09:29  | 

Chery trình làng mẫu xe điện mới, lấy cảm hứng từ hàng loạt mẫu SUV biểu tượng

Mẫu xe điện mới của Chery là một chiếc SUV có vẻ ngoài lấy cảm hứng từ Land Rover Defender được phát triển với sự trợ giúp từ Xiaomi.

Trong khi ở Trung Quốc không thiếu xe SUV, các thương hiệu nội địa vẫn tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm  để giành lấy miếng bánh lớn hơn. Ví dụ mới nhất là iCar V23, được cho là do thương hiệu xe điện mới của Chery hợp tác với Zhimi Technology thuộc sở hữu của Xiaomi phát triển. Chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện trông giống như sự kết hợp của các chi tiết kiểu dáng được lấy từ những chiếc xe địa hình mang tính biểu tượng như Mercedes-Benz G-Class, Land Rover Defender và Toyota Land Cruiser FJ40 cổ điển.

ICar V23 sẽ là mẫu xe sản xuất thứ hai của thương hiệu Chery sau mẫu SUV iCar 03 hồi đầu năm nay. Mặc dù có vẻ ngoài chắc chắn nhưng chiếc SUV mới thực sự nhỏ hơn so với người anh em của nó, với chiều dài 4.220 mm, rộng 1.915 mm và cao 1.845 mm, chiều dài cơ sở 2.730 mm. Ở phía trước, đèn pha LED tròn, lưới tản nhiệt và cửa hút gió trên mui xe gợi nhớ đến Land Cruiser FJ40, cũng như chắn bùn trước và sau hình hộp. Mặt khác, cản trước và kính chắn gió phẳng mang lại cảm giác Jeep Wrangler.

Bề mặt tối giản và các thanh bên trên hình dáng dường như được lấy cảm hứng từ Land Rover Defender, mặc dù tay nắm cửa phẳng là một nét đẹp và khá độc đáo. iCar cũng lấy cảm hứng từ Mercedes-Benz G-Class khi thiết kế phần đuôi xe, đặc biệt là xung quanh cụm đèn hậu LED đặt thấp. Giống như các mẫu xe đối thủ, vẻ ngoài hầm hố được kết hợp với hộp đựng đồ gắn trên cốp sau, giống như một chiếc lốp dự phòng.

Nội thất đặc trưng của những chiếc xe điện hiện đại với màn hình thông tin giải trí lớn trên bảng điều khiển, vô lăng kiểu Defender, cửa gió điều hòa hình chữ nhật và sự kết hợp giữa ghế bọc da màu đen và trắng. Mảng cảm biến được tích hợp độc đáo xung quanh thân xe sẽ hỗ trợ khả năng ADAS Cấp 2+.

Hãng không công bố các thông số kỹ thuật chi tiết, ngoài việc xác nhận rằng xe sẽ có sẵn ở dạng RWD và AWD. Theo truyền thông Trung Quốc, iCar V23 sẽ có sẵn động cơ điện đơn và kép, lấy năng lượng từ bộ pin CATL. Phạm vi lái xe sẽ được báo cáo là hơn 400 km cho phiên bản AWD và hơn 500 km cho phiên bản RWD.

Buổi ra mắt đầy đủ của iCar V23 được cho là sẽ diễn ra vào ngày 12/4 trước khi ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024. Xe sẽ được ra mắt tại Trung Quốc vào nửa cuối năm nay. Đối thủ chính sẽ là Baojun Yep Plus có kích thước tương tự của SAIC, Wulling và GM. Truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng Zhimi Technology và Chery của Xiaomi sẽ tiếp tục hợp tác với sáu đến tám mẫu xe mới dự kiến ​​ra mắt tại Trung Quốc trong ba năm tới.

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm