Thứ Sáu, 22/11/2024 | 21:53
08:00 |
Denza Z9 GT – Xe Trung Quốc mạnh 952 mã lực, cạnh tranh Porsche Panamera
Denza Z9 GT - sản phẩm của liên doanh giữa BYD và Mercedes-Benz - được trang bị ba động cơ điện, sản sinh công suất lên đến 952 mã lực và bộ pin Blade cải tiến của BYD.
Chỉ vài ngày sau khi công bố những hình ảnh nguyên mẫu được che đậy dưới lớp ngụy trang tinh tế, những hình ảnh và thông số kỹ thuật của mẫu xe điện Denza Z9 GT đã xuất hiện trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT). Tiết lộ này được đưa ra trước buổi ra mắt toàn cầu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh vào ngày 25/4.
Thương hiệu xe Denza, do BYD sở hữu 90% cổ phần và Mercedes-Benz sở hữu 10% cổ phần, đã bán được 10.279 xe trong quý đầu tiên của năm 2024 và các thông số kỹ thuật của Z9 GT được hé lộ này hứa hẹn sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa doanh số của Denza. Dữ liệu của MIIT cho thấy xe có ba động cơ điện, với một động cơ phía trước cung cấp công suất 308 mã lựcvà một cặp động cơ điện ở phía sau, mỗi động cơ cho công suất 322 mã lực. Tổng cộng, chiếc xe sở hữu công suất lên đến 952 mã lực.
Công ty chưa cung cấp số liệu về khả năng tăng tốc của chiếc xe nhưng cho biết nó đạt tốc độ tối đa 240 km/h.Giống như rất nhiều xe điện khác, Z9 GT cực kỳ nặng, với khối lượng 2.875 kg, khiến nó nặng hơn một chiếc SUV Mercedes-Benz EQS và Rolls-Royce Cullinan.
Thông số kỹ thuật của bộ pin của xe vẫn chưa được công bố nhưng nó sẽ có dung lượng khá lớn và sử dụng thiết kế Blade của BYD.
Xe có chiều dài tổng thể 5.180 mm, rộng 1.990 mm và cao 1.500 mm, chiều dài cơ sở 3.125 mm. Với các số đo này, Denza Z9 GT dài hơn khoảng 130 mm và rộng hơn 53 mm so với Porsche Panamera Sport Turismo. Nó cũng lớn hơn nhiều so với đối thủ gần nhất, Taycan Sport Turismo, dài khoảng 4.963 mmvà có chiều dài cơ sở 2.900 mm.
Nhìn bề ngoài, Z9 GT trông khá ấn tượng. Phần đầu xe nổi bật với cặp đèn pha góc cạnh và cản trước nổi bật với các khe hút gió lớn và những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô. Phong cách thiết kế táo bạo tiếp tục được thể hiện ở hai bên thân xe cùng mâm xe được thiế kế để tối đa hóa hiệu quả khí động học, tay nắm cửa phẳng và các mảng khối ấn tượng.
Vòng ra phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu trông rất bắt mắt, cánh lướt gió trên mui và cánh lướt gió phụ có thể triển khai từ nắp cốp. BYD cho biết họ có kế hoạch cung cấp Z9 GT trên toàn cầu và dự kiến ra mắt tại thị trường châu Âu vào năm tới.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá