10:37  | 

Ngắm siêu xe Nissan chạy điện 1.341 mã lực tại triển lãm ô tô Bắc Kinh

Tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, mẫu xe concept có công suất hơn 1.341 mã lực Nissan Hyper Force cũng được trưng bày.

Nissan đã trình làng mẫu concept Hyper Force từ cuối năm ngoái và đang trưng bày tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024. Đây là mẫu siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện có công suất lên tới 1.341 mã lực lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao GT-R.

Ngắm siêu xe Nissan chạy điện 1.341 mã lực tại triển lãm ô tô Bắc Kinh Nissan Hyper Force 14.jpg

Mẫu concept này sử dụng công nghệ điều khiển bốn bánh e-4ORCE của Nissan, kết cấu nhẹ và pin thể rắn. Theo nhà sản xuất ô tô, mẫu concept này nhằm mục đích thu hút những người đam mê đua xe cũng như các game thủ. Xe được hưởng lợi từ “cân bằng trọng lượng tối ưu” và kết cấu carbon trọng lượng nhẹ bao gồm cả la zăng bằng sợi carbon. Xe thậm chí còn có một cặp chế độ, GT cho Grand Touring và R cho đua xe.

Ngắm siêu xe Nissan chạy điện 1.341 mã lực tại triển lãm ô tô Bắc Kinh Nissan Hyper Force 10.jpg

Hyper Force cũng có một số tính năng siêu tương lai để giúp xe trở nên khác biệt so với phần còn lại của những mẫu concept khác. Bao gồm tính năng khí động học chủ động ở dạng cánh mũi, cánh gió trước, cánh lướt gió phía sau và lỗ thông hơi trên chắn bùn. Nissan thậm chí còn tự hào về một “bộ truyền động plasma mới được phát triển” giúp ngăn chặn sự tách khí để giảm thiểu lực nâng bánh trong khi vào cua.

Ngắm siêu xe Nissan chạy điện 1.341 mã lực tại triển lãm ô tô Bắc Kinh Nissan Hyper Force 3.jpg

Cabin không kém phần độc đáo với màn hình thông tin giải trí thích ứng trông giống như một trò chơi điện tử. Xe được phát triển với sự hợp tác của nhà phát triển Gran Turismo Polyphony Digital. Ở chế độ R, Hyper Force làm sáng cabin bằng ánh sáng xung quanh màu đỏ và các bảng điều khiển trên bảng điều khiển mở rộng về phía người lái để cung cấp dữ liệu đua quan trọng.

Ngắm siêu xe Nissan chạy điện 1.341 mã lực tại triển lãm ô tô Bắc Kinh Nissan Hyper Force 8.jpg

Khi xe đang đỗ, người lái xe có thể sử dụng mũ bảo hiểm đặc biệt để cạnh tranh trong trải nghiệm đua xe ảo trong khi sử dụng vô lăng và bàn đạp thật.

Ngắm siêu xe Nissan chạy điện 1.341 mã lực tại triển lãm ô tô Bắc Kinh Nissan Hyper Force 13.jpg

Trước hết, không thể nhầm lẫn những chiếc đèn hậu đó là dấu ấn của 'Godzilla' có từ nhiều thế hệ. Thứ hai, huy hiệu pixel ở mặt trước chắc chắn rất quen thuộc. Cuối cùng, công ty thừa nhận rằng thiết kế này nhằm “tôn vinh những chiếc xe hiệu suất cao của Nissan”.

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm