế giới, rất có thể mẫu xe mới của Kia cũng sẽ được cung cấp tại các thị trường mới nổi bên ngoài Ấn Độ.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm