07:58  | 

Mẫu SUV chạy điện của Porsche lần đầu lộ diện

Chiếc SUV chạy điện của Porsche sử dụng kiến ​​trúc 920 volt thế hệ tiếp theo, công suất lớn và kích thước lớn hơn nhiều so với chiếc Porsche hiện tại.

Porsche đã nghiên cứu một chiếc SUV cao cấp kể từ giữa năm 2022 nhưng vẫn chưa có một mẫu thử nghiệm nào bị bắt gặp. Mới đây, mẫu xe Porsche với tên gọi K1 đã được chụp lại lần đầu tiên với thiết kế khác so với Macan, Panamera, Porsche và Taycan.

Được cho là một chiếc xe bảy chỗ, chiếc SUV to lớn này sẽ dài hơn đáng kể so với bất kỳ chiếc Porsche nào trước đây. Theo các đại lý Porsche đã từng xem chiếc xe này, “Đây là chiếc xe không giống Porsche. Xe có thiết kế phía sau phẳng, không giống Macan và Cayman."

Những người khác cho rằng nó có đặc điểm "ngốc nghếch" là "một phần sedan, một phần crossover." Dù điều đó có nghĩa là gì - những hình ảnh này dường như mô tả một chiếc SUV khá thông thường, được hoàn thiện với thanh đèn LED toàn chiều rộng thông thường của Porsche. Với phần lớn thân máy vẫn được ngụy trang kỹ càng, sản phẩm cuối cùng sẽ đẹp hơn nhiều với thiết kế chắc chắn hơn.

Porsche cho biết họ sẽ sử dụng những bài học rút ra từ mẫu concept Mission R để phát triển mẫu SUV K1. Chiếc xe đó sử dụng hệ thống 920 volt mới, điều đó có nghĩa là tốc độ sạc vượt xa những gì Taycan cung cấp. Xe cũng có cách bố trí pin theo khung mới, có khả năng cung cấp công suất hơn 100 kWh và phạm vi lái xe điện WLTP lên tới hơn 500 km. 

Đây là dấu hiệu tốt cho sự sang trọng khi di chuyển đường dài, nhưng Giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume cũng đã hứa rằng xe sẽ mang phong cách thể thao. “Chúng tôi hy vọng nó xe trông giống một chiếc Porsche Coupe lớn hơn 20%, sạc nhanh hơn nhiều và đi xa hơn nhiều so với một chiếc Taycan, đồng thời có hiệu suất đủ để khiến một chiếc siêu xe điện Porsche trong tương lai có vẻ không phải là một ý tưởng tồi.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm