14:21  | 

Bán tải BYD được ‘nhá hàng’, cạnh tranh với Ford Ranger

Sau khi chinh phục thị trường xe điện với các dòng xe SUV, hatchback, sedan và thậm chí cả siêu xe, BYD hiện đang chuyển sự chú ý sang phân khúc xe bán tải. Hãng xe Trung Quốc vừa công bố những hình ảnh teaser cho mẫu bán tải sắp ra mắt.

Bán tải BYD được ‘nhá hàng’, cạnh tranh với Ford Ranger byd-pick-up-truck-teaser-5-850x567.jpg

Mẫu bán tải hoàn toàn mới vẫn còn chưa được đặt tên của BYD sẽ là đối thủ cạnh tranh với những mẫu xe như Toyota Hilux, Ford Ranger và Mitsubishi Triton. Dựa trên các thông tin rò rỉ về hệ truyền động và nội thất, xe có thể được phát triển dựa trên Bao Leopard 5, mẫu SUV body-on-frame 4×4 vừa được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Bangkok 2024.

Bán tải BYD được ‘nhá hàng’, cạnh tranh với Ford Ranger byd-pick-up-truck-teaser-6-850x566.jpeg

Mặc dù được che chắn dưới lớp ngụy trang màu xanh và cam nổi nật nhưng chúng ta vẫn có thể thấy một số chi tiết thiết kế đặc trưng của dòng xe bán tải như đèn pha thẳng đứng, lưới tản nhiệt cỡ lớn, tấm chống trượt phía trước hầm hố, vòm bánh xe mở rộng và cụm đèn hậu đặt dọc.

Bán tải BYD được ‘nhá hàng’, cạnh tranh với Ford Ranger byd-pick-up-truck-teaser-7-850x567.jpeg

Bán tải BYD được ‘nhá hàng’, cạnh tranh với Ford Ranger byd-pick-up-truck-teaser-4-e1712206090874-850x481.jpeg

Cùng với những hình ảnh teaser này là một loạt những bức ảnh chụp nguyên mẫu và hình ảnh bằng sáng chế do Autohome công bố giúp chúng ta có cái nhìn rõ hơn về chiếc xe bán tải mới sắp ra mắt. Cụ thể, xe có thể được trang bị thanh đèn LED trải dài toàn chiều rộng ở phía trước và phía sau, tương tự như mẫu F-150 Lightning chạy điện, logo BYD cỡ lớn ở mặt trước của xe các cột A và C màu đen.

Bán tải BYD được ‘nhá hàng’, cạnh tranh với Ford Ranger byd-pick-up-truck-patent-image-1-850x513.jpg

Bán tải BYD được ‘nhá hàng’, cạnh tranh với Ford Ranger byd-pick-up-truck-patent-image-4-850x582.jpg

Bên trong cabin, mẫu bán tải có nhiều điểm tương đồng với Bao Leopard 5, bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 15,6 inch, cửa gió điều hòa đặt dọc ở hai bên táp-lô. Nội thất của xe được thiết kế theo phong cách xe địa hình với các nút điều khiển trông rất hầm hố trên cụm điều khiển trung tâm để điều khiển các chức năng khác nhau của xe như hệ thống dẫn động bốn bánh và hệ thống điều hòa. 

Bán tải BYD được ‘nhá hàng’, cạnh tranh với Ford Ranger byd-pick-up-truck-spyshot-12-850x550.jpeg

Bán tải BYD được ‘nhá hàng’, cạnh tranh với Ford Ranger byd-pick-up-truck-spyshot-9-750x1000.jpeg

Hiện chưa có thông tin về hệ truyền động nhưng rất có thể xe sẽ chia sẻ hệ truyền động plug-in hybrid với Bao Leopard 5. Động cơ này bao gồm động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh tăng áp cho công suất 194 PS và mô-men xoắn 273 Nm, kết hợp với hai động cơ điện, cho ra công suất kết hợp 687 PS và 760 Nm.

Mẫu xe bán tải BYD đã được xác nhận dành cho thị trường Australia và Nam Phi và rất có thể sẽ được bán ở các nước Đông Nam Á.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm