14:09  | 

Toyota Hilux 2024 trình làng: thêm phiên bản hybrid, chờ ngày về Việt Nam

Mẫu xe bán tải hạng trung của Toyota được nâng cấp về ngoại thất, trang bị công nghệ nâng cao và bổ sung công nghệ 48V cho động cơ turbodiesel 2.8L.

Toyota đã trình làng phiên bản nâng cấp thứ ba liên tiếp của Hilux thế hệ thứ 8 tại Úc với hàng loạt thay đổi. Mẫu xe bán tải của Toyota có diện mạo được thiết kế lại, cản trước được làm lại với lưới tản nhiệt hình bát giác mới đi kèm các khe hút gió hình tổ ong, ở dưới ốp gầm làm bằng nhôm. Phần thân vẫn giống như phiên bản tiền nhiệm nhưng thùng xe được trang bị thêm giảm chấn. Tùy vào từng phiên bản, ngoại thất sẽ có những trang bị khác nhau.

Điểm nổi bật của Hilux 2024 là bổ sung động cơ điện 48V cho động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh 2.8L tiêu chuẩn trên các phiên bản Rogue và SR5 và là tùy chọn cho 4×4 SR. Không giống như các nhà sản xuất ô tô khác, Toyota không sử dụng thuật ngữ hoặc biểu tượng hybrid để mô tả các loại xe hybrid nhẹ, dành riêng cho các thiết lập plug-in hybrid và tự sạc.

Toyota Hilux 2024 trình làng: thêm phiên bản hybrid, chờ ngày về Việt Nam Toyota-HiLux-Australia.webp

Hệ thống này bao gồm một động cơ điện/máy phát điện dẫn động bằng dây đai, một pin lithium nhỏ và bộ chuyển đổi DC/DC, cho phép hệ thống dừng/khởi động. Toyota cho biết điện khí hóa giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu từ 6 - 10% tùy theo kiểu dáng, đồng thời giảm tiếng ồn, độ rung và độ khắc nghiệt.

Động cơ turbodiesel 2,8 lít điện khí hóa nhẹ tạo ra cùng công suất 203 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Toyota Australia không đi sâu vào chi tiết về công nghệ 48V bổ sung bao nhiêu công suất và mô-men xoắn, nhưng ở mẫu xe tiêu chuẩn EU, công nghệ này tăng thêm công suất lên tới 16 mã lực và 65 Nm. Tất cả các phiên bản hybrid nhẹ của Hilux cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống Multi-Terrain Select cung cấp sáu chế độ lái cho các loại địa hình khác nhau.

Các tùy chọn hệ truyền động khác trong dòng Hilux bao gồm động cơ diesel 2.8L và 2.4L, cũng như động cơ xăng 2.7L được cung cấp với lựa chọn hộp số sàn hoặc tự động ở dạng 4×2 và 4×4.

Toyota Hilux 2024 trình làng: thêm phiên bản hybrid, chờ ngày về Việt Nam 2024-Toyota-Hilux-Australia-2.webp

Về trang bị, tất cả các phiên bản SR đều có hai cảm biến đỗ xe phía trước và bốn cảm biến đỗ xe phía sau, trong khi những phiên bản có hệ thống 48-Volt đều có hệ thống kiểm soát khí hậu tự động hai vùng, ra vào/khởi động thông minh, cửa sổ chỉnh điện tự động và thảm trải sàn. Hơn nữa, các phiên bản SR5, Rogue và GR Sport cao cấp hơn hiện đi kèm với đế sạc không dây và hai cổng USB-C phía sau.

Toyota Hilux sẽ có giá bắt đầu từ 26.475 đô la Úc tương đương với khoảng 430 triệu đồng cho bản cabin đơn Hilux Workmate 4×2 và tăng lên 74.310 đô la Úc tương đương với 1,2 tỷ đồng dành cho phiên bản cabin kép Hilux GR Sport 4×4. Những phiên bản được bổ sung hệ thống hybrid nhẹ 48-Volt có giá cao hơn từ 590 - 1.605 đô la Úc ( khoảng 10 tới 26 triệu đồng) so với những mẫu xe tiền nhiệm.

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

Tags: Toyota Hilux

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm