11:19  | 

Lamborghini trình làng Urus SE, siêu SUV hybrid công suất 789 mã lực

Lamborghini cuối cùng đã bổ sung công nghệ PHEV cho một chiếc xe trong dòng sản phẩm đang cần chuyển đổi plug-in.

Lamborghini Urus SE kết hợp động cơ đốt trong V8 tăng áp kép công suất 612 mã lực với động cơ điện 189 mã lực được đặt bên trong hộp số tám cấp. Sự kết hợp đó tạo ra công suất 789 mã lực, khiến SE trở thành chiếc Urus mạnh nhất hiện có và đưa chiếc SUV lên tốc độ 100 km/h trong 3,4 giây, nhanh hơn 1/10 giây so với Urus S 657 mã lực, nhưng lại kém hơn một chút so với bản Performante.

Lamborghini trình làng Urus SE, siêu SUV hybrid công suất 789 mã lực Lamborghini-Urus-SE-PHEV-00018.jpg

Bộ pin 25,9 kWh cho phạm vi di chuyển được công bố là 60 km, bằng khoảng một nửa so với chiếc Range Rover PHEV mới nhất, nhưng chắc chắn sẽ tăng thêm sức hấp dẫn, đặc biệt là ở những thị trường có lợi ích về thuế khi lái xe ô tô với khả năng không phát thải.

Lamborghini trình làng Urus SE, siêu SUV hybrid công suất 789 mã lực Lamborghini-Urus-SE-PHEV-00007.jpg

Urus SE cũng giới thiệu bộ ly hợp đa đĩa điện - thủy lực mới, giúp phân phối mô-men xoắn dẫn động thay đổi giữa trục trước và trục sau. Lamborghini cho biết tính năng này hoạt động song song với LSD ảo mới ở phần đuôi xe để tạo ra bộ lái vượt “theo yêu cầu”. Theo Autocar, việc bỏ vi sai hạn chế trượt cơ học thực sự của chiếc xe cũ đã giúp tiết kiệm 20 kg, mặc dù chiếc hybrid nặng 2.540 kg vẫn nặng hơn 300 kg so với phiên bản máy xăng.

Tuy nhiên, CTO của Lamborghini, Rouven Mohr, nói rằng SE có tốc độ nhanh như chiếc Urus Performante nhưng nhẹ hơn và tập trung vào người lái hơn khi được trang bị cùng loại lốp.

Lamborghini trình làng Urus SE, siêu SUV hybrid công suất 789 mã lực Lamborghini-Urus-SE-PHEV-00005.jpg

Các nâng cấp về ngoại thất bao gồm mui xe mới hiện kéo dài xuống tận lưới tản nhiệt đã được sửa đổi, tạo cho mũi xe một chút gợi nhớ tới mẫu Revuelto, đèn LED mới và cốp phía sau được thiết kế lại với mặt cắt ngang màu đen nối các đèn hậu cũng mang đến sự liên kết trực quan với dòng xe hiện tại của Lamborghini. siêu xe. Bánh xe Galanthus cũng mới, có đường kính 23 inch và dùng lốp P Zero mới của Pirelli.

Lamborghini trình làng Urus SE, siêu SUV hybrid công suất 789 mã lực Lamborghini-Urus-SE-PHEV-00012.jpg

Bên trong có màn hình thông tin giải trí 12,3 inch lớn hơn, các lỗ thông gió trông bớt nhàm chán hơn (nhưng vẫn nhàm chán), ghế ngồi và bảng điều khiển có lớp phủ mới và Lamborghini cho biết họ đã thay đổi vật liệu trên bảng điều khiển để giúp các công tắc trở nên cơ học hơn, xúc giác hơn. 

Lamborghini trình làng Urus SE, siêu SUV hybrid công suất 789 mã lực Lamborghini-Urus-SE-PHEV-00002.webp

Urus SE là PHEV thứ hai của Lamborghini, sau siêu xe V12 Revuelto một năm, nhưng đây sẽ không phải là chiếc cuối cùng. Cuối năm nay, nhà sản xuất ô tô Ý sẽ tiết lộ mẫu xe kế nhiệm của Huracan, mẫu xe này cũng sẽ có công nghệ plug-in và đến năm 2028, Lamborghini sẽ bổ sung thêm 1 dòng xe mới với mẫu crossover Lanzador và sau đó là 1 chiếc Urus chạy điện hoàn toàn.

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm