15:57  | 

Kia sẽ ra mắt hàng loạt mẫu xe điện trong những năm tới

Kia có kế hoạch triển khai xe điện quy mô lớn với 15 mẫu xe mới vào năm 2027, bao gồm EV2, EV4 và EV3, nhằm đạt doanh số 1,6 triệu chiếc mỗi năm vào năm 2030.

Bắt đầu với dòng xe điện chạy bằng pin, Kia sẽ mở rộng phạm vi của mình với EV2, EV4 và EV5 (đã có mặt tại Trung Quốc và sắp được cung cấp tại Thái Lan và Úc). Ngoài ra, Kia sẽ giới thiệu các loại xe thương mại, được gọi là xe chuyên dụng (PBV) và EV3 dự kiến ​​ra mắt trên toàn cầu vào mùa hè này. Những bổ sung này sẽ hỗ trợ tham vọng bán 1,6 triệu xe điện mỗi năm của Kia vào năm 2030.

Kia cũng có ý định làm mới các mẫu xe điện hiện có như EV6. Bản cập nhật giữa chu kỳ của chiếc xe dự kiến ​​​​vào quý 2 năm 2024, theo sát bản cập nhật của Hyundai Ioniq 5. Suy đoán cho thấy rằng xe cũng có thể nhận được bộ pin 82 kWh lớn hơn. EV6 được làm mới dự kiến ​​​​ra mắt vào cuối năm 2024.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tiết lộ thêm rằng họ có kế hoạch bổ sung thêm nhiều biến thể GT hiệu suất cao vào dòng sản phẩm của mình. Điều đó bao gồm EV9 GT, sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2025 và sẽ có động cơ công suất cao để giúp chiếc SUV đạt tốc độ 100 km/h trong khoảng 4 giây, cũng như EV5 GT.

Đến năm 2030, xe điện dự kiến ​​sẽ chiếm 38% doanh số toàn cầu của Kia, tăng đáng kể so với mức 10% hiện tại vào năm 2024. Ở Bắc Mỹ, tỷ lệ này được dự đoán sẽ cao hơn một chút, đạt 40%. Ngược lại, Kia kỳ vọng xe điện sẽ thống trị doanh số bán hàng tại châu Âu, chiếm gần 80% thị trường.

Đồng thời, Kia dự đoán rằng 20% ​​doanh số bán hàng toàn cầu của hãng, tổng cộng 886.000 chiếc, sẽ là động cơ hybrid, tăng đáng kể so với mức 14% hiện tại vào năm 2024. Tại Bắc Mỹ và Hàn Quốc, hệ truyền động hybrid dự kiến ​​sẽ chiếm 35% và 43% doanh thu. Điều thú vị là Kia dự đoán sẽ không có doanh số bán xe hybrid ở Trung Quốc, nơi dòng sản phẩm của hãng được dự đoán sẽ được chia đều giữa xe điện và xe động cơ đốt trong.

Về mặt sản phẩm, Kia kì vọng sẽ mở rộng dòng sản phẩm hybrid của mình từ sáu mẫu xe vào năm 2024 lên 9 mẫu xe vào năm 2028. Cuối cùng, hãng hy vọng sẽ cung cấp cho khách hàng tùy chọn hybrid trên hầu hết các mẫu xe chính của mình. Về xe động cơ đốt trong, Kia đã tiết lộ K3 trong quý này, trong khi K8 cập nhật và Sportage nâng cấp sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Ho Sung Song, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kia cho biết: “Kia đang tăng cường chiến lược kinh doanh toàn cầu của mình để tiếp tục xây dựng dòng sản phẩm xe điện cải tiến và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của công ty thành nhà cung cấp giải pháp di chuyển bền vững. “Bằng cách ứng phó hiệu quả với những thay đổi trên thị trường di động và thực hiện hiệu quả các chiến lược trung và dài hạn, Kia đang củng cố cam kết thương hiệu của mình đối với sự thịnh vượng của khách hàng, cộng đồng, xã hội toàn cầu và môi trường.”

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm